Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Phước tăng cường truyền thông về tiêm vaccine phòng Covid-19

Ngày 28/06, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến đến cấp xã về công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Báo cáo tại hội nghị, Văn phòng tiêm chủng Bình Phước cho biết kết quả tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng ở Bình Phước hiện nay cụ thể là: Đối tượng từ 18 tuổi trở lên, mũi 1 đạt 100,6%, mũi 2 đạt 97%, mũi 3 đạt 55%, mũi 4 là 8,6%. Đối tượng trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 1 đạt 102,7%, mũi 2 đạt 96,8%. Đối tượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, mũi 1 đạt 52,1%, mũi 2 đạt 15%. 

Theo ngành y tế tỉnh Bình Phước, tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 còn chậm ở một số địa phương, ở các nhóm đối tượng và ở các mũi là do người dân có tâm lý tiêm vaccine sẽ xảy ra những phản ứng phụ nên e ngại, không đi tiêm mũi 3; người dân không đồng ý tiêm vaccine vì đã mắc Covid-19 dù đã tiêm 2 mũi. Ngoài ra, người dân cũng còn tâm lý chủ quan vì cho rằng dịch Covid-19 đã kiểm soát tốt nên không tham gia tiêm phòng... 

Bình Phước tăng cường truyền thông về tiêm vaccine phòng Covid-19
Bình Phước tăng cường truyền thông về tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh Đỗ Trình.

Tại hội nghị, các ý kiến tại đầu cầu UBND tỉnh cũng như tại các địa phương cấp huyện, xã đã làm rõ những khó khăn và nguyên nhân trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19. Đồng thời nêu những đề xuất, kiến nghị để việc tiêm vaccine tốt, nhanh chóng, phát huy hiệu quả trong công tác phòng dịch.

Phát biểu tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh khẳng định, vaccine phòng Covid-19 cho phép cơ thể tạo ra kháng thể phù hợp, tạo miễn dịch bảo vệ, chống lại vi rút SARS-Cov-2. Điều này cho thấy tầm quan trọng và lợi ích của vaccine mang lại. Với hơn 120 điểm tiêm phòng Covid-19, thời gian tới Bình Phước cần sẵn sàng các điều kiện cần thiết để tiêm nhắc lại mũi 3 và 4 cho đối tượng trên 18 tuổi; xây dựng kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cụ thể, rõ ràng, chi tiết từng đối tượng; tăng cường truyền thông về tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, tiêm chủng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch của Bình Phước, do đó công tác này phải được triển khai kịp thời, hiệu quả. Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải nỗ lực trong triển khai tiêm chủng, phải bỏ tư tưởng chủ quan trong nhân dân, trong cán bộ công chức, viên chức.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị tăng cường truyền thông về tiêm vắc xin phòng Covid-19
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị tăng cường truyền thông về tiêm vắc xin phòng Covid-19. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Bên cạnh đó, các địa phương phải rà soát kỹ, vận động nghiêm các đối tượng để tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 cho đủ liều theo khuyến cáo của ngành y tế. Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh về kế hoạch tổng thể tiêm vaccine phòng Covid-19 để có chỉ đạo chuyên đề về lĩnh vực này. 

Về việc tiêm vaccine cho công nhân khu công nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh giao UBND cấp huyện chịu trách nhiệm; Ban quản lý khu kinh tế, Liên đoàn Lao động tỉnh vận động các doanh nghiệp, công nhân tiêm vaccine, tổ chức tọa đàm nhấn mạnh về lợi ích của tiêm vaccine phòng Covid-19. Sở Y tế phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền qua nhiều kênh, với nội dung dễ nhớ, dễ tiếp cận về vaccine, giúp người dân hiểu đúng, hiểu trúng về lợi ích của vaccine phòng Covid-19.

Trước đó, Văn phòng thường trực tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh Bình Phước cũng đã có công văn khẩn đề nghị UBND các huyện, thị xã thành phố chỉ đạo Trung tâm y tế địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19.

Để tránh lãng phí vaccine , Văn phòng thường trực tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh Bình Phước đề nghị các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vaccine cho người dân.

Song song đó, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 1 và liều nhắc lại lần 2 cho người trên 18 tuổi; tiêm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Các đơn vị sẽ chịu tránh nhiệm trước UBND tỉnh nếu để vaccine hết hạn gây lãng phí.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.