Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các trường Đại học tại Đà Nẵng công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2023

Các trường đại học tại TP. Đà Nẵng vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển vào các ngành học năm 2023.

Tối 22/8, các trường đại học (ĐH) thành viên ĐH Đà Nẵng công bố điểm trúng tuyển theo kết quả thi THPT 2023. Theo đó, các ngành công nghệ thông tin của một số trường có điểm trúng tuyển đầu vào khá cao nhưng mức tăng, giảm không đáng kể so với năm ngoái; trong khi các ngành tốp dưới của một số trường có mức tăng 1-2 điểm.

Cụ thể, Trường ĐH Bách khoa công bố điểm trúng tuyển của 36 ngành đào tạo; cao nhất là 3 ngành đào tạo công nghệ thông tin: Công nghệ thông tin (đặc thù - hợp tác doanh nghiệp), chuyên ngành khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo 26,45 điểm; Công nghệ thông tin (đặc thù - hợp tác doanh nghiệp) 25,86 điểm; kỹ thuật máy tính 25,45 điểm.

Điểm trúng tuyển thấp nhất là 17 rơi vào một số ngành kỹ thuật xây dựng. Như vậy, điểm trúng tuyển vào các ngành công nghệ thông tin giảm nhẹ so với năm ngoái trong khi các ngành thuộc khối xây dựng tăng khoảng 2 điểm.

Trường ĐH Kinh tế công bố điểm trúng tuyển của 19 ngành đào tạo. Điểm trúng tuyển cao nhất là ngành Kinh doanh quốc tế và Thương mại điện tử với 26,5 điểm; tiếp đến là ngành Marketing với 25,75 điểm; thấp nhất là Quản lý Nhà nước: 23 điểm; các ngành Quản trị khách sạn, Luật, Thống kê kinh tế 23,5 điểm... Như vậy, điểm trúng tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT vào các ngành của Trường ĐH Kinh tế bằng năm 2022 hoặc tăng nhẹ 0,25-0,5 điểm.

Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn công bố điểm trúng tuyển 14 ngành, chuyên ngành. Điểm trúng tuyển cao nhất là ngành Công nghệ thông tin (kỹ sư), Trí tuệ nhân tạo (kỹ sư): 25,01 điểm; Công nghệ thông tin - chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật số (kỹ sư): 24,01 điểm; thấp nhất là ngành Quản trị kinh doanh - chuyên ngành Quản trị dự án Công nghệ thông tin với 22 điểm; Quản trị kinh doanh - chuyên ngành Quản trị tài chính số và Quản trị kinh doanh - chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành số 22,5 điểm.

Như vậy, điểm trúng tuyển vào trường ở các ngành hot tăng nhẹ, trong khi các ngành top dưới tăng khoảng 2 điểm so với năm ngoái.

Thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật công bố điểm trúng tuyển 19 ngành, chuyên ngành. Điểm trúng tuyển cao nhất là ngành Công nghệ thông tin với 23,79 điểm; Công nghệ kỹ thuật ô-tô là 22;65 điểm; thấp nhất là ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng (chuyên ngành Xây dựng dân dụng và Công nghiệp) với 15 điểm; Công nghệ kỹ thuật giao thông (chuyên ngành Xây dựng cầu đường) với 15,35 điểm…

Điểm trúng tuyển vào các ngành sư phạm của Trường ĐH Sư phạm khá cao. Cụ thể ngành Sư phạm lịch sử cao nhất với 27,58 điểm; Sư phạm ngữ văn là 25,92 điểm; Sư phạm lịch sử -  địa lý là 25,8 điểm…

Trong khi đó, thấp nhất là ngành Vật lý - kỹ thuật với 15,35 điểm, Quản lý tài nguyên và môi trường 15,90 điểm, công nghệ sinh học 16,85 điểm.

Tương tự, điểm trúng tuyển vào các ngành sư phạm của ĐH Ngoại ngữ cũng khá cao. Cụ thể, ngành Sư phạm tiếng Anh 27,17 điểm, Sư phạm tiếng Trung Quốc 24,48 điểm.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5
Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5

Trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, có 28 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, các ngày trong tuần từ 6 đến 10/5.

Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ
Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ

Sáng 4/5, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024.

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.