Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bố của bệnh nhân dương tính với Covid 19 ở Hà Nội là người Hải Phòng

Sau bao nỗ lực cố gắng, 22h ngày 6/3/2020, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư thành uỷ Hà Nội đã phải tổ chức họp khẩn công bố trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 và bố của bệnh nhân ông N.K.T là người Hải Phòng.

Bố của bệnh nhân nhiễm Covid 19 là người Hải Phòng đã thăm con gái ngày 05/03Bố của bệnh nhân nhiễm Covid 19 là người Hải Phòng đã thăm con gái ngày 05/03 (Ảnh: Internet)

Ngay sau khi, xác định bệnh nhân dương tính, Hà Nội đã tiến hành khoanh vùng xử lý và điều tra những người đã tiếp xúc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Ba Đình và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân đang sinh sống; tại Bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh) nơi bệnh nhân đến khám ban đầu; tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 và hồi cứu quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài của bệnh nhân. Theo đó, đã làm rõ những thông tin sau:

Chuyến bay VN0054 có tổng cộng 201 hành khách và 4 phi công và 12 tiếp viên. Hiện Vietnam Airlines đang phối hợp để rà soát, kiểm soát. Tại nhà riêng của bệnh nhân: có 08 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho. Tại Bệnh viện Hồng Ngọc: Có 17 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho. Đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại nhà bệnh nhân và khu vực lân cận, bệnh viện Hồng Ngọc và nhà những người tiếp xúc gần. Toàn bộ những người tiếp xúc gần đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để  cách ly tập trung và lấy mẫu xét. Còn lại những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân được thống kê lập danh sách và yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nơi ở theo quy định.

Hà Nội đã lập chốt hai đầu phố, hạn chế người đi lại và yêu cầu hai quán ăn đóng cửa tạm thời. Những nơi bệnh nhân đến đã được yêu cầu cách ly và giám sát y tế. Đêm nay sẽ lấy mẫu những người tiếp xúc gần để xét nghiệm và trong đêm nay sẽ có kết quả.

Trong số những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thì có một người là ông N.K.T quê quán Phù Ninh, Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng. Ông N.K.T là bố của bệnh nhân. Hiện tình trạng của ông N.K.T bình thường, ông N.K.T đã được đi cách ly tại khoa bệnh nhiệt đới, bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng.

Trước tình hình diễn biến của dịch ngày càng phức tạp đề nghị người dân nghiêm túc thực hiện cá biện pháp phòng chống dịch, hạn chế đi du lịch. Báo với chính quyền địa phương hoặc đường dây nóng nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.