Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương tiếp nhận hơn 1 triệu hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của người lao động

Với 33 khu công nghiệp được quy hoạch, trong đó, 27 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, Bình Dương hiện thu hút khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành trong cả nước...

Bình Dương là tỉnh công nghiệp, thu hút lớn lực lượng lao động từ các tỉnh, thành trong cả nước, hiện tỉnh có khoảng 1,2 triệu lao động. UBND tỉnh đã trình Thường trực HĐND tỉnh bổ sung dự toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2022 từ nguồn ngân sách Trung ương để thực hiện chính sách. Theo đó, tổng kinh phí dự kiến chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động là hơn 1.300 tỷ đồng.

Người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing, KCN VSIP 1, TP.Thuận An. (Ảnh: Hoàng Linh/ Báo Bình Dương)
Người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing, KCN VSIP 1, TP.Thuận An. (Ảnh: Hoàng Linh/ Báo Bình Dương).

Theo thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết tính đến cuối ngày 16/08, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 1 triệu lượt hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của người lao động ở 7.945 doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 725,7 tỷ đồng.

Trong tổng số hơn 1 triệu lượt hồ sơ đề nghị có hơn 945.000 lao động đang làm việc trong doanh nghiệp và hơn 98.000 lao động hỗ trợ quay lại thị trường lao động. 

Trong số 9 huyện, thị, thành phố của tỉnh, TX.Tân Uyên có số lượng lao động làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ cao nhất với 401.699 người lao động trong doanh nghiệp và người lao động quay trở lại thị trường lao động. Đứng thứ 2 là TX.Bến Cát với 299.771 người lao động, tiếp đó là TP.Dĩ An 145.672 người lao động, TP.Thuận An là 113.660 người lao động, còn lại là các địa phương khác. Hiện tỉnh đã phê duyệt cho 865.927 người lao động nhận tiền hỗ trợ với tổng số tiền hơn 572 tỷ đồng. Số hồ sơ đã được phê duyệt sẽ sớm giải ngân đến tận tay người lao động. 

Theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đối tượng là người lao động đang làm việc sẽ được hướng mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, còn người mới trở lại thị trường lao động được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng. Thời gian hỗ trợ tối đa là 03 tháng.

Để bảo đảm quyền và lợi ích của người lao động, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang nỗ lực, tăng cường tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà để nhanh chóng thẩm định, phê duyệt, hoàn thành việc chi trả trước ngày 31/08/2022.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng
Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi trên toàn quốc lô dung dịch uống Calcium-Nic extra, do Công ty TNHH Dược phẩm USA - NIC sản xuất, do vi phạm chất lượng mức độ 2.

Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin
Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin

Hồi 7h05p, ngày 28/4/2024, tại khu vực đối diện Bến xe Bãi Cháy, thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Đội đặc nhiệm phòng chống ma tuý và tội phạm (Phòng phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) phối hợp với đồn BPCK cảng Hòn Gai phát hiện, bắt giữ Lò Văn Tiêng (SN 1994, trú tại Bản Pi, Xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) có hành vi nghi mua bán trái phép chất ma túy.

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga
Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga

Mặc dù Liên minh Châu Âu (EU) đã giảm mua khí đốt Nga nhưng một lượng đáng kể vẫn đang chảy vào khối.

Cảnh giác với nhiều thủ đoạn mượn tài khoản ngân hàng để lừa đảo
Cảnh giác với nhiều thủ đoạn mượn tài khoản ngân hàng để lừa đảo

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi.

Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng
Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng

Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng chỉ đạt gần 10% so với dự toán Trung ương giao là 2.600 tỷ đồng.