Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kết nối cung – cầu nông sản

Chiều 02/03, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội nghị “Kết nối các doanh nghiệp (DN) phân phối lớn của thành phố Hồ Chí Minh và DN cung ứng của tỉnh Bình Định năm 2023”. Mục đích của Hội nghị là nhằm tạo điều kiện cho các DN 02 địa phương gặp gỡ, kết nối, đưa sản phẩm sản xuất và chế biến từ nông sản mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu .

Hội nghị Kết nối các DN phân phối lớn của thành phố Hồ Chí Minh và DN cung ứng của tỉnh Bình Định năm 2023” do Sở Công Thương Bình Định phối hợp với  Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức. 

Toàn cảnh Hội nghị “Kết nối các DN phân phối lớn của thành phố Hồ Chí Minh và DN cung ứng của tỉnh Bình Định năm 2023”
Toàn cảnh Hội nghị “Kết nối các DN phân phối lớn của thành phố Hồ Chí Minh và DN cung ứng của tỉnh Bình Định năm 2023”. (Ảnh: Viết Hiền)

Tham dự Hội nghị có các ông: Nguyễn Đình Kha, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định; Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh; cùng trên 90 đại biểu là đại diện các hệ thống phân phối của TP. Hồ Chí Minh (Liên hiệp Hợp tác xã Thành phố, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn, Tập đoàn Central Retail Vietnam, Công ty TNHH Aeon Việt Nam, Công ty cổ phần Thương mại  Bách Hoá Xanh, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Công ty cổ phần Chợ Bình Điền, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Chợ Đầu mối Nông sản Hóc Môn, Công ty cổ phần Quản lý và Kinh doanh Chợ Nông sản Thủ Đức…), đại diện lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh Bình Định (Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định, Liên minh HTX tỉnh Bình Định, Hội Nông dân tỉnh Bình Định); đại diện các DN, HTX, hộ kinh doanh cung ứng các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Định…

Lãnh đạo Sở Công Thương Bình Định và Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh (ngồi bàn giữa, trong cùng) chủ trì Hội nghị.
Lãnh đạo Sở Công Thương Bình Định và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh (ngồi bàn giữa, trong cùng) chủ trì Hội nghị. (Ảnh: V.H)

Theo Ban tổ chức, mục đích của Hội nghị Kết nối các DN phân phối lớn của thành phố Hồ Chí Minh và DN cung ứng của tỉnh Bình Định năm 2023” là nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết, hỗ trợ trong thương mại giữa tỉnh Bình Định và thành phố Hồ Chí Minh mà hai tỉnh đã có truyền thống hợp tác; Tạo điều kiện cho các DN, cơ sở sản xuất, HTX của tỉnh gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, kết nối với các DN phân phối lớn của TP. Hồ Chí Minh để đưa sản phẩm sản xuất và chế biến từ nông sản của tỉnh Bình Định mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu .

Đại biểu dự Hội nghị tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bình Định.
Đại biểu dự Hội nghị tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bình Định. (Ảnh: V.H)

Theo đó, tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trình chiếu video clip giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, có thế mạnh của tỉnh Bình Định, chiếu clip giới thiệu hình ảnh sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia tại Hội nghị.

Đồng thời, các đại biểu ngành Công Thương, DN, HTX, cơ sở sản xuất của Bình Định và TP. Hồ Chí Minh đã gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu, trao đổi với nhau những thông tin về sản phẩm an toàn, cơ sở sản xuất, DN phân phối cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu kết nối.

Bên cạnh đó, Hội nghị còn diễn ra các cuộc gặp gỡ, trao đổi, thảo luận giữa các DN phân phối lớn của TP. Hồ Chí Minh và DN cung ứng của tỉnh Bình Định, qua đó làm cơ sở để liên kết, hợp tác, cung ứng, phân phối, tiêu thụ sản phẩm.  

Các DN phân phối lớn của TP Hồ Chí Minh và DN cung ứng của Bình Định trao đổi về vấn đề liên kết, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm…
Các DN phân phối lớn của TP Hồ Chí Minh và DN cung ứng của Bình Định trao đổi về vấn đề liên kết, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm… (Ảnh: Viết Hiền)

Cũng tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Bình Định; sản phẩm nông sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và hình ảnh, tài liệu quảng bá DN, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh…

Đáng lưu ý, kết thúc Hội nghị, đại diện các DN phân phối lớn của TP. Hồ Chí Minh và DN cung ứng của tỉnh Bình Định đã chia nhóm, trực tiếp trao đổi, bàn thảo xung quanh vấn đề liên kết, hợp tác, cung ứng, phân phối, tiêu thụ sản phẩm…

Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.