Lễ Công bố giải thưởng nằm trong chuỗi sự kiện Vietstock 2024 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là năm thứ 12 giải thưởng được tổ chức, nhằm tôn vinh những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành chăn nuôi.

Theo ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi, trong 10 năm gần đây tăng trưởng ngành chăn nuôi duy trì tốc độ 5 - 7%/năm, sản lượng thịt các loại tăng 1,8 lần, trứng tăng 3,0 lần, sữa tươi tăng 3,9 lần. Giá trị sản xuất toàn ngành chăn nuôi năm 2023 ước đạt 33 tỷ USD, đóng góp 26% vào GDP nông nghiệp và trên 5% GDP của cả nước.

Vai trò của các doanh nghiệp đối với ngành chăn nuôi là rất đa dạng và quý giá. Ngành chăn nuôi đã có nhiều tiến bộ đáng kể trong những năm qua.

Theo ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi phát biểu tại sự kiện
Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi phát biểu tại sự kiện

“Các tổ chức trong và ngoài nước đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và áp dụng các công nghệ giống, sản xuất thức ăn chăn nuôi, thiết bị chuồng trại và xử lý môi trường… Điều này giúp nâng cao hiệu suất sản xuất, giảm chi phí và tăng cường sự bền vững của ngành chăn nuôi”, ông Dương Tất Thắng đánh giá.

Đặc biệt, sự kết nối giữa doanh nghiệp và người chăn nuôi không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất mà còn tạo ra thị trường tiêu thụ ổn định, bảo đảm lợi ích cho cả hai bên. Các doanh nghiệp chăn nuôi cũng rất nhạy bén với nhu cầu của thị trường, không ngừng nghiên cứu và phát triển để mang đến những sản phẩm an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của xã hội.

Chia sẻ về triển lãm Vietstock 2024, ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Tập đoàn Informa Markets Việt Nam cho biết, “năm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng - 20 năm phát triển của Vietstock. Chúng tôi hân hạnh chào đón các nhà triển lãm từ khắp nơi trên thế giới, và dự kiến sự tham gia của hơn 13.000 khách tham quan trong ngành chăn nuôi và thủy sản từ Việt Nam và khu vực”.

ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Tập đoàn Informa Markets Việt Nam
Ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Tập đoàn Informa Markets Việt Nam phát biểu tại sự kiện

“Với chủ đề “Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường xanh sạch hơn & cuộc sống tốt đẹp hơn”, đã nhấn mạnh nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc xây dựng một ngành chăn nuôi bền vững và thịnh vượng tại Việt Nam và khu vực. Vietstock cung cấp một nền tảng hàng đầu cho đổi mới, hợp tác và chia sẻ kiến thức giúp thúc đẩy tinh thần tiến bộ và phát triển trong ngành” ông Ben Wong nói thêm.

Vietstock Awards 2024 không chỉ là một giải thưởng vinh danh những thành công và phát triển vượt bậc, đây là một chứng nhận ghi dấu những nỗ lực và cố gắng không ngừng của các doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành chăn nuôi Việt Nam. Giải thưởng được xem xét, đánh giá và quyết định bởi Hội đồng đánh giá, bao gồm đại diện các cơ quan, ban ngành chăn nuôi và các tổ chức uy tín tại Việt Nam, cùng các tiêu chí đánh giá rõ ràng, minh bạch và công bằng, với 8 nhóm hạng mục giải thưởng lĩnh vực chăn nuôi.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các doanh nghiệp tiêu biểu trên các lĩnh vực của ngành chăn nuôi
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các doanh nghiệp tiêu biểu trên các lĩnh vực của ngành chăn nuôi

Các giải thưởng bao gồm 8 hạng mục: Công nghệ xử lý và quản lý chất thải chăn nuôi; Liên kết theo chuỗi giá trị khép kín; Phát triển kinh tế tuần hoàn; Chăn nuôi an toàn sinh học; Sản xuất sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi; Sản xuất thiết bị chăn nuôi; Sản xuất thức ăn chăn nuôi; Sản xuất giống vật nuôi.

Vietstock 2024 diễn ra đồng thời cùng Triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản Việt Nam - 2024 từ ngày 9-11/10 tại TP. Hồ Chí Minh - cùng với đó là Triển lãm ngành nguyên liệu F&B, trở thành điểm đến toàn diện bao quát toàn bộ chuỗi giá trị ngành chăn nuôi và thủy sản cũng như mở ra cơ hội liên kết chéo, tương hỗ với nhóm ngành hàng nguyên liệu F&B đang dần khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế thời đại mới.

Hoàng Bách