Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngăn ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp nhờ Hoàng Thấp Linh

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý xương khớp khá phổ biến. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, người bệnh có nguy cơ phải đối diện với các biến chứng viêm khớp dạng thấp, ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

Các biến chứng viêm khớp dạng thấp

Đau nhức khớp là triệu chứng điển hình củaviêm khớp dạng thấp. Khi tiến triển đến giai đoạn nặng, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tại các cơ quan khác nhau.

Hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay là một trong những biến chứng thường gặp nhất ở người mắc viêm khớp dạng thấp. Nguyên nhân dẫn đến biến chứng này là do các dây thần kinh cảm giác bị chèn ép làm ảnh hưởng đến cử động ở tay. Một số triệu chứng điển hình của hội chứng ống cổ tay là đau, tê, ngứa ở bàn tay và các ngón tay. Điều này sẽ gây ra một số khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Hiện tượng bàn tay gió thổi

Đây là hiện tượng khớp các ngón tay bị lệch và nghiêng sang một bên. Hiện tượng bàn tay gió thổi là một biến chứng thường gặp ở giai đoạn muộn của viêm khớp dạng thấp. Tình trạng ngón tay bị lệch, trật về một hướng, dẫn đến khi cầm, nắm, bê vác,... sẽ bị mất cân bằng và giảm khả năng chịu lực. Điều này có thể làm mòn gân, dây chằng... hoặc thậm chí là biến dạng khớp, tàn phế.

Bàn tay gió thổi là biến chứng viêm khớp dạng thấp nghiêm trọng
Bàn tay gió thổi là biến chứng viêm khớp dạng thấp nghiêm trọng.

Nổi cục gây biến dạng khớp

Viêm khớp dạng thấp tiến triển sang giai đoạn mạn tính có thể hình thành các nốt thấp khớp. Đặc điểm của các nốt này là cứng, xuất hiện ở các điểm tỳ đè xung quanh khớp như khuỷu tay, ngón tay,... Ngoài ra, chúng cũng có thể hình thành ở bất kỳ vị trí nào trong cơ thể, bao gồm cả phổi.

Loãng xương, hạn chế vận động

Một số thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp có thể làm giảm mật độ xương, từ đó tăng nguy cơ gây loãng xương và hạn chế khả năng vận động. Thêm vào đó, tình trạng viêm khớp dạng thấp kéo dài nếu không được điều trị tích cực thì có thể dẫn đến tình trạng nhược cơ, viêm cột sống, dính khớp, biến dạng khớp, thậm chí tàn phế. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Biến chứng ảnh hưởng đến thận

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khoảng 25% trường hợp bị viêm khớp dạng thấp gặp phải biến chứng tại thận. Nguyên nhân là do trong quá trình điều trị viêm khớp người bệnh phải sử dụng nhiều loại thuốc tây có thể làm giảm chức năng thận. Từ đó gây ra nhiều bệnh lý tại thận như viêm cầu thận, sỏi thận, suy thận...

Sỏi thận là biến chứng của viêm khớp dạng thấp nguy hiểm nhưng ít người biết
Sỏi thận là biến chứng của viêm khớp dạng thấp nguy hiểm nhưng ít người biết.

Phương pháp điều trị và ngăn ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp

Điều trị và phòng ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp có nhiều biện pháp, có thể kể đến như:

Phương pháp không sử dụng thuốc

Phương pháp này tuy không đem lại hiệu quả nhanh nhưng lại giúp bảo vệ khớp và ngăn ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp trong tương lai. Một số biện pháp như:

  • Tập thể dục, luyện tập một số bài tập phù hợp với người bị viêm khớp dạng thấp như đi bộ, đạp xe, yoga...

    Ăn uống đủ chất, đặc biệt bổ sung thực phẩm giàu vitamin D, canxi… tốt cho xương khớp.

    Hạn chế ăn đồ đông lạnh, thực phẩm chế biến sẵn vì có chứa nhiều chất bảo quản, không tốt cho sức khỏe.

    Định kỳ thăm khám sức khỏe để có thể phát hiện các biến chứng của viêm khớp dạng thấp từ sớm và có hướng điều trị phù hợp.

  • Bổ sung rau xanh, hoa quả tươi rất tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp
    Bổ sung rau xanh, hoa quả tươi rất tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp.

    Sử dụng thuốc tây

Các biến chứng viêm khớp dạng thấp nếu không kiểm soát tốt có thể để lại nhiều di chứng nặng nề. Dưới đây là các thuốc thường được sử dụng để điều trị và phòng ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp:

  • Thuốc giảm đau, kháng viêm không steroid (NSAIDs): Thường dùng như ibuprofen, meloxicam, diclofenac… Đây là nhóm thuốc có tác dụng giảm nhanh triệu chứng đau khớp nhưng lại có nhiều tác dụng phụ như loét dạ dày - tá tràng, rối loạn tiêu hóa...

    Thuốc giảm đau, kháng viêm steroid (Corticosteroid): Phổ biến như prednisolon, methylprednisolon... Lưu ý, cần thận trọng với một số tác dụng không mong muốn của thuốc như phù, đục thủy tinh thể, loãng xương...

    Thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm (DMARDs): Thuốc thường dùng nhất là methotrexate. Thuốc có tác dụng làm chậm sự tiến triển của viêm khớp dạng thấp, ngăn ngừa biến chứng, giảm đau nhức... Lưu ý một số tác dụng phụ có thể gặp như thiếu máu, tăng men gan...

    Thuốc sinh học: Thường được chỉ định cho trường hợp nặng hoặc không đáp ứng với tất cả các thuốc kể trên. Trước khi sử dụng thuốc sinh học cần đánh giá chức năng gan thận, sàng lọc lao...

Khi sử dụng thuốc tây để điều trị viêm khớp dạng thấp cần tuân theo chỉ định của bác sĩ. Không nên dùng kéo dài hoặc tự ý tăng, giảm liều để hạn chế tối đa các tác dụng không mong muốn.

Dùng thuốc tây điều trị viêm khớp dạng thấp tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ
Dùng thuốc tây điều trị viêm khớp dạng thấp tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Hoàng Thấp Linh - Giải pháp hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp từ thảo dược tự nhiên

Những biến chứng viêm khớp dạng thấp khá nguy hiểm và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, để ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp tiến triển nặng thành biến chứng, bên cạnh các biện pháp trên, người bệnh có thể kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Một trong những sản phẩm lâu đời, được nhiều người bệnh tin dùng 15 năm qua là TPBVSK Hoàng Thấp Linh.

Hoàng Thấp Linh có thành phần chính từ hy thiêm giúp giảm sưng đau khớp, điều hòa miễn dịch và ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp tiến triển. Ngoài ra, trong Hoàng Thấp Linh còn chứa các thảo dược và dưỡng chất tự nhiên như bạch thược, nhũ hương, sói rừng, carnitine fumarate, magnesi, MSM, pregnenolone... Sự kết hợp của các thành phần này giúp tăng cường hiệu quả chống viêm, giảm đau khớp mà không ảnh hưởng đến dạ dày.

Đặc biệt, Hoàng Thấp Linh là một trong số ít sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp được nghiên cứu lâm sàng. Kết quả nghiên cứu của Hoàng Thấp Linh được thực hiện tại Bệnh viện E cho thấy: 88% người bệnh cải thiện tình trạng đau khớp, 75% cải thiện sưng khớp sau khi dùng sản phẩm.

Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp hiệu quả
Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp hiệu quả.

Điều trị viêm khớp dạng thấp đúng cách và kịp thời sẽ giúp phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị, người bệnh đừng quên kết hợp sử dụng Hoàng Thấp Linh mỗi ngày để ngăn ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thanh An

Bài liên quan

Tin mới

Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với người làm báo
Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với người làm báo

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), chiều ngày 17/6, đồng chí Nguyễn Trọng nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam.

Tổng thống Liên bang Nga Putin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 19-20/6
Tổng thống Liên bang Nga Putin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 19-20/6

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin sẽ thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 19-20/6/2024.

Kinh tế Bắc Ninh phục hồi mạnh mẽ, tăng trưởng 2,32% trong 6 tháng đầu năm
Kinh tế Bắc Ninh phục hồi mạnh mẽ, tăng trưởng 2,32% trong 6 tháng đầu năm

Chiều 17/6, tại Trung tâm văn hoá Kinh Bắc, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Bình Định: Vietcombank tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng một trường học  
Bình Định: Vietcombank tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng một trường học  

Ngày 17/6, tại xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ Khánh thành, đưa vào sử dụng Khu nhà hiệu bộ và nhà bộ môn Trường Trung học cơ sở Ân Tín. Công trình được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quy Nhơn tài trợ 5 tỷ đồng.

Nghị định cần cụ thể, rõ ràng các vấn đề chứ không nhắc lại luật
Nghị định cần cụ thể, rõ ràng các vấn đề chứ không nhắc lại luật

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị cơ quan soạn thảo phải làm rõ một số khái niệm mới về công trình hỗn hợp toà nhà văn phòng kết hợp lưu trú (Officetel), căn hộ kết hợp lưu trú (Condotel) là toà nhà văn phòng kết hợp cung cấp dịch vụ khách sạn, căn hộ kết hợp cung cấp dịch vụ khách sạn.

Khu vực doanh nghiệp FDI đóng góp 205,4 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu
Khu vực doanh nghiệp FDI đóng góp 205,4 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu

Đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp FDI đóng góp 205,4 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu, tăng 13,7%, tương ứng tăng thêm gần 25 tỷ USD so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu tăng thêm 12,95 tỷ USD.