Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận: Khảo sát lấy ý kiến phụ huynh việc tổ chức dạy học trực tuyến vào khung giờ từ 18 đến 20h

Ngày 6/ 12, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi các phòng GD&ĐT các huyện, thị, thành phố trong tỉnh triển khai công tác dạy học cấp tiểu học năm học 2021-2022.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn còn diễn biến khá phức tạp trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục dạy học trực tiếp khi dịch Covid- 19 được kiểm soát phải thực hiện theo các văn bản quy định của UBND tỉnh và của Bộ Giáo dục và Đào tạo về những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh trong trường học.

Khi dịch Covid- 19 chưa được kiểm soát, thực hiện hình thức dạy học trực tuyến, qua truyền hình, dạy học linh hoạt kết hợp các hình thức khác theo quy định dành cho đặc thù cấp học. 

Tiêm vắc xin cho trẻ em tại TP. Phan Thiết.
Tiêm vắc xin cho trẻ em tại TP. Phan Thiết.. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Đối với các lớp 1, lớp 2, tiếp tục tổ chức tiếp, phát sóng bài giảng truyền hình cho học sinh trên địa bàn tỉnh. Tổ chức khảo sát, lấy ý kiến cha mẹ học sinh để dạy học trực tuyến với hình thức linh hoạt, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi lớp 1, lớp 2 cho những học sinh đủ điều kiện.

Tổ chức mỗi buổi học từ 2-3 tiết, mỗi tiết học trực tuyến từ 20-25 phút, thời gian đầu có thể tiến hành dạy từ 3 buổi/tuần và tiến dần đến 5 buổi/tuần khi các em đã quen với hình thức học trực tuyến. Ưu tiên tập trung các môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh, thỉnh thoảng có thể bố trí xen kẽ một ít tiết thuộc môn nghệ thuật... để thu hút, lôi cuốn sự ham học, yêu thích học tập trực tuyến ở học sinh. Các môn còn lại điều chỉnh thời khóa biểu để dạy trong năm khi học sinh trở lại trường.

Học sinh lớp 1 và lớp 2 gặp khó khăn do chưa có thiết bị học trực tuyến hoặc chưa được hỗ trợ tham gia học trực tuyến: các trường tiếp tục phối hợp với cha mẹ học sinh thực hiện học tập qua truyền hình, chuyển gửi các video clip bài giảng kết hợp với liên lạc, hỗ trợ, giúp đỡ việc học tập của các em hoặc kết hợp linh hoạt dạy học qua truyền hình và tương tác trực tuyến hoặc bằng hình thức dạy học khác phù hợp.

Lớp 3, lớp 4, lớp 5, tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh có phương tiện, thiết bị để tham gia học trực tuyến. Chủ động, sáng tạo áp dụng các phần mềm dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện của trường, đảm bảo học sinh được tham gia có sự hướng dẫn của giáo viên và sự hỗ trợ của cha mẹ.

Xây dựng nội dung dạy học đáp ứng mức độ cần đạt hoặc yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học theo các văn bản hướng dẫn, điều chỉnh thực hiện chương trình trong tình hình dịch bệnh Covid- 19. Nội dung bài giảng cần cô đọng, tinh giản, đảm bảo kiến thức trọng tâm. Tập trung đối với các môn: toán, tiếng Việt, tiếng Anh lớp 3, 4, 5; Tự nhiên và xã hội lớp 3; khoa học, lịch sử và địa lý lớp 4, 5.

Có thể sắp xếp xen kẽ một ít tiết Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục... nhằm giúp học sinh vận động phù hợp, tạo tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng, thu hút học sinh yêu thích hoạt động học; đối với các môn còn lại, điều chỉnh thời khóa biểu dạy học để tổ chức dạy trong năm khi học sinh trở lại trường.

Sắp xếp thời gian tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp, thuận tiện với thời gian học tập của học sinh. Sắp xếp thời khoá biểu đảm bảo tỷ lệ hợp lý giữa các môn, phân bố hợp lý về thời lượng học trong tiết/buổi học (mỗi tiết học từ 20-25 phút). Thông báo thời gian biểu cụ thể đến cha mẹ học sinh để hỗ trợ hoạt động học tập cho học sinh.

Khẩn trương tổ chức tập huấn nâng cao năng lực dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình cho cán bộ quản lý, giáo viên cấp tiểu học. Phải thống nhất với cha mẹ học sinh về lịch học, thời gian, khung giờ (sáng/chiều/tối), thời lượng (số buổi học trong tuần, tiết học/buổi) theo điều kiện thực tế của gia đình. Cha mẹ học sinh cần được hướng dẫn sử dụng và chuẩn bị để sẵn sàng phối hợp cùng giáo viên trong quá trình học trực tuyến tại nhà.

Tiếp tục quan tâm, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm... hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn, đồng thời giải thích để cha mẹ học sinh đồng tình, tự nguyện cho con học trực tuyến. Khảo sát, nắm chắc tình hình học sinh từng lớp về điều kiện tham gia học trực tuyến, chịu trách nhiệm về tính kịp thời, chính xác của các số liệu khi báo cáo nhu cầu trang bị các thiết bị, phần mềm hỗ trợ cho việc tổ chức học trực tuyến...

Các lớp trực tuyến từ lớp 1 đến lớp 5 giáo viên cần khảo sát ý kiến của cha mẹ học sinh, nếu được sự đồng thuận cao từ cha mẹ học sinh thì tổ chức dạy học vào khung giờ từ 18 đến 20h để cha mẹ có thời gian phối hợp cùng giáo viên trong quá trình dạy học.

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.