Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần làm rõ chai rượu Glenmorangie của Moet Hennessy nhập khẩu xuất hiện “dị vật”?

Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của khách hàng về việc xuất hiện vật thể lạ trong chai rượu Glenmorangie do Moet Hennessy nhập khẩu, được mua tại Minh Thịnh shop.

Khi phát hiện có “dị vật” bên trong chai rượu, vị khách hàng này đã phản ánh lại với Minh Thịnh shop (địa chỉ 175 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội), cửa hàng này cũng chuyển thông tin khách hàng phản ánh cho nhà nhập khẩu, là Công ty Moet Hennessy Việt Nam. Đồng thời, khách hàng cũng phản ánh với cơ quan báo chí để làm rõ thông tin về sản phẩm, quy trình sản xuất. Liệu sức khỏe người tiêu dùng có được bảo đảm khi sử dụng những sản phẩm này?

Cần làm rõ chai rượu Glenmorangie của Moet Hennessy nhập khẩu xuất hiện “dị vật”? - Hình 1

Xuất hiện vật thể lạ trong chai rượu Glenmorangie do Moet Hennessy nhập khẩu

Để làm rõ thông tin, phóng viên đã có buổi trao đổi trực tiếp với đại diện Moet Hennessy và Đại diện Công ty TNHH thương mại và dầu khí Minh Thịnh – đơn vị được  Moet Hennessy ủy quyền phân phối sản phẩm của hãng (thông qua Minh Thịnh shop).

Theo thông tin có được, Chai rượu Glenmorangie Original có “dị vật” lên kệ vào ngày 28/8/2018, có mã sản phẩm GLE.ORI.003, xuất xứ từ Scotland, nhà nhập khẩu: Moet Hennessy, đơn vị phân phối: Công ty TNHH thương mại và dầu khí Minh Thịnh, có địa chỉ tại 175 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Đại diện Minh Thịnh shop khẳng định “100%” rằng chai rượu có “dị vật” này được nhập khẩu từ Moet Hennessy Việt Nam và được bán ra từ Minh Thịnh shop. Sở dĩ vị đại diện này khằng định điều đó, vì ông cho biết, các loại rượu được sản xuất, nhập khẩu bởi Moet Hennessy, khi được phân phối, bán ra từ Minh Thịnh shop đều được gắn tem chống hàng giả Jeptags. Chai rượu có “dị vật” này có gắn gắn tem chống hàng giả Jeptags, khi kiểm tra xác thực chip Jeptags bằng smartphone cho ra kết quả xác thực thành công, mọi thông tin của sản phẩm này đều có đầy đủ hết.

Cần làm rõ chai rượu Glenmorangie của Moet Hennessy nhập khẩu xuất hiện “dị vật”? - Hình 2

Đại diện của Moet Hennessy Việt Nam trao đổi thông tin với phóng viên

Ông Paul Auriol, Tổng Giám đốc Moet Hennessy Việt Nam cho hay: “Đây là chai rượu Glenmorangie 10 năm tuổi.  Cá nhân tôi nhận thấy, chai rượu này (chai rượu có “dị vật” – PV) là hàng thật. Quan sát bên ngoài, chai sạch đẹp, không có dấu hiệu bị tác động”.

Tuy nhiên, theo ông Paul Auriol, đó chỉ mới là quan sát bề ngoài. Để biết được một cách chính xác chai rượu này có đúng chuẩn hay không, tại sao lại xuất hiện vật thể lạ, thì cần sự giám định và phân tích của những cơ quan, đơn vị có chuyên môn. Ngay cả việc tem nhập khẩu có đúng hay không, cũng cần sự xác nhận của hải quan Việt Nam.

Cần làm rõ chai rượu Glenmorangie của Moet Hennessy nhập khẩu xuất hiện “dị vật”? - Hình 3

Ông Paul Auriol, Tổng Giám đốc Moet Hennessy Việt Nam kiểm tra chai rượu

Do sự vắng mặt của đại diện nhà sản xuất rượu Glenmorangie, hiện tại chưa thể chứng thực được chắc chắn nguồn gốc của sản phẩm lỗi này và nguyên nhân gây ra sự cố “dị vật” bên trong chai rượu Glenmorangie.

Vị Tổng Giám đốc Moet Hennessy Việt Nam cũng đề nghị gửi chai rượu có “dị vật” này đến một cơ quan giám định có thẩm quyền, chuyên môn để làm rõ vấn đề. Khi có kết quả sẽ thông tin lại cho báo chí sau.

Cần làm rõ chai rượu Glenmorangie của Moet Hennessy nhập khẩu xuất hiện “dị vật”? - Hình 4

Thông tin của chai rượu có "dị vật" khi kiểm tra xác thực chip Jeptags dán trên chai

Được biết, Glenmorangie là dòng rượu whisky nổi tiếng ở Scotland. Trong từng công đoạn của quá trình sản xuất loại rượu này đều đòi hỏi độ chính xác & sự hoàn hảo riêng.

Trước khi sự cố chai rượu có “dị vật” này xảy ra, vào ngày 30/5/2019, Tập đoàn Moet Hennessy vừa có buổi làm việc với Lãnh đạo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về triển khai cơ chế trao đổi thông tin, hợp tác đào tạo tập huấn để nâng cao hiệu quả đấu tranh chống hàng giả.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Đức Thế

Bài liên quan

Tin mới

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.