Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải quan Bình Định đối thoại với doanh nghiệp để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 13/05, tại TP. Quy Nhơn,  tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội nghị “Hải quan đối thoại với doanh nghiệp lần  thứ I-2022”. Mục đích của Hội nghị là để Cục Hải quan Bình Định  lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, qua đó tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, cùng đồng hành, phát triển…

Hội nghị do Cục Hải quan Bình Định  (HQBĐ) tổ chức. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục HQBĐ; đại diện lãnh đạo các cơ quan: Sở Tài chính Bình Định, Sở Công Thương Bình Định, Cục Thuế Bình Định, Cảng Quy Nhơn, Cảng Thị Nại, một số hãng tàu và hơn 200 doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) trên địa bàn tỉnh. 

Quang cảnh Hội nghị “Hải quan đối thoại với doanh nghiệp lần thứ I-2022”.
Quang cảnh Hội nghị “Hải quan đối thoại với doanh nghiệp lần thứ I-2022”. Ảnh V.H.

Theo Ban tổ chức, trước khi diễn ra Hội nghị, Cục HQBĐ đã gửi Phiếu đề nghị giải đáp đến 224 DN, nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của DN trong hoạt động XNK và thực hiện các thủ tục HQ. Riêng tại Hội nghị, Ban  tổ chức đã nhận được khá nhiều ý kiến phát biểu của các DN. Đa số các ý kiến, kiến nghị của DN tập trung vào các vấn đề: Thuế HQ; Hỗ  trợ phần mềm HQ; Hỗ trợ các thủ tục về C/O, kiểm dịch; Hỗ trợ về hệ thống xử lý dữ liệu điện tử HQ; Hỗ trợ các chính sách mới trong lĩnh vực y tế; Hỗ trợ cập nhật các văn bản pháp quy về HQ…

Cụ thể, theo đại diện Công ty CP Phú Tài, khi thực hiện các thủ tục HQ, DN được Đội thủ tục HQ (Cục HQBĐ) hướng dẫn nộp thuế 10%. Sau khi Công ty Phú Tài nộp tiền thuế 10% thì lại được Đội thủ tục thông báo là mức thuế chỉ còn 8%. Vậy 2% tiền thuế nói trên DN làm sao lấy lại? Hay như ý kiến của đại diện Công ty PISICO Bình Định về  tình trạng “sự cố mạng” HQ dẫn đến việc DN bị chậm trễ các  thủ  tục liên quan đến công tác kiểm dịch, C/O…

Đại diện Công ty CP Phú Tài phát biểu ý kiến tại Hội nghị.
Đại diện Công ty CP Phú Tài phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh V.H.

Điều đáng ghi nhận, toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của các DN tại Hội nghị và cả những ý kiến, kiến nghị của DN gửi qua Phiếu đề nghị giải đáp đều được lãnh đạo Cục HQBĐ và các sở, ngành giải đáp, trả lời cụ thể…

Theo lãnh đạo Cục HQBĐ, qua Hội nghị, Cục HQBĐ sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp và những kiến nghị của các DN để có biện pháp điều chỉnh, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần để HQ và DN cùng đồng hành, phát triển.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.

Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân
Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân

Giai đoạn này, lúa Xuân trên địa bàn tỉnh Nam Định bắt đầu trỗ bông. Tuy nhiên, một số sâu bệnh gây hại, đặc biệt là rầy lứa 3 xuất hiện với mật độ cao, quy mô phân bố ở diện rộng, do đó bà con nông dân cần chủ động phòng, trừ kịp thời.

Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi
Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi

Luật Đất đai 2024, quy định 6 trường hợp Nhà nước thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) cấp cho người dân.

Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng
Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 889/UBND-NCVX ngày 17/5/2024 về việc tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.

Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép
Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép

Lực lượng biên phòng tỉnh Hà Tĩnh vừa chủ trì, phối hợp Cục Hải quan Hà Tĩnh bắt giữ 4 đối tượng về hành vi vận chuyển 4 kg vàng trái phép qua biên giới.

Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ
Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ

Cơ quan công an tỉnh Quảng Nam vừa tạm giữ một người đàn ông chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, không chịu đo nồng độ cồn và đánh vào mặt chiến sĩ công an.