Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cái bắt tay của đạo diễn Trần Thanh Huy và Phan Mạnh Quỳnh cho phim Tết Đi Để Trở Về

Mỗi dịp tết đến, Đi Để Trở Về lại như một tiếng chuông thúc giục người trẻ bước nhanh thêm trên con đường về nhà. Hành trình của mùa thứ 6 lại càng xao xuyến hơn khi Biti's Hunter bắt tay cùng 2 "bậc thầy cảm xúc" - đạo diễn Trần Thanh Huy và nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh.

Được khởi xướng bởi Biti's Hunter - thương hiệu đồng hành cùng những trải nghiệm của người trẻ Việt, đại diện cho tinh thần Việt, Đi Để Trở Về, sau 6 năm, đã trở thành một giai điệu quen thuộc mỗi dịp Tết đến xuân về khiến cho hành trình trở về nhà của những người trẻ xa quê lại càng nôn nao và có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Trong mùa thứ 6 này, Đi Để Trở Về 6 đã mang đến một thông điệp tết đầy cảm xúc. Chỉ với một chữ "Về" ngắn gọn, phim ngắn 6 phút đã thể hiện sự dứt khoát của người trẻ trên hành trình về nhà, dù 2022 có thể là một cái Tết chẳng sung túc đủ đầy.

Cái bắt tay của bộ 3 "kể chuyện"

“Về" là dự án được chắp tay bởi những cái tên vốn được biết đến với khả năng kể chuyện tài tình, theo một cách rất riêng. Cả Biti's Hunter, Trần Thanh Huy, Phan Mạnh Quỳnh đều được xem là “bậc thầy cảm xúc” trong những câu chuyện.

Là thương hiệu sneaker quốc dân, Biti's Hunter nay đã là người bạn đồng hành đầy cảm hứng của người trẻ Việt, mang bản sắc văn hóa Việt vươn xa khỏi những giá trị xưa cũ, quen thuộc thường ngày.

Đạo diễn Trần Thanh Huy là người đã gây ấn tượng với khán giả bởi những thước phim trần trụi, thô mộc trong “Ròm". Chính ngôn ngữ điện ảnh đậm chất riêng này đã đưa anh vào danh sách những đạo diễn trẻ ấn tượng.

Và cuối cùng là Phan Mạnh Quỳnh với âm nhạc đặc biệt chẳng lẫn vào đâu được. Mỗi bài hát của anh chính là một câu chuyện. Lời hát là lời tâm sự và giọng ca là phương tiện để Phan Mạnh Quỳnh mang dòng cảm xúc ấm nóng chảy trong tim người nghe.

Sự kết hợp đặc biệt này

Sự kết hợp đặc biệt này đã khiến những thước phim của Về trở nên đầy hứa hẹn ngay từ khi tung trailer.

Sự thật mộc và Câu chuyện rất đời

Không náo nhiệt, nô nức như mọi năm, 2022 là một cái Tết không hề dễ dàng. Đầu năm, người trẻ rời nhà ra đi với lời hứa sẽ thành công, sẽ mang về một cái Tết sung túc, no ấm cho gia đình. Thế nhưng, hơn 4 tháng dịch bệnh hoành hành đã khiến nhiều người có thể chẳng thu được thành quả nào sau suốt 365 ngày nỗ lực. Một cái Tết khó, một tương lai bất định - dù ai cũng biết nhưng vẫn rất khó để nói ra khiến những đôi chân chần chừ trước ngày trở về.

Sự kết hợp đặc biệt này

Sự thất vọng, mệt mỏi của những người trẻ xa quê lập nghiệp được phản ánh qua màu sắc trầm tối trong những thước phim. Dự án bị hủy bỏ, kế hoạch không như ý, hành trình theo đuổi ước mơ như đi trong hầm tối chẳng biết điểm dừng, phải về nhà tay trắng Tết này … là những nỗi buồn chẳng thể quen thuộc hơn trong một năm nhiều biến động. Hành trình về nhà thật nặng trĩu tâm tư.

Đạo diễn Trần Thanh Huy đã rất tài tình khi chọn dùng âm thanh mộc của tiếng mưa, tiếng còi tàu, tiếng xe, tiếng loa, tiếng người nói... để dẫn dắt cảm xúc, mở ra trước mắt người xem những nỗi đắn đo rất đời. Để rồi tất cả được lý giải khi câu hát đầu tiên của Phan Mạnh Quỳnh được cất lên: "Trên đường về nhà, tư trang mang theo chút đắn đo thật kỳ lạ".

Sự kết hợp đặc biệt này

Câu trả lời cho băn khoăn của người trẻ xa quê

Nhưng cũng chính trong khoảnh khắc đắn đo ấy, dòng ký ức hạnh phúc về gia đình ùa đến, thắp sáng những tâm tư trĩu nặng và trả lời cho lý do vì sao muốn trở về: Trong một năm rất dài, người trẻ đã nỗ lực đương đầu với bao khó khăn nơi đất khách. Động lực cho mọi cố gắng ấy chính là gia đình. Và Tết thực sự chỉ cần những người con xa quê được trở về với gia đình; gia đình cũng chỉ ngóng trông họ mà thôi. Đó chính là “ánh sáng” thật sự của hành trình Đi Để Trở Về.

Đường về càng gần nhà, không khí Tết càng nô nức, tiếng lòng người trẻ lại càng nôn nao hơn. Cùng với nhịp guitar rộn ràng, những bước chân rảo nhanh rồi chạy như bay để nhanh chóng được lao vào vòng tay của những người thân yêu.

Hình ảnh người trẻ vỡ òa với những giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay của nội, của ba mẹ, cùng với lời hát cảm xúc của Phan Mạnh Quỳnh chính là câu trả lời cuối cùng cho mọi đắn đo trên hành trình trở về.

Sự kết hợp đặc biệt này
Sự kết hợp đặc biệt này

“Đi về thôi đón Tết lo chi đường dài. Nơi bình yên có tên nhà mình mãi mãi.

Đi về thôi đón Tết chân như nhẹ nhàng trong những lời thăm hỏi nhau mong nhiều cố gắng.

Đời người dù nơi cách xa mang nhiều hoài gánh trĩu nặng thì quê hương yêu thương luôn dang cánh tay."

Sự kết hợp đặc biệt này

Đi Để Trở Về vẫn luôn là hành trình được mong ngóng nhất. Đường trở về có thể nặng trĩu tâm tư, dù trắng tay hay thất bại thì đối với gia đình, bạn chính là sự trở về lớn nhất và dù khó khăn thế nào, bạn cũng vẫn còn nơi để trở về.

PV

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.