Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Băn khoăn với dự án cáp treo 1.500 tỷ...

Dự án Cáp treo và Khu Du lịch cồn Khương, do Sở VH-TT&DL đề xuất với vốn đầu tư dự kiến 1.500 tỷ đồng, vừa được đưa ra tại buổi họp báo Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ năm 2018.

Theo thông tin được công bố, dự án này triển khai tại quận Bình Thủy với diện tích khoảng 60 ha. Mục tiêu là nhằm khai thác tiềm năng du lịch của cồn Sơn, cồn Khương; tạo đểm nhấn vui chơi, giải trí cao cấp kết hợp du lịch và nghỉ dưỡng đặc thù sông nước có tầm cỡ của khu vực ĐBSCL.

Trong đó, phần cáp treo có tổng chiều dài khoảng 4,47 km, điểm đầu từ đường Cách Mạng Tháng Tám đến cồn Sơn, cồn Khương. Ngoài ra, dự án còn có các khu chức năng như: du lịch, vui chơi, giải trí...

Cần Thơ: Băn khoăn với dự án cáp treo 1.500 tỷ... - Hình 1

Người dân thích thú với nét bình dị vốn có của cồn Sơn

Trao đổi với báo giới, ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP. Cần Thơ, cho biết: "Sở đã mời một tập đoàn qua tìm hiểu và sau đó họ có liên lạc lại nói rằng đang mời tư vấn nước ngoài vô khảo sát lập dự án. Nếu dự án được thực hiện thì đây là một sản phẩm du lịch rất thu hút khách".

Thế nhưng, những người đang làm du lịch tại cồn Sơn lại khá dị ứng với dự án trên. Từ năm 2016, bà Phan Kim Ngân cùng 17 hộ dân khác thành lập CLB Liên thế hệ cùng nhau làm du lịch cộng đồng trên cồn Sơn. Các món ăn dân dã và dân gian do chính tay các hộ dân cồn Sơn làm đã trở thành "đặc sản" của du lịch Cần Thơ.

Bà Ngân băn khoăn: Sông Hậu rộng như thế thì làm cáp treo cao cỡ nào? Nếu cao cỡ cầu Cần Thơ thì ai dám đi? Mỗi ngày cồn Sơn đón 100-500 lượt khách, nếu có cáp treo, lượng khách đông hơn thì cồn không tải nổi, những nét đặc trưng của vùng sông nước sẽ bị phá vỡ.

"Chúng tôi làm du lịch dân dã, văn hóa bản địa ai cũng khen và đang phát triển loại hình du lịch homestay, khách cùng ăn, cùng ở với người dân. Nếu làm cáp treo qua đây, chắc gì họ không mở công ty du lịch thì những hộ dân làm du lịch hiện nay lấy gì sống" - bà Ngân lo ngại.

Ông Lê Thành Khánh (40 tuổi, ngụ Bến Tre) bày tỏ: "Tôi đã 2 lần đi du lịch ở cồn Sơn, thật sự rất thích. Vừa được chiêm ngưỡng đàn "cá lóc bay" lần đầu tiên được thấy, tôi còn tham gia đổ bánh xèo với người dân địa phương. Ở đây, tôi tìm được ký ức tuổi thơ của mình. Nếu làm cáp treo thì liệu chính quyền địa phương có còn giữ nét bình dị, chân quê như vậy?".

Một vấn đề khác là dự án cáp treo liệu có phù hợp với vùng sông nước? Thạc sĩ Kỷ Quang Vinh, nguyên Chánh Văn phòng Công tác biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ, nhấn mạnh: "Đầu cồn Sơn hướng về TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang bị sạt lở. Vì vậy, nếu làm dự án thì nhà thầu phải khảo sát và tính toán kỹ". 

Bảo Ngọc 

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).