Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách tăng sức đề kháng cho trẻ và giải pháp từ D3 BebuGold

Trẻ em là đối tượng dễ bị vi khuẩn tấn công và mắc các bệnh đường hô hấp, cảm cúm… do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Hãy xem bài viết dưới đây để biết cách tăng sức đề kháng cho bé đúng cách và hiệu quả nhé.

Tăng đề kháng - Chìa khóa giúp bé khỏe mạnh

Trong những năm đầu đời, hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện nên trẻ thường bị ảnh hưởng bởi tác động nguy hiểm từ môi trường bên ngoài, thời tiết thay đổi. Đặc biệt trong thời tiết giao mùa và chuyển sang mùa đông như hiện nay, trẻ rất dễ nhiễm các bệnh về hô hấp và tiêu hóa. Vì vậy, các mẹ cần quan tâm đến việc tăng cường đề kháng cho bé để giúp con khỏe mạnh.

Tăng sức đề kháng giúp bé khỏe mạnh
Tăng sức đề kháng giúp bé khỏe mạnh

Cách tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả

Bất kể thời điểm nào, cơ thể non nớt của trẻ cũng có thể bị các tác nhân gây bệnh tấn công. Để hạn chế những ảnh hưởng của các yếu tố gây bệnh, giúp con có sức đề kháng tốt, một cơ thể khỏe mạnh, các bậc phụ huynh có thể tham khảo những cách đơn giản như sau:

Khuyến khích trẻ vận động

Cần phải cho trẻ vận động thường xuyên ở bất kỳ giai đoạn nào nhằm giúp con phát triển thể chất và tăng sức đề kháng. Đối với những trẻ bắt đầu biết đi, cha mẹ nên cho trẻ vui chơi thoải mái với các hoạt động thể chất phù hợp. Tuy nhiên, trước khi ngủ, cần tránh cho bé hoạt động quá nhiều có thể khiến giấc ngủ không sâu, dễ giật mình hay thức giấc.

Đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên, mẹ nên khuyến khích con vui chơi bên ngoài: chạy nhảy, bơi, để con năng động, tiêu hao năng lượng giúp bé ăn ngon miệng, tăng hấp thu dinh dưỡng.

Vận động giúp trẻ tăng sức đề kháng và khỏe mạnh
Vận động giúp trẻ tăng sức đề kháng và khỏe mạnh

Xây dựng chế độ ăn đủ dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng đa dạng thực phẩm sẽ giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, đồng thời giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ bé khỏi nguy cơ bệnh tật.

Với trẻ sơ sinh: Cần cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, vì trong sữa mẹ chứa một nguồn kháng thể dồi dào, giúp bé có thể tránh được nhiều loại bệnh. Hơn nữa, sữa mẹ có nhiều yếu tố chống nhiễm khuẩn và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa dị ứng, bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn, vi rút gây hại… Cho trẻ bú sữa mẹ thường xuyên còn giúp cho não bộ của trẻ được khỏe mạnh. Theo khuyến cáo, cần cho trẻ bú mẹ kéo dài thời gian đến 24 tháng. Điều này có thể giúp trẻ tăng sức đề kháng một cách tốt nhất.

Với trẻ trên 1 tuổi: Bữa ăn của bé cần xây dựng cân đối 4 nhóm dưỡng chất: Chất béo, chất đạm, đường bột, vitamin và khoáng chất. Nên tăng cường rau xanh và trái cây trong mỗi bữa ăn; tránh thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ, quá mặn hay quá ngọt.

Khi trẻ bị bệnh, cha mẹ cần chú trọng cung cấp dinh dưỡng cho trẻ đầy đủ và hợp lý nhằm tăng sức đề kháng cho bé mau khỏi bệnh; không nên kiêng khem quá mức.

Cho trẻ ngủ đúng giờ và đủ giấc

Để tăng sức đề kháng cho bé, giấc ngủ là yếu tố không thể bỏ qua. Bố mẹ nên đảm bảo cho con ngủ đủ giấc đối với từng giai đoạn, trung bình ngủ 8h/ngày. Điều này rất cần thiết vì giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Nếu không ngủ đủ, con bạn sẽ khó phát triển toàn diện và khó có được sức đề kháng tốt.

Cho bé ngủ đủ giấc là cách tăng cường sức đề kháng và giúp trẻ mau lớn
Cho bé ngủ đủ giấc là cách tăng cường sức đề kháng và giúp trẻ mau lớn

Bổ sung đầy đủ các loại vitamin cho bé

Tăng sức đề kháng cho bé không thể thiếu việc bổ sung vitamin và khoáng chất. Vì trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời, trẻ rất dễ bị nhiễm vi khuẩn do hệ miễn dịch chưa toàn diện, thường xuyên ốm vặt. Khi trẻ ốm phải sử dụng các loại thuốc nếu dùng lâu dài thì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, việc bổ sung vitamin có thể tăng cường sức đề kháng cho bé, đặc biệt ở những trẻ bú mẹ hoàn toàn, biếng ăn, rối loạn tiêu hóa.

Chuyên gia khuyến cáo mẹ nên bổ sung bên ngoài cho con những loại vitamin sau:

- Vitamin A:

Vitamin A là vi chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, tăng khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh của các tế bào, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi-rút và vi khuẩn. Mẹ cần bổ sung vitamin A đầy đủ cho bé để tăng cường sức đề kháng, nếu không sẽ khiến trẻ mệt mỏi thường xuyên, kém ăn, chậm phát triển. Một số thực phẩm giàu vitamin A đơn giản, dễ tìm như trứng, cá, thịt, tôm, gan động vật, hoặc các loại rau có màu đỏ như gấc, đu đủ, cà rốt,...

- Vitamin B: Các vitamin nhóm B bao gồm: B6, B9, B12,... rất quan trọng trong tăng cường sức đề kháng ở trẻ, giúp tăng cường não bộ, nuôi dưỡng hệ thần kinh và tim mạch, giảm biếng ăn và hỗ trợ tiêu hóa ở trẻ. Mẹ tìm và nấu cho bé các thực phẩm như thịt lợn, cá hồi các loại rau củ như đậu hà lan, bông cải xanh, các loại hạt…

- Vitamin C: Vitamin C nổi tiếng với tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé và phục hồi nhanh chóng tế bào bị tổn thương. Mẹ có thể bổ sung cho con dễ dàng qua các thực phẩm giàu vitamin C như: Rau dền, rau mồng tơi, bưởi, cam, chanh,...

- Vitamin D: Vitamin D có vai trò quan trọng với trẻ em, không chỉ giúp hấp thu Canxi vào máu, phát triển chiều cao vượt trội mà còn giúp tăng sức đề kháng cho bé.

Mẹ có thể bổ sung vitamin D cho con bằng việc tắm nắng. Tuy nhiên việc phơi nắng quá lâu có thể khiến trẻ mắc các bệnh về da. Do đó ngày nay, tất cả các chuyên gia Nhi khoa đều khuyến cáo cho trẻ dùng các loại nhỏ giọt chứa vitamin D ngay từ sau sinh để con đủ vitamin D, từ đó có sức đề kháng tốt hơn.

TPBVSK Nhỏ giọt Vitamin D BebuGold - Giải pháp bổ sung lợi khuẩn và vitamin D giúp tăng sức đề kháng, tăng chiều cao cho trẻ

Như đã phân tích ở trên, vitamin D có vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng cho bé. Ngoài ra với những bé kém ăn, lười ăn hay rối loạn tiêu hóa, việc thiếu lợi khuẩn đường ruột cũng làm bé khó hấp thu được các chất dinh dưỡng hơn, con ăn nhiều nhưng vẫn còi cọc, chưa có sức đề kháng tốt. Lời khuyên cho bố mẹ là nên bổ sung thêm các lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa cho con song song với vitamin D.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, một số lợi khuẩn Bacillus Clausii hay Immunepath-IP® không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp bé hấp thu vitamin D, tăng sức đề kháng tốt hơn.

Men phức hợp D3 BebuGold giúp bé tăng sức đề kháng, khỏe mạnh và cao lớn
Men phức hợp D3 BebuGold giúp bé tăng sức đề kháng, khỏe mạnh và cao lớn

Trải qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học Viện TPCN Việt Nam đã tìm ra cách kết hợp vitamin D3 và lợi khuẩn trong 1 sản phẩm tiện dụng mang tên Nhỏ giọt vitamin D BebuGold. Đây được coi là đột phá mới giúp bố mẹ phát triển chiều cao và tăng sức đề kháng cho con tốt hơn, đặc biệt trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bố mẹ các giải đáp tăng sức đề kháng cho trẻ. Nhỏ giọt Vitamin D BebuGold giúp đề kháng khỏe, trẻ cao lớn hiện đã có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Để tìm mua sản phẩm, hãy truy cập tại Điểm bán BebuGold nhé.

*Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Khánh Vũ

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn
Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn

Sáng 18/5, Huyện Vân Đồn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII nhiệm kỳ 2024-2029 đối với dự án Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu kinh tế Vân Đồn.

Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU
Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện: U Minh, Trần Văn Thời, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi và thành phố Cà Mau khẩn trương rà soát, tập trung thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"
"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong". Bởi vậy, bên cạnh việc chăm lo xây dựng một đội ngũ cán bộ tốt, Người cũng luôn coi trọng việc thường xuyên và kiên quyết đấu tranh làm trong sạch bộ máy, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, năng lực.

Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô
Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã giao các Sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm mùa khô hàng năm.

Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu
Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường thực hiện công tác kê khai giá, niêm yết giá, thu tiền theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu.