Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh thành công trình Biểu tượng “Từ trái tim đến trái tim” tại Bình Định

Ngày 13/08, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ khánh thành công trình Biểu tượng “Từ trái tim đến trái tim”. Đây là công trình biểu tượng cực kỳ ý nghĩa đối với các thế hệ giáo sinh Trường Sư phạm Quy Nhơn.

Lễ khánh thành công trình Biểu tượng “Từ trái tim đến trái tim” do Ban Liên lạc Cựu giáo sinh Sư phạm Quy Nhơn (SPQN) phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm Trường Sư phạm Quy Nhơn (1962-2022). 

Công trình Biểu tượng “Từ trái tim đến trái tim”.
Công trình Biểu tượng “Từ trái tim đến trái tim”. Ảnh V.H.

Tham dự Lễ Lễ khánh thành công trình Biểu tượng có các ông, bà: Phó giáo sư – Tiến sĩ (PGS.TS) Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn; các nhà giáo Phan Thâm, Đàm Khánh Hưng (nguyên giảng viên Trường Sư phạm Quy Nhơn); nhà điêu khắc (NĐK) Phạm Văn Hạng; các ông Tràn Quang Ảnh, Lê Thanh Tiến (đại diện Ban tổ chức, Ban vận động xây dựng biểu tượng); cùng gần 250 đại biểu là cựu giáo sinh SPQN các thời kỳ…

Theo Ban  Tổ chức, công trình Biểu tượng “Từ trái tim đến trái tim” do các cựu giáo sinh SPQN và Trường Đại học Quy Nhơn phối hợp thực hiện nhân kỷ niệm 60 năm Trường SPQN (1962-2022). Công trình được xây dựng ngay trong khuôn viên Trường Đại học Quy Nhơn, nơi 60 năm trước từng là khu vực trung tâm của Trường SPQN. Tác giả của công trình Biểu tượng là NĐK Phạm Văn Hạng.

Theo đó, công trình Biểu tượng "Từ trái tim đến trái tim" cao 2,75 m, rộng 1,2 m, dài 1,8 m, bệ tượng cao 1,1 m, đường kính khu đặt tượng rộng 10,5 m. Công trình được làm bằng chất liệu đá hoa cương, kim loại, kết hợp với kính cường lực. 

NĐK Phạm Văn Hạng (thứ 3 từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trường Đại học Quy Nhơn, cựu giảng viên Trường SPQN và đại diện Ban tổ chức.
NĐK Phạm Văn Hạng (thứ 3 từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trường Đại học Quy Nhơn, cựu giảng viên Trường SPQN và đại diện Ban tổ chức. Ảnh V.H.

Theo NĐK Phạm Văn Hạng, công trình Biểu tượng có 13 cánh chim tượng trưng cho 13 khóa đào tạo từ khi thành lập (1962) đến khi trường đổi tên (1975). Đồng thời trên Biểu tượng còn có tấm bảng vinh danh Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – cựu giáo sinh khóa 1 của Trường SPQN (năm 1962). Dưới chân tượng, NĐK Phạm Văn Hạng còn cho rải sỏi để thể hiện câu hát nổi tiếng của Trịnh Công Sơn: "Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau"…

Ngoài ra, xung quanh công trình Biểu tượng là các dãy nhà, lớp học, nhà lưu niệm và hội trường, có đặt nhiều ghế đá và trang trí đèn để tạo thành một nơi vui chơi, sinh hoạt văn hóa cho sinh viên, hứa hẹn thành một điểm du lịch mới cho du khách. 

Khá đông đại biểu là các cựu giáo sinh Trường SPQN từ khắp nơi đã tham dự Lễ khánh thành công trình Biểu tượng.
Khá đông đại biểu là các cựu giáo sinh Trường SPQN từ khắp nơi đã tham dự Lễ khánh thành công trình Biểu tượng. Ảnh V.H.

Phát biểu tại Lễ khánh thành công trình, PGS-TS Đỗ Ngọc Mỹ ghi nhận và đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của Biểu tượng “Từ trái tim đến trái tim” và tam tư, tình cảm của các thế hệ giáo sinh, sinh viên Trường SPQN, Đại học SPQN và nay là Đại học Quy Nhơn. Đồng thời, ông Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn khẳng định: Công trình Biểu tượng không chỉ là một công trình kỷ niệm, mà còn là một công trình văn hóa, góp phần giáo dục truyền thống đối với các thế hệ giáo sinh, sinh viên.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.