Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Biến chứng của thoái hóa đốt sống cổ và giải pháp phòng ngừa từ Cốt Thoái Vương

Thoái hóa đốt sống cổ là một bệnh lý phổ biến và có xu hướng trẻ hóa hiện nay. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người mắc.

7 biến chứng nghiêm trọng của thoái hóa đốt sống cổ

Tùy thuộc vào vị trí và mức độ chèn ép của thoái hóa đốt sống cổ lên các rễ dây thần kinh và tủy sống mà người bệnh có thể gặp phải những biến chứng nghiêm trọng sau đây:

Gai đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ lâu ngày không được điều trị sớm sẽ dẫn đến sự hình thành của các gai xương mọc chồi ra ngoài, chèn ép vào rễ dây thần kinh và tủy sống gây ra hiện tượng đau nhức cổ vai gáy, cứng cột sống, tê bì cánh tay, bàn ngón tay.

Thoát vị đĩa đệm cổ

Thoái hóa đốt sống cổ không được điều trị sớm, đúng cách cũng khiến đĩa đệm bị mất nước, xơ cứng, dễ nứt rách dẫn đến thoát vị đĩa đệm. Khi nhân nhầy thoát ra ngoài chèn ép vào rễ dây thần kinh hoặc tràn vào ống sống chèn lên tủy sống cũng gây ra hiện tượng đau nhức cổ gáy, lan sang vai gáy, tê bì tay, yếu cơ, teo cơ.

Thoát vị đĩa đệm cổ gây đau mỏi vai gáy
Thoát vị đĩa đệm cổ gây đau mỏi vai gáy

Thiếu máu não

Thường xảy ra khi gai đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ chèn ép vào mạch máu nuôi dưỡng não bộ, lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng thiếu máu não với biểu hiện chóng mặt, quay đầu, buồn nôn, nôn, mất thăng bằng, ù tai, giảm thính lực, hoa mắt. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến người bệnh bị suy giảm trí nhớ, mất tập trung, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

Teo cơ, yếu chi

Gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm cổ chèn ép vào tủy sống hoặc rễ thần kinh lâu ngày khiến cho các tế bào thần kinh trong não, tủy sống giảm dần chức năng và ngưng hoạt động, mất kiểm soát cơ bắp, cản trở quá trình lưu thông máu đến các cơ. Thiếu dưỡng chất trong thời gian dài sẽ làm cho những tế bào thần kinh vận động bị tổn thương, cuối cùng là chết hẳn.

Tế bào thần kinh vận động kéo dài từ não đến tủy sống và chi phối hệ thống cơ bắp trên khắp cơ thể. Khi bị tổn thương, chúng sẽ ngừng việc gửi thông tin đến cơ bắp và làm cản trở hoạt động, lâu dần dẫn tới teo cơ, yếu chi, cầm nắm không chắc, đi lại dễ vấp ngã. Trường hợp nặng có thể gây liệt nửa người, tàn phế suốt đời.

Hẹp ống sống cổ

Gai xương phát triển dài ra phía trong ống sống hoặc nhân nhầy tràn vào trong ống sống sẽ gây ra hiện tượng hẹp ống sống cổ. Hẹp ống sống cổ có thể dẫn đến liệt nửa người hoặc tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Biến chứng khác

Ngoài ra, thoái hóa đốt sống cổ còn có thể gây ra các biến chứng khác như: Mất ngủ, trầm cảm, suy giảm trí nhớ…

Suy giảm trí nhớ, tập trung kém là biến chứng thường gặp ở người bị thoái hóa đốt sống cổ
Suy giảm trí nhớ, tập trung kém là biến chứng thường gặp ở người bị thoái hóa đốt sống cổ

Cần làm gì để phòng ngừa biến chứng của thoái hóa đốt sống cổ?

Để phòng ngừa biến chứng nguy hiểm của thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh cần thực hiện các biện pháp sau:

- Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh hoặc ngay khi có biểu hiện đau mỏi cổ vai gáy.

- Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, phù hợp với sức khỏe. Đặc biệt là các bài tập cho vùng cổ, cột sống lưng.

- Giữ tư thế đúng khi ngồi làm việc, học tập, sinh hoạt hay mang vác vật nặng, chơi thể thao.

- Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất omega-3, canxi, glucosamine… giúp cột sống chắc khỏe từ bên trong, làm chậm quá trình thoái hóa.

Tập thể dục hàng ngày giúp giảm đau nhức do thoái hóa đốt sống cổ
Tập thể dục hàng ngày giúp giảm đau nhức do thoái hóa đốt sống cổ

Dùng thảo dược - Giải pháp phòng ngừa biến chứng thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Hiện nay, để cải thiện tình trạng đau mỏi cổ vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh.

Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng dầu vẹm xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cho cột sống như: Canxi, omega-3, glucosamine, chondroitin… giúp giảm viêm, chống oxy hóa, tăng cường độ chắc khỏe cho cột sống, đĩa đệm. Nghiên cứu tại Viện Hàn lâm và Khoa học Công nghệ Việt Nam cho thấy dầu vẹm xanh có tác dụng giảm sưng, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động cho cột sống.

Dầu vẹm xanh giúp giảm đau lưng dưới do các bệnh lý cột sống hiệu quả, an toàn
Dầu vẹm xanh giúp giảm đau lưng dưới do các bệnh lý cột sống hiệu quả, an toàn

Đặc biệt khi dầu vẹm xanh kết hợp với các thành phần khác như nhũ hương, thiên niên kiện, canxi, magie... và được bào chế bằng công nghệ lượng tử Quantum sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại tồn dư trong sò vẹm xanh và dược liệu. Đồng thời chiết xuất tối đa hàm lượng dược chất mà vẫn giữ được mùi vị tự nhiên, tăng khả năng hấp thu của cơ thể. Từ đó giúp tăng cường hiệu quả giảm đau mỏi cổ vai gáy do thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm cổ, làm chậm quá trình thoái hóa hiệu quả, an toàn. Nghiên cứu lâm sàng tại trường Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, 94,1% người bệnh giảm đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm sau khi sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh.

Tại Việt Nam, sản phẩm chứa dầu vẹm xanh được nhiều người lựa chọn sử dụng là TPBVSK Cốt Thoái Vương dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Cốt Thoái Vương - giúp cột sống khỏe mạnh hơn, dùng cho người bị đau lưng do thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Cốt Thoái Vương - giúp cột sống khỏe mạnh hơn, dùng cho người bị đau lưng do thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Gần 20 năm có mặt trên thị trường, TPBVSK Cốt Thoái Vương đang được nhiều người tin tưởng sử dụng để hỗ trợ cải thiện triệu chứng thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm. Năm 2021, sản phẩm Cốt Thoái Vương được chứng nhận là “Sản phẩm được tin dùng số 1 Việt Nam cho người đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp”.

Đặc biệt, mới đây, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đã cho ra mắt sản phẩm Cốt Thoái Vương Platinum với công dụng giảm đau nhức xương khớp do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa nhanh hơn, hiệu quả hơn. Cốt Thoái Vương và Cốt Thoái Vương Platinum hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích về những biến chứng nghiêm trọng của thoái hóa đốt sống cổ có thể xảy ra. Hy vọng những thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh và lựa chọn được phương pháp điều trị thích hợp nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thu Hương

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.

Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu
Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.