Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Ngày hội nông sản Hoài Ân, xây dựng thương hiệu ngày càng bền vững

Ghi nhận thành quả đạt được, Cục Sở hữu trí tuệ đã công nhận thương hiệu cho 8 sản phẩm như: Trà Gò Loi, bưởi da xanh, heo Hoài Ân, gà ta thả vườn, dừa xiêm, mít thái, tiêu hột, gạo hữu cơ. Có 60 sản phẩm được đánh giá, xếp hạn sản phẩm OCOP và trên 100ha được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ, VietGap.

Huyện Hoài Ân được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu cho 8 sản phẩm và 60 sản phẩm được đánh giá, xếp hạn sản phẩm OCOP.
Huyện Hoài Ân được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu cho 8 sản phẩm và 60 sản phẩm được đánh giá, xếp hạn sản phẩm OCOP.

Thế mạnh sản phẩm nông nghiệp

Những năm qua, nhiều mặt hàng nông sản của huyện Hoài Ân như: Heo Hoài Ân, gà ta thả vườn, bưởi da xanh, trà nụ hoa hòe, mật ong dú, trứng chim trĩ, thịt heo thảo mộc, gạo hữu cơ được khách hàng trong và ngoài tỉnh Bình Định ưa chuộng, có mặt trên một số hệ thống siêu thị các tỉnh, thành phố Quy Nhơn, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, là sản phẩm trà nụ hoa hòe, dầu phộng, dầu mè của Công ty TNHH DULAH  và bún khô, bún tươi của Công ty TNHH Spevi Food đã xuất khẩu sang Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc bằng đường chính ngạch. Đây là bước ngoặt, đánh dấu ngành nông nghiệp Hoài Ân hình thành nền nông nghiệp hàng hóa, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ hai năm 2024.
Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ hai năm 2024.

Ghi nhận thành quả đạt được, Cục Sở hữu trí tuệ đã công nhận nhãn hiệu cho 8 sản phẩm (trà Gò Loi, bưởi da xanh, heo Hoài Ân, gà ta thả vườn, dừa xiêm, mít thái, tiêu hột, gạo hữu cơ). Có 60 sản phẩm được đánh giá, xếp hạn sản phẩm OCOP và trên 100ha được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ, VietGap.

Hàng năm, huyện Hoài Ân duy trì đàn heo trên 280.000 con, đàn trâu bò trên 25.900 con và đàn gia cầm trên 1,1 triệu con. Diện tích các loại cây ăn quả là thế mạnh của địa phương phát triển với hơn 3.900ha, từng bước hình thành vùng chuyên canh cây ăn quả tập trung tại các xã Ân Tường Đông, Ân Tường Tây, Ân Hữu, Ân Hảo Tây.

Được mệnh danh là thủ phủ cây ăn quả của Bình Định, bởi Hoài Ân là huyện trung du, thuần nông, vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi, được bao bọc bởi hai dòng sông Kim Sơn và An Lão cùng23 công trình hồ chứa nước.

Đây là điều kiện, nền tản vững chắc để phát triển nông nghiệp toàn diện, nhất là các loại cây ăn quả và chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương 3 xã vùng cao Bok Tới, Đak Mang, Ân Sơn
Gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương 3 xã vùng cao Bok Tới, Đak Mang, Ân Sơn

Chia sẻ về việc tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ hai, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân ông Nguyễn Hữu Khúc cho biết: “Phát huy thành quả mang lại sau Ngày hội nông sản lần thứ nhất, Ngày Hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ hai năm nay được tổ với quy mô lớn hơn, nhằm giới thiệu đầy đủ, toàn diện với bạn bè gần xa về tiềm năng, thế mạnh sản phẩm nông nghiệp của địa phương; tạo điều kiện để kết nối với các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, phát triển ngành nông nghiệp gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, tăng thu nhập cho người dân.

Qua đó, tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện, giới thiệu, quảng bá những sản phẩm an toàn, chất lượng đến các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Nâng cao phát triển giá trị nông sản, xây dựng thương hiệu

Ngày hội nông sản lần thứ hai diễn ra trong các ngày từ ngày 17 đến ngày 19/5/2024, huyện Hoài Ân tổ chức các hoạt động: Hội thi sản xuất bưởi da xanh và một số cây ăn quả theo hướng sản xuất an toàn, đạt tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, hữu cơ; tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu; công bố Quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm; công bố Quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hoài Ân và cấp Giấy chứng nhận OCOP đạt hạng sao cho các chủ thể; tôn vinh các tập thể, cá nhân, hộ nông dân có mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu; đặc biệt là trưng bày, giới thiệu, quảng bá 18 gian hàng với 105 loại sản phẩm nông nghiệp của địa phương và các đơn vị trong tỉnh Bình Định.

Bưởi da xanh là một trong những sản phẩm mang thương hiệu Hoài Ân được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu
Bưởi da xanh là một trong những sản phẩm mang thương hiệu Hoài Ân được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu.

Đến với Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ hai năm 2024, chúng tôi bị thu hút trước sự phong phú, đa đạng của các loại sản phẩm nông sản của Hoài Ân được quảng bá, giới thiệu tại các gian hàng Ngày hội. Năm nay, các gian hàng được đầu tư công phu, bài bản phần trang trí hoa văn đẹp mắt với nhiều mô hình, biểu tượng linh vật rồng làm cho Ngày hội nông sản trở nên sôi động, hấp dẫn, thu hút du khách và người dân tham quan, thưởng lãm.

Bà Đào Thị Thức, Giám đốc Công ty TNHH Spevi Food chia sẻ: “Ngày hội nông sản là cơ hội để chúng tôi giới thiệu sản phẩm đến du khách, bạn bè trong và ngoài tỉnh, người dân địa phương. Đến Ngày hội nông sản lần này, chúng tôi mang đến các sản phẩm tiêu biểu như bún gạo lứt, bún khô được xuất khẩu sang nước ngoài. Đây là những sản phẩm chúng tôi rất tự hào khi sản phẩm địa phương Hoài Ân vươn tầm quốc tế”.

Chị Phan Thị Thu Nhi – Cán bộ đang công tác tại UBND xã Bok Tới cho biết: “Ngày hội là dịp để 3 xã vùng cao Bok Tới, Đak Mang, Ân Sơn giới thiệu sản phẩm của mình đến với mọi người, mọi nhà những sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đây là những sản phẩm sạch được bà con 3 xã vùng cao đầu tư nuôi trồng, chăm sóc trong những năm qua. Các sản phẩm trưng bày tại Ngày hội nông sản lần thứ 2 được đánh giá là phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp hơn, nâng cao chất lượng và thương hiệu sản phẩm tốt hơn”.

Gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản với biểu tượng linh vật rồng
Gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản với biểu tượng linh vật rồng

Định hướng phát triển ngành nông nghiệp huyện Hoài Ân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định ông Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị trong thời gian tới, huyện Hoài Ân cần tập trung chỉ đạo quyết liệt và nâng cao hiệu quả Đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia; chú trọng phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung gắn với áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm; đồng thời quan tâm việc xây dựng thương hiệu gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Nghiên cứu, chủ động tham gia vào chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp để góp phần nâng cao giá trị của nông sản, phát triển sản xuất bền vững.

Nhân dịp Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ hai, UBND tỉnh Bình Định trao chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm của Cục Sở hữu trí tuệ cho 3 sản phẩm là tiêu hột Hoài Ân, mít thái Hoài Ân và gạo hữu cơ Hoài Ân. UBND huyện Hoài Ân trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho 19 sản phẩm. Cùng đó, các công ty, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân và các đơn vị có liên quan ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ một số sản phẩm nông nghiệp của huyện Hoài Ân.

Hoa Lục Bình

Bài liên quan

Tin mới

Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ
Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ

Ngày 19/9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam có buổi làm việc đầu tiên với tỉnh Trà Vinh về giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Giá Sầu Riêng hôm nay 20/09/2024: Có chiều hướng tăng nhẹ trở lại
Giá Sầu Riêng hôm nay 20/09/2024: Có chiều hướng tăng nhẹ trở lại

Giá sầu riêng hôm nay có chiều hướng tăng nhẹ trở lại, Sầu Thái cao nhất 90.000 đồng/ký.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.