Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPBVSK Hoàng Thấp Linh hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý thường gặp ở độ tuổi trung niên với triệu chứng điển hình là sưng, nóng, đỏ, đau tại khớp. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp lại các triệu chứng viêm khớp dạng thấp thường gặp và phương pháp điều trị hiệu quả.

Các triệu chứng viêm khớp dạng thấp thường gặp

Biểu hiện của viêm khớp dạng thấp thường xuất hiện tại các khớp nhỏ như ngón tay, ngón chân, khuỷu tay, mắt cá chân… Sau khi tiến triển đến giai đoạn nặng thì có thể làm tổn thương các khớp lớn như khớp háng, khớp vai… Cụ thể các triệu chứng điển hình của viêm khớp dạng thấp là:

Đau khớp: Các tế bào sụn khớp bị tổn thương thường gây ra cảm giác đau nhức dữ dội. Thêm vào đó, tình trạng viêm nhiễm khiến khớp sản xuất ra nhiều chất lỏng hoạt dịch. Điều này làm tăng áp lực lên khớp và kích thích dây thần kinh cảm giác. Do đó, người bệnh cảm thấy đau nhức kể cả khi nghỉ ngơi và vận động.

Cứng khớp: Người bệnh thường bị cứng các khớp, đặc biệt là sau khi thức dậy vào buổi sáng hoặc giữ nguyên một tư thế lâu. Khi bệnh tiến triển nặng, tình trạng cứng khớp có thể gây khó khăn cho việc gập và duỗi thẳng các khớp, làm hạn chế khả năng đi lại, vận động.

Viêm khớp có tính chất đối xứng: Thông thường trong viêm khớp dạng thấp, nếu người bệnh cảm thấy đau ở một khớp thì khớp đối diện cũng sẽ có các triệu chứng tương tự. Tuy nhiên, mức độ đau và quá trình tiến triển ở mỗi bên có thể khác nhau.

Nóng khớp: Quá trình viêm sẽ khiến tăng lưu lượng máu di chuyển về các khớp. Do đó, người bệnh sẽ cảm thấy vùng da bao quanh khớp viêm có nhiệt độ cao hơn các khu vực khác.

Triệu chứng của viêm khớp thường xuất hiện ở các khớp nhỏ như khớp ngón tay
Triệu chứng của viêm khớp thường xuất hiện ở các khớp nhỏ như khớp ngón tay.

Các phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Việc điều trị viêm khớp dạng thấp hiện nay có rất nhiều phương pháp, bao gồm không sử dụng thuốc, dùng thuốc tây theo chỉ định của bác sĩ và dùng thảo dược lành tính. Cụ thể về từng phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp như sau:

Phương pháp không sử dụng thuốc

Các biện pháp điều trị viêm khớp dạng thấp không dùng thuốc thường được sử dụng trong giai đoạn nhẹ, cơn đau chưa dữ dội. Một số biện pháp hỗ trợ thường được áp dụng như:

Châm cứu:Phương pháp này có thể dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp ở mức độ nhẹ và trung bình. Lưu ý, người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện, kim tiêm phải được vô trùng tránh để nhiễm khuẩn.

Xoa bóp: Phương pháp này sẽ giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, tê bì chân tay. Đặc biệt, xoa bóp các khớp nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp giảm cứng khớp, cử động khớp linh hoạt hơn.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng: Tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là vitamin D, omega 3, canxi… Kiểm soát cân nặng hợp lý để giảm áp lực của cơ thể lên khớp gối.

Luyện tập thể dục, thể thao: Thường xuyên luyện tập các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với người bị viêm khớp dạng thấp như đi bộ, bơi lội, yoga… Điều này sẽ giúp tăng độ bền, độ dẻo dai cho sụn khớp.

Luyện tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường hiệu quả điều trị viêm khớp dạng thấp
Luyện tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường hiệu quả điều trị viêm khớp dạng thấp.

Sử dụng thuốc tây điều trị viêm khớp dạng thấp

Tùy thuộc vào tình trạng và mức độ của bệnh mà lựa chọn các loại thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp phù hợp. Có 2 nhóm thuốc thường được bác sĩ chỉ định trong điều trị viêm khớp dạng thấp là:

Thuốc giảm đau, kháng viêm

Các thuốc này có tác dụng giảm đau, cải thiện các triệu chứng viêm khớp nhưng không làm chậm quá trình tiến triển của bệnh, có thể kể đến như:

Thuốc giảm đau, kháng viêm không steroid (NSAIDs) như ibuprofen, diclofenac… Cần thận trọng khi sử dụng các thuốc này với người cao tuổi, người có tiền sử viêm loét dạ dày - tá tràng, suy thận…

Thuốc corticosteroid như prednisone, methylprednisolone… có tác dụng chống viêm và điều hòa miễn dịch. Thuốc có thể dùng qua đường uống, tiêm tĩnh mạch, tiêm bắp hoặc tiêm trực tiếp vào khớp. Lưu ý, lạm dụng corticosteroid có thể gây loãng xương, suy tủy thượng thận, hội chứng Cushing…

Không nên lạm dụng thuốc tây trong điều trị viêm khớp dạng thấp vì có nhiều tác dụng phụ
Không nên lạm dụng thuốc tây trong điều trị viêm khớp dạng thấp vì có nhiều tác dụng phụ.

Thuốc chống thấp khớp

Thuốc chống thấp khớp (DMARDs) giúp làm giảm triệu chứng và ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp tiến triển. Loại thuốc DMARDs kinh điển nhất là methotrexate. Các tác dụng phụ thường gặp của thuốc này bao gồm tổn thương gan và tế bào máu, nhức đầu, chán ăn…

Có thể thấy, việc sử dụng thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp đem lại hiệu quả nhất định nhưng không bền vững và dễ bị tái phát. Thêm vào đó, người bệnh còn có nguy cơ gặp phải nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, ảnh hưởng đến chức năng của gan, thận và các cơ quan khác trong cơ thể.

Sử dụng TPBVSK Hoàng Thấp Linh hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh mạn tính nên quá trình điều trị cần kết hợp nhiều phương pháp và kéo dài mới có thể đem lại hiệu quả tối ưu. Bên cạnh những phương pháp kể trên, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Phải kể đến một trong những sản phẩm có thương hiệu lâu năm và được nhiều người bệnh viêm khớp dạng thấp tin tưởng sử dụng đó là TPBVSK Hoàng Thấp Linh.

TPBVSK Hoàng Thấp Linh có chứa các thành phần thảo dược (hy thiêm, sói sừng, nhũ hương, bạch thược) kết hợp với các dưỡng chất tự nhiên (boron, magie, pregnenolone, L-carnitine, MSM…) hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay. Sản phẩm dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động, đi lại khó khăn.

Năm 2013, TPBVSK Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện E trên người bệnh viêm khớp dạng thấp. Kết quả cho thấy: 88% người bệnh cải thiện tình trạng đau khớp; 75% cải thiện tình trạng sưng khớp. Trong quá trình tham gia nghiên cứu, không có trường hợp nào gặp phải tác dụng không mong muốn.

TPBVSK  hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện E
TPBVSK  hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện E.

Viêm khớp dạng thấp không phải bệnh lý quá nguy hiểm nhưng có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng vận động của người bệnh. Do đó, ngoài việc sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị, điều chỉnh chế độ ăn uống thì người bệnh đừng quên sử dụng thêm TPBVSK Hoàng Thấp Linh mỗi ngày để giúp giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp, không lo tái phát khi trở trời nhé.

Thanh An

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND
Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND

UBND tỉnh Nam Định đề xuất mức hỗ trợ 10 triệu đồng/công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn
Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn

Ngày 18/5, thông tin từ Phòng Tham mưu (PV01), Công an TP. HCM, Công an huyện Hóc Môn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP. HCM triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán pháo lậu.