Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Phong phú các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương vừa thông tin về kế hoạch chăm sóc, động viên người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, dự kiến có khoảng 800.000 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động được Công đoàn Bình Dương và chính quyền địa phương chăm lo Tết. Đối tượng mà Công đoàn tỉnh chăm lo dịp Tết là tất cả đoàn viên công đoàn, người lao động, trong đó ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, dịch bệnh... với tổng số tiền 302 tỷ đồng.

Trong đó, UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố dự kiến chi hỗ trợ 44.400 lao động với tổng số tiền hơn 44 tỷ đồng (ngân sách tỉnh 32,25 tỷ đồng, cấp huyện 12,15 tỷ đồng). Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ phối hợp tổ chức các đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người lao động tại các khu nhà trọ, doanh nghiệp.

Công đoàn Bình Dương tổ chức chương trình
Công đoàn Bình Dương tổ chức chương trình "Chợ tết công đoàn" năm 2024. (Ảnh: Tiền Phong)

Về hoạt động chăm lo của Công đoàn tỉnh và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có chuỗi “Chợ tết Công đoàn” gắn với “Tết sum vầy” với khoảng 150.000 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tham gia các gian hàng cung cấp hàng hóa ưu đãi và gian hàng 0 đồng. Các cấp công đoàn sẽ tặng hơn 85.000 suất quà (500.000 đồng/suất) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, hoạt động công đoàn với tổng số tiền hơn 42 tỷ đồng.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 1.450 vé tàu hỏa cho đoàn viên, người lao động về quê đón tết ở các tỉnh phía Bắc, đến các ga Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội; hỗ trợ 3.500 vé xe cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê đón tết. 

Ngoài ra, còn có chương trình tặng vé máy bay cho người lao động theo chương trình của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 30 vé máy bay do Liên đoàn Lao động tỉnh vận động. 

Để chăm lo tết cho người lao động ở lại Bình Dương đón tết, Công đoàn tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi cho đoàn viên công đoàn, người lao động; tổ chức mâm cơm ngày tết cho trẻ em mồ côi là con của đoàn viên, người lao động mất do dịch bệnh Covid-19; tặng 4.000 thẻ tín dụng mua hàng online chương trình “Chợ tết Công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Cũng theo Liên đoàn Lao động tỉnh, dự kiến tết này công đoàn cơ sở sẽ tặng 700.000 phần quà cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 175 tỷ đồng; phối hợp với doanh nghiệp tổ chức tiệc tất niên, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí cho người lao động; phối hợp với doanh nghiệp tổ chức xe đưa người lao động về quê đón tết và quay trở lại làm việc sau tết... Dự kiến nguồn vận động xã hội hóa chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 mà các cấp công đoàn trong tỉnh vận động được là khoảng 21 tỷ đồng.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Vừa thừa nhận vacine Covid-19 có thể gây đông máu, AstraZeneca thu hồi toàn cầu
Vừa thừa nhận vacine Covid-19 có thể gây đông máu, AstraZeneca thu hồi toàn cầu

Ngày 7/5 (giờ địa phương), "gã khổng lồ dược phẩm" AstraZeneca cho biết công ty đã bắt đầu thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn thế giới do “dư thừa vaccine cập nhật hiện có” kể từ sau đại dịch. 

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) : Ba lãnh đạo từ nhiệm trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Địa ốc Hoàng Quân (HQC) : Ba lãnh đạo từ nhiệm trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Vợ và em trai Chủ tịch Trương Anh Tuấn bất ngờ từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC - sàn HOSE).

Cục Quản lý thị trường Nam Định xử lý nghiêm cán bộ bao che cho các đối tượng vi phạm
Cục Quản lý thị trường Nam Định xử lý nghiêm cán bộ bao che cho các đối tượng vi phạm

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, tháng 4, Cục Quản lý thị trường Nam Định tiếp tục triển khai các kế hoạch về kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về buôn bán hàng lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Cục xử lý nghiêm cán bộ buông lỏng quản lý, bao che, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm.

Thẩm quyền xác nhận sổ BHXH
Thẩm quyền xác nhận sổ BHXH

Công ty của ông Đào Dương Quang (Vĩnh Phúc) nợ tiền BHXH, giám đốc công ty đang bị cơ quan công an bắt giữ. Ông Quang hỏi, ông phải làm thế nào để lấy được sổ BHXH và tự đóng BHYT?

Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?
Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?

Theo Thông tư số 148/2018/TT-BQP ngày 4/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, không gọi nhập ngũ vào Quân đội những công dân có sức khỏe loại 3 tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 diop trở lên, viễn thị các mức độ); nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS.

Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+
Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+

Công ty công nghệ tài chính Trung Quốc Ant Group đang tăng cường sự hiện diện toàn cầu bằng cách kết nối nền tảng Alipay+ với các ứng dụng thanh toán di động ở các nước.