Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá trị kim ngạch xuất khẩu của Bình Định tăng gần 25%

Theo tin từ Sở Công Thương Bình Định, từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song hoạt động xuát nhập khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn  tỉnh vẫn đạt được những kết quả khả quan, trong đó giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng gần 25%.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, ông Võ Mai Hưng, Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Định cho biết: Bên cạnh những tác động từ dư âm của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên địa bàn  tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc chiến xung đột giữa Nga và Ucraina và những “rào cản thương mại” do các nước nhập khẩu áp đặt.

Tuy nhiên, trước bối cảnh khó khăn trên, thực hiện chỉ dạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và UBND  tỉnh, Sở Công Thương Bình Định đã chủ động phối hợp cùng các sở, ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn nỗ lực triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, củng cố, sắp xếp lại tổ chức, dây chuyền sản xuất, cải  tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm theo các chuẩn mực quốc tế và tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu…

Kết quả, hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định từng bước hồi phục, ổn định và đạt được những kết quả khả quan. Theo  thống kê, 06 tháng đầu năm 2022, giá trị kim ngạch xuất khẩu  toàn tỉnh ước thực hiện 839,9 triệu USD, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2021. 

Thủy sản là một trong những mặt hàng của Bình Định đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu cao. Trong ảnh: Một góc phân xưởng chế biến của Công ty CP Thủy sản Bình Định.
Thủy sản là một trong những mặt hàng của Bình Định đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu cao. Trong ảnh: Một góc phân xưởng chế biến của Công ty CP Thủy sản Bình Định. Ảnh H.V.

Cụ thể, một số mặt hàng chủ yếu có giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng khá  so với cùng kỳ năm 2021, như: Hàng thủy sản (đạt 86,8 triệu USD, tăng trên 103%); Sắn và các sản phẩm từ sắn (đạt 24,3 triệu USD, tăng gần 106%); Sản phẩm chất dẻo (đạt 126,5 triệu USD, tăng gần 17%); Gỗ (đạt 128,7 triệu USD, tăng gần 12%); Sản phẩm gỗ (đạt 296,7 triệu USD, tăng 16,3%);  Hàng dệt may (đạt 132,8 triệu USD, tăng trên 90%).

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.