Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cải thiện trí nhớ sau chấn thương sọ não nhờ Kinh Vương Não Bộ

Chấn thương sọ não có thể khiến người bệnh gặp phải tình trạng suy giảm trí nhớ. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống người bệnh và  những người xung quanh. Vậy có những biện pháp nào giúp cải thiện trí nhớ sau chấn thương sọ não? Cùng tìm hiểu trong bài sau.

Vì sao chấn thương sọ não gây suy giảm trí nhớ?

Trí nhớ là khả năng lưu giữ thông tin của não bộ phản ánh ký ức, kinh nghiệm sống, tri thức của con người thông qua việc ghi nhận, lưu giữ và tái hiện chúng bằng hình ảnh, ý niệm. Não bộ là cơ quan vô cùng quan trọng, đóng vai trò kiểm soát và điều khiển mọi suy nghĩ, hành động của con người. Do đó, bất kỳ tổn thương nào đến não bộ đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người người bệnh.

Chấn thương sọ não là tình trạng xảy ra sau một tai nạn giao thông, va đập... thường để lại nhiều di chứng nguy hiểm, trong đó có mất/giảm trí nhớ. Hiện nay, cơ chế mà chấn thương sọ não gây mất trí nhớ vẫn chưa được xác định chính xác. Tuy nhiên các nhà khoa học tin rằng, tình trạng này liên quan đến sự tổn thương của hồi hải mã do chấn thương sọ não.

Hồi hải mã là một bộ phận của não bộ, thuộc hệ thống limbic và chịu trách nhiệm chính về trí nhớ. Hồi hải mã đảm nhiệm chức năng hình thành, sắp xếp và truy xuất ký ức. Tuy nhiên những tế bào tại khu vực này rất dễ bị tổn thương dưới tác động của những chất độc hại hay sự thiếu oxy. Chức năng của hồi hải mã bị suy giảm do chấn thương dẫn tới hệ quả là người bệnh gặp khó khăn trong việc sắp xếp và ghi nhớ thông tin, khó hình thành ký ức mới, thậm chí là mất hoàn toàn những ký ức trước đó.

Tình trạng trí nhớ suy giảm khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt. Vậy cần làm gì để cải thiện trí nhớ sau chấn thương sọ não?

Mất/giảm trí nhớ là một di chứng của chấn thương sọ não
Mất/giảm trí nhớ là một di chứng của chấn thương sọ não.

Những biện pháp giúp cải thiện trí nhớ sau chấn thương sọ não

Để cải thiện trí nhớ sau chấn thương sọ não, người bệnh nên kết hợp nhiều biện pháp như: Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, thực hiện các phương pháp giúp tăng khả năng ghi nhớ và sử dụng các thảo dược thiên nhiên.

Chế độ ăn cho người bệnh sau chấn thương sọ não

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ sau chấn thương sọ não, cụ thể người bệnh nên bổ sung một số thực phẩm sau:

- Acid béo omega-3:

Bổ sung acid béo omega-3 giúp bảo vệ tế bào thần kinh khỏi bị hư hại và phục hồi chức năng não bộ sau chấn thương. Thực phẩm giàu acid béo omega-3 bao gồm: Cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá trích, quả óc chó, tảo,...

- Chất chống oxy hóa:

Các chất chống oxy hóa như vitamin C và E có tác dụng ngăn ngừa các phản ứng oxy hóa khử, giúp hạn chế tổn thương tế bào não. Những thực phẩm giàu vitamin C và E bao gồm: Đu đủ, cam, táo, bưởi, lê, xoài, cà chua, cải bắp, ớt chuông, kiwi, rau cải xoong, súp lơ,...

- Amino acid mạch nhánh:

Các amino acid mạch nhánh tham gia vào quá trình sản xuất chất dẫn truyền thần kinh và ức chế Tryptophan - một chất có hại cho não bộ. Thực phẩm giàu amino acid mạch nhánh bao gồm: Ức gà, cá hồi, thịt bò, trứng, đậu phộng,...

- Choline:

Choline là chất dinh dưỡng quan trọng giúp tổng hợp Phosphatidylcholine - một thành phần có trong tế bào sợi thần kinh giúp cải thiện khả năng ghi nhớ. Choline có nhiều trong các thực phẩm: Trứng, thịt nạc, cá, sữa, đậu nành, hạnh nhân, cần tây, rau mùi,...

- Magie:

Magie tham gia quá trình vận chuyển các chất qua hàng rào máu não và tăng cường hoạt động của các tế bào thần kinh. Magie có nhiều trong các thực phẩm: Bơ, chanh leo, chuối, socola đen, các loại hạt,...

Cải thiện  trí nhớ sau chấn thương sọ não nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học
Cải thiện  trí nhớ sau chấn thương sọ não nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học.

Bấm huyệt giúp cải thiện trí nhớ sau chấn thương sọ não

Bấm huyệt giúp kích thích một số đạo huyệt chủ chốt nhằm mang lại sự sảng khoái, giảm căng thẳng và tinh thông trí lực cho người bệnh sau chấn thương sọ não.

Các huyệt giúp cải thiện trí nhớ bao gồm:

Huyệt bách hội: Chữa đau đầu, lú lẫn, hồi hộp, hoa mắt, mất ngủ,...

Huyệt tứ thần thông: Chữa mất trí, hay quên, nhức đầu, mỏi mắt,...

Huyệt phong trì: Chữa nhức đầu, hoa mắt, ù tai, huyết áp cao,...

Một số lưu ý cho người bệnh trong quá trình cải thiện trí nhớ

Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, đảm bảo đúng liều và đủ thời gian.

Chơi các trò chơi kích thích hoạt động của não bộ và khả năng ghi nhớ như: Ghép hình, giải đố, chơi cờ, đọc sách,...

Tích cực trò chuyện với những người xung quanh để khơi gợi về những sự kiện đã gặp trong quá khứ.

Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, không làm việc quá sức, không để bản thân bị căng thẳng, stress.

Sử dụng các ứng dụng trên điện thoại, sổ ghi chép,... để lưu lại những thông tin quan trọng.

Khi muốn ghi nhớ một điều gì đó, hãy cố gắng tập trung tối đa và cho bản thân thời gian để ghi nhớ thông tin.

Chơi các trò chơi trí tuệ giúp kích thích hoạt động của não bộ
Chơi các trò chơi trí tuệ giúp kích thích hoạt động của não bộ.

Cải thiện trí nhớ sau chấn thương sọ não nhờ thảo dược tự nhiên

Bên cạnh các phương pháp đã kể trên, các chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng kết hợp thảo dược giúp phục hồi sức khỏe não bộ từ đó cải thiện trí nhớ sau chấn thương sọ não. Nổi bật trong đó là thảo dược thạch tùng răng. Theo nghiên cứu của nhà khoa học N Callizot và cộng sự tại Pháp năm 2021 cho thấy trong thạch tùng răng chứa hoạt chất huperzine A có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh, phòng ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ.

Huperzine A có trong thạch tùng răng đã được nghiên cứu về tác dụng cải thiện suy giảm trí nhớ
Huperzine A có trong thạch tùng răng đã được nghiên cứu về tác dụng cải thiện suy giảm trí nhớ.

Kinh Vương Não Bộ chứa thạch tùng răng - Giải pháp cải thiện trí nhớ sau chấn thương sọ não hiệu quả

Kế thừa thành quả nghiên cứu trên, các nhà khoa học đã ứng dụng và đưa “hoạt chất vàng” huperzine A có trong cây thạch tùng răng giúp hỗ trợ cải thiện trí nhớ vào sản phẩm Kinh Vương Não Bộ.

Sản phẩm còn chứa nhiều thành phần quý cho não bộ như đinh lăng, cao natto, thiên ma, L-carnitine,... giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho não, tăng dẫn truyền thần kinh từ đó cải thiện trí nhớ sau chấn thương sọ não hiệu quả. Kinh Vương Não Bộ đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp giúp não bộ khỏe mạnh, trí nhớ tinh thông, không lo di chứng
Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp giúp não bộ khỏe mạnh, trí nhớ tinh thông, không lo di chứng.

Trên đây là tổng hợp các cách cải thiện suy giảm trí nhớ sau chấn thương sọ não. Đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm Kim Vương Não Bộ mỗi ngày để có cải thiện hiệu quả nhất nhé! Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ tới số hotline 024 3557 8387 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn tận tình.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thúy Hiền

 

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.