Nguyên nhân gây ra viêm đa khớp

Viêm đa khớp là tình trạng sưng đau, viêm 4 khớp trở lên cùng một lúc. Tình trạng sưng viêm có thể xảy ra ở bất kỳ khớp nào trên cơ thể: Khớp cổ tay, ngón tay, đầu gối, cổ chân, ngón chân… Viêm đa khớp là bệnh có tính chất đối xứng, do đó nếu một người bị viêm khớp đầu gối bên trái thì đầu gối bên phải cũng sẽ có xu hướng bị viêm theo.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm đa khớp, điển hình nhất có thể kể đến là do mắc các bệnh về chuyển hóa như suy gan, suy thận, gout, nhiễm một số loại virus từ môi trường bên ngoài và rối loạn hệ miễn dịch.

Hệ miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm vào các mô khỏe mạnh là nguyên nhân gây ra viêm đa khớp
Hệ miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm vào các mô khỏe mạnh là nguyên nhân gây ra viêm đa khớp

Biến chứng của viêm đa khớp

Viêm đa khớp nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ gây tổn thương sang các bộ phận khác như phổi, tim, da, mắt gây ra các chứng đau ngực, ho nhiều, khó thở, khô mắt, da nổi hạch…

Khi bệnh chuyển nặng có thể dẫn đến các biến chứng như teo cơ, dính khớp, biến dạng khớp và thậm chí là mất khả năng vận động của khớp.

Viêm đa khớp nếu để tiến triển nặng có thể gây ra biến chứng dính khớp
Viêm đa khớp nếu để tiến triển nặng có thể gây ra biến chứng dính khớp

Các phương pháp điều trị viêm đa khớp không phẫu thuật

Bệnh viêm đa khớp có thể được điều trị bằng các phương pháp điều trị không xâm lấn sau:

Sử dụng thuốc tây y

Có 2 nhóm thuốc chính thường được chỉ định để điều trị giảm triệu chứng và ngăn ngừa tái phát cho người bị viêm đa khớp gồm:

Nhóm thuốc chống viêm không Steroid (NSAIDS), Corticosteroid: Nhóm thuốc giúp giảm đau, kháng viêm. Tuy nhiên nếu lạm dùng hoặc tự ý tăng liều nhóm thuốc này có thể dẫn đến các tác dụng phụ là viêm loét dạ dày, dị ứng, rối loạn giấc ngủ, trầm cảm…

Nhóm thuốc sinh học: Các loại thuốc sinh học đang được sử dụng hiện nay là DMARD, TNF, Biosimilars có tác dụng ngăn chặn hệ miễn dịch tấn công vào các mô khỏe. Tuy nhiên tác dụng phụ của nhóm thuốc này là có thể gây ra nhiễm trùng khớp, ảnh hưởng đến thị lực, táo bón…

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt

Chế độ ăn uống và lối sống có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tiến triển của bệnh và ngăn ngừa các biến chứng do viêm khớp gây nên. Bạn cần lưu ý một số điều như:

Ăn uống lành mạnh: Người bị viêm đa khớp cần ăn bổ sung các loại thực phẩm có tính kháng viêm như rau có màu xanh đậm, bơ, dầu oliu, các loại cá béo giàu omega-3 giúp giảm tình trạng viêm sưng của khớp

Kiểm soát cân nặng: Giữ cân nặng hợp lý để không làm tăng thêm áp lực lên các khớp đang bị viêm

Dùng thảo dược thiên nhiên 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị viêm đa khớp, trong đó sử dụng thảo dược để ngăn chặn tình trạng viêm tiến triển được rất nhiều người lựa chọn vì tính an toàn, hiệu quả lâu dài và tiết kiệm chi phí.

Trong đó Hy Thiêm kết hợp cùng cao Sói Rừng có tác dụng điều hòa hệ miễn dịch, chống tự miễn tác động trực tiếp vào căn nguyên gây ra ổ viêm tại khớp, từ đó giúp cải thiện tình trạng đau, sưng tấy đỏ tại khớp tay, ngón tay, đầu gối, ngón chân…đồng thời làm suy yếu quá trình phá hủy sụn khớp, ngăn bệnh tiến triển nặng.

Bộ đôi Nhũ Hương, Bạch Thược được coi là kháng sinh ức chế tình trạng viêm khớp từ thiên nhiên làm giảm các triệu chứng sưng đau nặng nề, khó chịu tại các khớp cho người bệnh.

Hoàng Thấp Linh với thành phần chính từ Hy Thiêm có tác động toàn diện cho các chứng bệnh viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp
Hoàng Thấp Linh với thành phần chính từ Hy Thiêm có tác động toàn diện cho các chứng bệnh viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp

Sản phẩm Hoàng Thấp Linh với thành phần chính từ Hy Thiêm có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay. Bên cạnh đó, sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn với người sử dụng, không gây ra các tác dụng phụ lên gan, thận, dạ dày.

Hoàng Thấp Linh cũng là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên đầu tiên được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện E Hà Nội về hiệu quả điều trị viêm khớp dạng thấp cho kết quả khả quan: 88% người bệnh cải thiện tình trạng đau khớp; 75% cải thiện tình trạng sưng khớp sau khi sử dụng Hoàng Thấp Linh.

Hoàng Thấp Linh đã được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội về hiệu quả viêm khớp dạng thấp cho kết quả vô cùng khả quan
Hoàng Thấp Linh đã được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội về hiệu quả viêm khớp dạng thấp cho kết quả vô cùng khả quan

Sau gần 15 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm đã được hàng ngàn người bệnh tin tưởng sử dụng và cho hiệu quả tích cực. Sản phẩm còn được nhiều chuyên gia xương khớp đánh giá cao và khuyên dùng.

Hy vọng, bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ thông tin cho các bạn về phương pháp điều trị viêm đa khớp từ thảo dược thiên nhiên. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp cùng chế độ ăn uống giàu chất xơ, omega-3 và tập luyện nhẹ nhàng hàng ngày để đạt được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất, và đừng quên sử dụng Hoàng Thấp Linh mỗi ngày bạn nhé!

Phương Linh

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh