Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trên 7,2%  

Theo Sở Công Thương Bình Định, từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn song hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định, phát triển và đạt được kết quả khả quan, với chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 04 tháng đầu năm tăng trên 7,2%.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu & Công luận, ông Võ Mai Hưng, Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Định cho biết: Từ đầu năm 2022 đến nay, hoạt động sản xuất công nghiệp (SXCN) của các DN trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn, nhất là tác động của đại dịch Covid-19, áp lực lạm phát, giá nguyên vật liệu, giá xăng dầu, tăng cao, tình hình xung đột ở Ukraina… Trong bối cảnh khó khăn trên, thực hiện chỉ đạo của UBND  tỉnh Bình Định, Sở Công Thương tỉnh đã đề ra những giải pháp và tận dụng linh hoạt các gói hỗ trợ phục hồi kinh tế. Đồng thời, Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường hỗ trợ các DN trên địa bàn củng cố, sắp xếp lại tổ chức, dây chuyền sản xuất, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm…

Kết quả, trong tháng 04/2022, Chỉ số IIP của tỉnh Bình Định tăng 8,48% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, ngành CN chế biến, chế tạo tăng 8,62%; CN sản xuất và phân phối điện tăng gần 19%; CN cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 3,23%. Tính chung 04 tháng đầu năm 2022, Chỉ số IIP của Bình Định tăng 7,21% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, ngành CN chế biến, chế tạo tăng 7,1%; CN sản xuất và phân phối điện tăng 17,72%; CN cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 2,4%. 

Sản xuất thuốc là một trong những ngành giúp cho Chỉ số IIP của Bình Định tăng trưởng khá. Trong ảnh: Một góc phân xưởng đóng gói sản phẩm thuốc của Công ty CP Dược và Trang thiết bị y tế Bình Định.
Sản xuất thuốc là một trong những ngành giúp cho Chỉ số IIP của Bình Định tăng trưởng khá. Trong ảnh: Một góc phân xưởng đóng gói sản phẩm thuốc của Công ty CP Dược và Trang thiết bị y tế Bình Định.. (Ảnh: V.H)

Đáng lưu ý, toàn tỉnh có 08 ngành có Chỉ số IIP tăng cao hơn chỉ số chung, như: Ngành chế biến thực phẩm (tăng gần 12%); Sản xuất đồ uống (tăng gần 13,4%);  Ngành sản xuất trang phục (tăng 4,10%); Sản xuất thuốc (tăng trên 19,3%); Ngành chế biến giường, tủ, bàn, ghế (tăng 14,14%)…/.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.