Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điều trị viêm khớp dạng thấp và giải pháp mới từ Hoàng Thấp Linh

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý tự miễn, thường gây ra những cơn đau tại các khớp nhỏ. Nếu viêm khớp dạng thấp không được điều trị kịp thời và đúng cách thì có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt. Để có thể hiểu thêm về các cách điều trị viêm khớp dạng thấp và lựa chọn được phương pháp phù hợp, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.

Phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp không sử dụng thuốc

Các biện pháp điều trị viêm khớp dạng thấp không dùng thuốc thường được sử dụng trong các trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ, cơn đau chưa dữ dội. Có thể kể đến một số biện pháp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp thường được áp dụng như:

Châm cứu:Phương pháp này có thể dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp ở mức độ nhẹ và trung bình. Lưu ý, người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện, kim tiêm phải được vô trùng tránh để nhiễm khuẩn.

Xoa bóp: Phương pháp xoa bóp sẽ giúp người bệnh cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, tê bì chân tay. Đặc biệt, xoa bóp các khớp nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp giảm cứng khớp, cử động khớp linh hoạt hơn.

Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý: Tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là vitamin D, omega 3, canxi… Hạn chế sử dụng đồ ăn chế biến sẵn, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ… Kiểm soát cân nặng hợp lý, giảm áp lực lên khớp gối. Uống nhiều nước để cung cấp khoáng chất cho khớp, tránh tình trạng khô khớp.

Tập thể dục, thể thao: Luyện tập các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với người bị viêm khớp dạng thấp như đi bộ, bơi lội, yoga… Điều này sẽ giúp tăng độ bền, độ dẻo dai cho sụn khớp. Tuy nhiên, trong giai đoạn viêm cấp cần hạn chế vận động, cố định khớp, tránh để cơn đau lan tỏa.

Luyện tập, vận động nhẹ nhàng cũng là cách điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả
Luyện tập, vận động nhẹ nhàng cũng là cách điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả.

Sử dụng thuốc tây trong điều trị viêm khớp dạng thấp

Tùy thuộc vào tình trạng, giai đoạn của bệnh mà lựa chọn các loại thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp phù hợp.

Điều trị bằng thuốc giảm đau, kháng viêm

Các thuốc này có tác dụng giảm đau, cải thiện các triệu chứng viêm khớp nhưng không làm chậm quá trình tiến triển của bệnh, có thể kể đến như:

  • Thuốc giảm đau, kháng viêm không steroid (NSAIDs) như ibuprofen, diclofenac… Tuy nhiên, cần thận trọng khi sử dụng với đối tượng người cao tuổi, tiền sử viêm loét dạ dày - tá tràng, suy thận… vì có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh.

    Thuốc corticosteroid như prednisone, methylprednisolone… có tác dụng chống viêm và điều hòa miễn dịch. Thuốc có thể dùng qua đường uống, tiêm tĩnh mạch, tiêm bắp hoặc tiêm trực tiếp vào khớp. Lưu ý, lạm dụng corticosteroid có thể gây loãng xương, suy tủy thượng thận, hội chứng Cushing, tăng nguy cơ nhiễm trùng…

Không nên lạm dụng thuốc NSAIDs để giảm đau do viêm khớp dạng thấp vì có nhiều tác dụng phụ
Không nên lạm dụng thuốc NSAIDs để giảm đau do viêm khớp dạng thấp vì có nhiều tác dụng phụ.

Điều trị bằng thuốc chống thấp khớp

Thuốc chống thấp khớp (DMARDs) giúp làm giảm triệu chứng và ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp tiến triển. Loại thuốc DMARDs kinh điển nhất là methotrexate. Các tác dụng phụ thường gặp của thuốc này bao gồm tổn thương gan và tế bào máu, nhức đầu, chán ăn…

Điều trị bằng thuốc sinh học

Khi sử dụng các thuốc trên mà không hiệu quả, bác sĩ có thể cân nhắc chỉ định thuốc sinh học. Các thuốc này giúp ức chế hệ miễn dịch tấn công khớp, từ đó cải thiện tình trạng sưng đau khớp nhanh chóng. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc sinh học điều trị viêm khớp dạng thấp có thể gây phản ứng tại chỗ tiêm hoặc một số tác dụng phụ như đau tức ngực, nhức đầu, khó thở… Các chuyên gia cũng khuyến cáo, trước khi sử dụng thuốc sinh học cần sàng lọc lao, đánh giá chức năng gan, thận kỹ càng.

Có thể thấy, việc sử dụng thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp đem lại hiệu quả nhất định nhưng không bền vững và dễ bị tái phát. Thêm vào đó, người bệnh còn có nguy cơ gặp phải nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, ảnh hưởng đến chức năng của gan, thận và các cơ quan khác trong cơ thể.

Cần thận trọng khi dùng thuốc sinh học điều trị viêm khớp dạng thấp
Cần thận trọng khi dùng thuốc sinh học điều trị viêm khớp dạng thấp.

Hoàng Thấp Linh - Giải pháp mới hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp từ thảo dược

Viêm khớp dạng thấp là bệnh mạn tính nên quá trình điều trị cần kết hợp nhiều phương pháp và kéo dài mới có thể đem lại hiệu quả tối ưu. Bên cạnh những phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc kể trên, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Phương pháp này được khá nhiều người lựa chọn vì độ an toàn cao mà hiệu quả cũng được kiểm chứng. Phải kể đến một trong những sản phẩm có thương hiệu lâu năm hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, đó là Hoàng Thấp Linh.

Hoàng Thấp Linh có thành phần chính từ cao hy thiêm giúp điều hòa miễn dịch. Trong Hoàng Thấp Linh còn có sói sừng, nhũ hương, bạch thược - đây đều là những thảo dược quý giúp giảm đau và chống viêm khớp hiệu quả. Thêm vào đó, các thành phần như boron, magie, pregnenolone, L-carnitine… có trong sản phẩm này giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho xương khớp, tái tạo các tế bào bị tổn thương và ngăn ngừa thoái hóa.

Năm 2013, Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu lâm sàng hiệu quả tại Bệnh viện E trên người bệnh viêm khớp dạng thấp. Kết quả cho thấy: 88% người bệnh cải thiện tình trạng đau khớp; 75% cải thiện tình trạng sưng khớp.

Hoàng Thấp Linh - Giải pháp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện E
Hoàng Thấp Linh - Giải pháp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện E.

Viêm khớp dạng thấp không phải bệnh lý quá nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng vận động của người bệnh. Do đó, ngoài việc sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt thì người bệnh đừng quên sử dụng thêm Hoàng Thấp Linh mỗi ngày để cải thiện tình trạng viêm khớp, thấp khớp, không lo tái phát khi trở trời nhé.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thanh An

Bài liên quan

Tin mới

Hội thảo “Công bố Báo cáo hự báo kỹ năng ngành Cảng tại Việt Nam, giai đoạn 2024 – 2028”
Hội thảo “Công bố Báo cáo hự báo kỹ năng ngành Cảng tại Việt Nam, giai đoạn 2024 – 2028”

Ngày 26/6, tại Khách sạn Sheraton Hải Phòng, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Cơ quan Phát triển Quốc tế Úc tổ chức Hội thảo “Công bố Báo cáo dự báo kỹ năng ngành Cảng tại Việt Nam, giai đoạn 2024 – 2028”. 

Thông cáo Báo chí số 27, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 27, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Tư, ngày 26/6/2024, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ hai mươi lăm của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 17 HĐND TP. Hải Phòng
Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 17 HĐND TP. Hải Phòng

Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 17 (chuyên đề) HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Trung Quốc ủng hộ doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào Việt Nam
Trung Quốc ủng hộ doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc ủng hộ Việt Nam đẩy nhanh thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, cùng Trung Quốc và các nước xây dựng chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất ổn định, bền vững tại khu vực và trên thế giới. 

Vĩnh Phúc: Vốn đầu tư FDI 6 tháng đầu năm ước đạt 435,8 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023
Vĩnh Phúc: Vốn đầu tư FDI 6 tháng đầu năm ước đạt 435,8 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023

Kết quả thu hút vốn đầu tư FDI 6 tháng đầu năm của tỉnh Vĩnh Phúc ước đạt 435,8 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023, vượt gần 9% kế hoạch năm (mục tiêu năm 2024 thu hút 400 triệu USD).

Chứng khoán khối ngoại ngày 26/6: Bất ngờ gom mạnh cổ phiếu TCB, vẫn bán ròng hơn 550 tỷ đồng
Chứng khoán khối ngoại ngày 26/6: Bất ngờ gom mạnh cổ phiếu TCB, vẫn bán ròng hơn 550 tỷ đồng

Thị trường sụt giảm sau phiên lao dốc ngày 24/6, khối ngoại giao dịch có phần sôi động hơn và tiếp tục bán ròng hơn 550 tỷ đồng, với tâm điểm là cổ phiếu FPT và chứng chỉ quỹ FUEVFVND.