Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ GD&ĐT yêu cầu siết chặt bữa ăn học đường

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về tăng cường chỉ đạo công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đã đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo sở GD&ĐT phối hợp sở Y tế thực hiện biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm. Các địa phương thực hiện nghiêm túc quy định của Luật An toàn Thực phẩm, chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường trách nhiệm quản lý về an toàn thực phẩm, thông tư liên tịch của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT về công tác y tế trong trường học.

Bộ GD&ĐT yêu cầu siết chặt bữa ăn học đường - Hình 1

Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cán bộ quản lý về an toàn trong trường học, chống ngộ độc thực phẩm. Các cơ quan kiểm soát chặt chẽ ngồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến đảm bảo vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục, tuân thủ quy trình gao nhận theo đủ ba bước, lưu mẫu thức ăn đúng quy định.

Các trường tăng cường vệ sinh, phòng chống bệnh truyền nhiễm, ngăn chặn dịch bệnh trong giao mùa là thời điểm dịch dễ bùng phát.

Nhà trường, gia đình và địa phương cần phối hợp chặt chẽ hướng dẫn học sinh thực hiện quy định về an toàn thực phẩm như vệ sinh cá nhân và môi trường, ăn chín, uống sôi. Các thói quen dẫn tới nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm cần được thay đổi. Chế độ dinh dưỡng phải đảm bảo với độ tuổi, thể trạng của trẻ em và điều kiện của gia đình.

Ngành giáo dục và ngành y tế phải tăng cường kiểm tra, giám sát vệ sinh trường học, an toàn thực phẩm, huy động sự tham gia của cha mẹ học sinh. Những điều này nhằm mục đích phát hiện kịp thời, xử lý các vi phạm nếu có.

Trước đó, ngày 14/2 khi phụ huynh tại trường Mầm non Thanh Khương phát hiện thịt lợn đã nấu chín cho trẻ em có nhiều hạt nhỏ như gạo nghi là sán. Vì vậy, nhiều phụ huynh đã yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc, một số không cho con ăn bán trú.

Không chỉ có vậy, đến trưa 5/3, một số phụ huynh phát hiện nhà trường dùng thịt gà đông lạnh nghi không đảm bảo an toàn. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện khoảng 10kg thịt gà đông lạnh được cất giữ trong tủ lạnh của khu bếp ăn nhà trường.

Gần 2.000 học sinh ở Bắc Ninh đã được phụ huynh đưa đi xét nghiệm máu tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét và Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương, có hơn 200 em nhận kết quả dương tính với sán lợn.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).