Trên cơ sở đó, Bộ Y tế đã ban hành và chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, phê duyệt kế hoạch triển khai cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, đẩy mạnh tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế, đặc biệt là những nhân viên y tế làm việc trong môi trường độc hại, nặng nhọc, căng thẳng, dễ sinh cáu gắt.

Bộ Y tế: Triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ - Hình 1

Ngành đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ

"Bộ đã trực tiếp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 100% viên chức tại bệnh viện K. Bệnh viện K đã quyết tâm ngăn chặn nạn "cò", tích cực triển khai công tác xã hội trong bệnh viện, tổ chức hội thi về quy tắc ứng xử cho công chức, viên chức", bà Tiến nói.

Bộ Y tế cũng tích cực kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử bị người ndân phản ánh. Lắp đặt hộp thư góp ý ở các cơ sở khám chữa bệnh và tiếp tục duy trì hoạt động của đường dây nóng. 6 tháng đầu năm, Bộ Y tế tiếp nhận hơn 6.200 cuộc gọi qua đường dây nóng và giải quyết kịp thời các thắc mắc của người dân. 185 nhân viên y tế tại các cơ sở vi phạm quy định bị khiển trách, 68 trường hợp bị cắt thi đua, 13 người chuyển bộ phận khác. Một trường hợp bị cách chức, năm người nghỉ việc và khen thưởng 58 nhân viên.

Ngọc Linh