Khó khăn trong đầu tư xanh và nhu cầu hỗ trợ chính sách cho ngành chăn nuôi

Dù đầu tư rất lớn, doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn tín dụng xanh, điều này khiến họ phải vay thương mại với lãi suất 10,5%/năm. Mebifarm kêu gọi sự hỗ trợ từ chính phủ để giảm lãi suất vay cho đầu tư xanh, từ đó giúp tăng tốc quá trình chuyển đổi.

Trong bối cảnh ngành chăn nuôi nội địa đang dần mất thị phần vào tay các doanh nghiệp nước ngoài, ông Trương Chí Thiện - Tổng Giám đốc V.Food, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào công nghệ và chứng nhận quốc tế để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Các trang trại chăn nuôi được doanh nghiệp đầu tư xanh hoá
Các trang trại chăn nuôi được doanh nghiệp đầu tư xanh hoá

Năm 2023, ngành chăn nuôi ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với tổng sản lượng tăng 6,38% so với năm trước. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam, cảnh báo rằng việc duy trì mô hình chăn nuôi truyền thống đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi nguồn vốn lớn và sự hỗ trợ chính sách rõ ràng.

Tafa Group - Tiên phong trong đầu tư xanh

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành chăn nuôi xanh, Tafa Group đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào công nghệ chăn nuôi gà tự động từ Đức trong gần 10 năm qua. Bà Chu Thị Hồng Thủy, Giám đốc Tafa Group, cho biết mặc dù sản phẩm của Tafa có chất lượng cao hơn nhưng giá thành vẫn là một thách thức lớn do cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Bà Chu Thị Hồng Thủy - Giám đốc Tafa Group chia sẻ tại Diễn đàn Kiến thức về Trứng chuỗi hoạt động của triển lãm quốc tế Vietstock 2024
Bà Chu Thị Hồng Thủy - Giám đốc Tafa Group chia sẻ tại Diễn đàn Kiến thức về Trứng chuỗi hoạt động của triển lãm quốc tế Vietstock 2024

Để giải quyết vấn đề này, Tafa đang triển khai các chương trình khuyến mãi tại các hệ thống phân phối hiện đại nhằm giới thiệu sản phẩm xanh, sạch với giá cả hợp lý đến người tiêu dùng. Ngoài đạt tất cả các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, Tafa Việt còn tự hào là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trứng gia cầm tiên phong sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường với toàn bộ bao bì, vỉ hộp được làm từ giấy tự phân hủy, hiện đại, an toàn.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư vào thị trường trong nước, cạnh tranh mạnh mẽ với doanh nghiệp Việt, Tafa Việt mong muốn xây dựng thương hiệu Tafa Việt nằm trong top công ty chăn nuôi dẫn đầu trên thế giới, khẳng định nền nông nghiệp Việt Nam, bà Chu Thị Hồng Thủy.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản và chế biến thịt tại Việt Nam năm 2024, hoạt động chào mừng ngày Trứng thế giới. Tại Diễn đàn Kiến thức về Trứng, bà Chu Thị Hồng Thủy - Giám đốc Tafa Group đã có buổi chia sẻ sâu sắc về "Cách mạng ngành trứng gà với đầu tư xanh và kinh tế tuần hoàn", thu hút sự quan tâm của nhiều khách mời quan trọng, bao gồm đại diện FAO và các tập đoàn quốc tế.

Các diễn giả, khách mời trong phiên thảo luận tại Diễn đàn Kiến thức về Trứng, hoạt động chào mừng ngày Trứng thế giới tại khu gian hàng trứng, Triển lãm quốc tế Vietstock 2024
Các diễn giả, khách mời trong phiên thảo luận tại Diễn đàn Kiến thức về Trứng, hoạt động chào mừng ngày Trứng thế giới tại khu gian hàng trứng, Triển lãm quốc tế Vietstock 2024

Cũng tại Diễn đàn Kiến thức về Trứng, Hiệp hội chăn nuôi Gia cầm Việt Nam (VIPA) và các doanh nghiệp đã chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về quy trình sản xuất trứng an toàn, chất lượng cao, mang đến một hành trình khám phá đầy thú vị về giá trị dinh dưỡng, bí mật bất ngờ về những lợi ích tuyệt vời mà quả trứng mang lại cho sức khỏe và vai trò quan trọng của trứng trong cuộc sống. Gặp gỡ và kết nối cùng các doanh nghiệp, chuyên gia trong sản xuất và kinh doanh trứng gia cầm, do tập đoàn Infomar tổ chức.

Với hơn 30 năm đưa dòng sản phẩm phân phối ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Đà Lạt, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Bình Thuận, Nha Trang… Được sự ủng hộ của khách hàng năm 2018 công ty đã đưa thương hiệu Trứng sạch Tafa vào các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc như Lotte Mart, Annam Gourmet, Big C và nhiều siêu thị khác… Sản phẩm “Tafa - Trứng tươi mỗi ngày” với chất lượng cao, giàu dinh dưỡng, bao bì thân thiện thu hút nhiều lượng khách hàng trong nước và quốc tế. Hy vọng trong tương lai trên tất cả các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi , bách hóa… đều có mặt “Trứng tươi mỗi ngày”. Tafa Việt đã và đang kiến tạo giá trị, gửi trao niềm tin cho cộng đồng, nâng cao vị thế, uy tín, từng bước tự tin sánh ngang với các doanh nghiệp quốc tế.

Trong những năm gần đây, vấn đề “An toàn vệ sinh thực phẩm” trở thành mối quan tâm hàng đầu trong xã hội hiện đại, đặc biệt là những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trước tình hình đó, Công ty TNHH Chăn nuôi Tafa Việt tiên phong đi đầu với mô hình kinh doanh tự động khép kín hoàn toàn theo tiêu chuẩn thế giới được Thủ tướng Chính phủ trao quyết định đầu tư tại Bình Thuận vào năm 2017. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Tafa Việt cam kết cung cấp cho thị trường sản phẩm “trứng tươi mỗi ngày” uy tín, đảm bảo chất lượng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Bá Cường