Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách tăng cường miễn dịch cho người ung thư và giải pháp từ Oncolysin

Ung thư là bệnh lý nguy hiểm khi mà tỷ lệ mắc và tử vong ngày càng tăng. Trong quá trình điều trị ung thư, hệ miễn dịch có vai trò vô cùng quan trọng, giúp tăng khả năng đáp ứng với các phương pháp hóa trị, xạ trị và giúp người bệnh có đủ sức khỏe để chống chọi với bệnh tật. Cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này trong bài viết sau.

Hệ miễn dịch có vai trò quan trọng như thế nào với người bệnh ung  thư?

Theo nhiều nghiên cứu, hệ miễn dịch suy yếu là một trong những nguyên nhân sâu xa gây nên ung thư. Vì khi này cơ thể mất đi hàng rào bảo vệ, tế bào ung bướu sẽ có cơ hội tăng sinh bất thường, tái cấu trúc liên tục. Chúng tạo ra lớp vỏ bao bọc bên ngoài để ngụy trang, khiến chúng giống với tế bào bình thường nên hệ miễn dịch không thể phát hiện để tấn công. 

Ngoài ra, với người bệnh đang điều trị ung thư, họ thường phải áp dụng các phương pháp như phẫu thuật cắt bỏ khối u, hóa trị, xạ trị, sử dụng thuốc đích. Các phương pháp này mặc dù giúp loại bỏ tế bào ung thư hiệu quả nhưng đồng thời cũng ảnh hưởng đến các tế bào lành, làm giảm hồng cầu, bạch cầu… và gây suy giảm miễn dịch nghiêm trọng. Điều này khiến người bệnh không có đủ sức khỏe để chống chọi với các tác dụng phụ của việc truyền hóa chất và xạ trị như lở loét, rụng tóc, khô miệng, khó nuốt, buồn nôn, chán ăn, suy nhược cơ, đau đớn…

Hệ miễn dịch yếu là nguyên nhân gây u bướu
Hệ miễn dịch yếu là nguyên nhân gây u bướu

Khi người bệnh ung thư bị suy giảm miễn dịch, họ còn bị tăng nguy cơ nhiễm virus, vi khuẩn, bị nhiễm trùng. Nếu bị nhiễm bệnh trên hệ thống tai, mũi, họng họ sẽ bị tăng nguy cơ suy hô hấp, làm tuổi thọ bị rút ngắn.

Chính vì vậy, tăng cường miễn dịch là điều vô cùng quan trọng và vô cùng cần thiết với người bệnh u bướu. Điều này không chỉ giúp người bệnh tăng cường sức khỏe để tiếp tục điều trị mà còn góp phần hỗ trợ tiêu diệt tế bào khối u hiệu quả.

Các phương pháp giúp tăng cường miễn dịch cho người bệnh u bướu

Để tăng cường miễn dịch cho người bệnh ung thư, bạn có thể tham khảo các phương pháp sau đây:

Áp dụng chế độ ăn lành mạnh

Người bệnh u bướu sẽ cần bổ sung thực phẩm dinh dưỡng một cách toàn diện bao gồm:

Chất đạm từ trứng gà, sữa, cá, đậu nành…

Vitamin, chất xơ, folate từ các loại rau xanh như: Khoai lang, rau màu xanh đậm, hạt nảy mầm…

Thực phẩm giàu sắt, canxi, kẽm như: Cua đồng, gan lợn, trứng gà, rau dền, khoai mỡ, hạt điều, vừng…

Thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa: Rau xanh, hoa quả có màu sắc đậm, sặc sỡ như cam, chuối, chanh, bưởi, dâu tây…

Lưu ý: Người bệnh nên chế biến đồ ăn dạng mềm, lỏng để dễ dàng hấp thu và tiêu hóa, có thể truyền dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch nếu cần thiết, tránh các thực phẩm không tốt cho người bệnh ung thư như đồ ăn cay nóng, đồ nướng…

Người mắc u bướu nên ăn nhiều rau xanh và trái cây
Người mắc u bướu nên ăn nhiều rau xanh và trái cây

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Việc vận động thể dục sẽ góp phần cải thiện lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe cơ bắp, giảm tình trạng yếu mệt, đồng thời kích thích hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

Kiểm soát căng thẳng

Trầm cảm, stress là vấn đề gặp rất nhiều ở người bệnh ung thư. Họ phải chịu áp lực kinh tế trong quá trình điều trị bệnh tật cũng như sự mệt mỏi do các phương pháp trị liệu. Căng thẳng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân gây suy giảm miễn dịch và rối loạn tiêu hóa, khiến việc điều trị và phục hồi ở người bệnh gặp nhiều khó khăn hơn.

Chuyên gia khuyến cáo, người bệnh nên cố gắng giải tỏa căng thẳng, không quá lo âu, nên tập các thói quen giúp giảm stress hiệu quả như tập thở sâu, massage, thiền, đọc sách, nghe nhạc, trò chuyện với chuyên gia tâm lý…

Kiểm soát căng thẳng giúp người bệnh yên tâm điều trị
Kiểm soát căng thẳng giúp người bệnh yên tâm điều trị

Ngủ đủ giấc và giữ vệ sinh sạch sẽ

Người bệnh nên ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi đêm, nên chọn phòng ngủ có không gian thoáng, ánh sáng vừa đủ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Việc ngủ đủ giấc cũng giúp cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe sau thời gian dài điều trị.

Đồng thời người bệnh nên vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay với xà phòng để hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn.

Dùng TPBVSK Oncolysin - Giải pháp hiệu quả hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho người bệnh ung thư

Xu hướng mới trong hỗ trợ điều trị u bướu hiện nay là kết hợp các phương pháp tây y và y học cổ truyền. Các thảo dược thiên nhiên như cao sơn đậu căn, cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo là những thảo dược được ông cha ta sử dụng từ xa xưa để tăng cường miễn dịch, tiêu u giảm bướu.

Sơn đậu căn giúp hỗ trợ cải thiện ung bướu
Sơn đậu căn giúp hỗ trợ cải thiện ung bướu

Các thảo dược này rất an toàn, lành tính, có công dụng giúp giảm u bướu, tăng cường hệ miễn dịch đã được nghiên cứu, có thể hỗ trợ khắc phục những nhược điểm của phương pháp hóa trị, xạ trị, phẫu thuật và giúp người bệnh cải thiện sức khỏe tốt hơn. Vì thế việc dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ giảm u bướu, giúp thanh nhiệt, giải độc và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh là điều cần thiết, được nhiều chuyên gia đánh giá cao và nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng.

Sản phẩm Oncolysin - Tăng cường miễn dịch, tiêu u, giảm bướu
Sản phẩm Oncolysin - Tăng cường miễn dịch, tiêu u, giảm bướu

Nổi bật hiện nay có thể kể đến TPBVSK Oncolysin hỗ trợ giảm u bướu. Sản phẩm có thành phần chính là hoạt chất Oncolysin (hỗn hợp từ cao sơn đậu căn, MSM - methylsulfonylmethan, kẽm salicylat) và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ Lượng tử - Quantum Technology trong chiết xuất và tinh chế dược liệu để đảm bảo độ tinh sạch, loại bỏ tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật và đảm bảo hàm lượng hoạt chất sinh học cao. Nhờ đó, sản phẩm Oncolysin giúp:

Hỗ trợ giảm u bướu.

Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể.

Sản phẩm Oncolysin phù hợp với người suy giảm sức đề kháng cơ thể do hóa trị, xạ trị, người có tiếp xúc với các tác nhân oxy hóa. Liều sử dụng sản phẩm là 4 - 6 viên/ngày, chia làm 2 lần, nên uống liên tục một đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất. Đây là sản phẩm của công ty Dược phẩm Á Âu uy tín với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dược phẩm, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm tham khảo sử dụng để hỗ trợ phòng ngừa ung thư cũng như tăng cường sức khỏe tốt hơn bạn nhé.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mai Hồng

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng trong nước giảm mạnh về mốc 23.000 đồng/lít
Giá xăng trong nước giảm mạnh về mốc 23.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay 9/5, mỗi lít xăng giảm từ 1.288 đồng đến 1.411 đồng/lít, giá các loại dầu cũng đồng loạt giảm. Đáng chú ý, xăng RON 95 đã hạ nhiệt xuống quanh mốc 23.000 đồng/lít, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3/2024 đến nay.

VPBank Flex – Tấm thẻ cá nhân hóa cho cuộc sống đậm chất riêng
VPBank Flex – Tấm thẻ cá nhân hóa cho cuộc sống đậm chất riêng

Không chỉ là một tấm thẻ thanh toán tích hợp nhiều tính năng ưu việt, từ việc quản lý tài chính linh hoạt đến tích điểm và ưu đãi cá nhân hóa, VPBank Flex là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng mong muốn trải nghiệm một phong cách sống hiện đại.

TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam – Bài 1: Chiến lược phát triển của VIETTEL
TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam – Bài 1: Chiến lược phát triển của VIETTEL

Giá trị thương hiệu của Việt Nam đã tăng vọt, vượt lên 33/121 quốc gia, theo Brand Finance, tiến lên 1 bậc so 2022. Báo cáo mới của Bộ Công Thương gửi lên Thủ tướng Chính phủ, đã phản ánh sự thành công của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023.

Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Campuchia và Lào Mariam Sherman có Giám đốc Quốc gia mới
Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Campuchia và Lào Mariam Sherman có Giám đốc Quốc gia mới

Ngân hàng Thế giới đã bổ nhiệm bà Mariam Sherman làm Giám đốc Quốc gia mới của Việt Nam, Campuchia và Lào, có hiệu lực từ ngày 1/5/2024.

Gia Lai: Một vụ buôn bán phụ tùng giả mạo nhãn hiệu Honda
Gia Lai: Một vụ buôn bán phụ tùng giả mạo nhãn hiệu Honda

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện một vụ buôn bán phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu Honda. Với vi phạm trên, một hộ kinh doanh ở Gia Lai đã bị xử phạt 10.000.000 đồng.

19 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
19 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho biết, vừa nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức về 19 trường hợp là sinh viên Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trú tại ký túc xá nghi ngộ độc thực phẩm khi có các biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy sau bữa ăn chiều.