Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Trong đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị cho phép tiếp tục triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money từ sau ngày 18/11/2023 đến hết 31/12/2025. Mục đích của Bộ là để các doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện, phát triển dịch vụ, cung cấp tới khách hàng, với mục tiêu đem lại tiện ích cho người dân, xã hội, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông còn kiến nghị Chính phủ xem xét, sửa đổi một số quy định tại Quyết định số 316/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc khi phát triển dịch vụ.

Theo thống kê, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money tính đến hết tháng 1/2023 đạt hơn 3,2 triệu. Đến tháng 5, con số này đã tăng lên hơn 3,9 triệu khách hàng, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong số đó, số lượng khách hàng tại nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đạt hơn 2,7 triệu khách hàng, chiếm 69% số khách hàng sử dụng dịch vụ.

Hà Trần (T/h)