Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản

Vừa qua, Sở KH&CN Cần Thơ cùng với Cục Sở hữu trí tuệ và Hội Nông dân TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thảo "Giải pháp phát triển nông sản Cần Thơ" nhằm tìm ra giải pháp xây dựng thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho nông sản Cần Thơ, hướng đến xuất khẩu.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu lên thực trạng về tình hình áp dụng những quy trình sản xuất nông sản sạch tại Cần Thơ, trong đó nêu lên không ít khó khăn khi áp dụng các quy trình trong sản xuất và thương mại hóa cho các sản phẩm nông sản sạch.

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản - Hình 1

Các diễn giả và đại biểu trao đổi, thảo luận về các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản ở Cần Thơ

Theo các đại biểu, những khó khăn trong việc phát triển thương hiệu nông sản do xuất phát từ nhiều nguyên nhân, một phần do không ít người nông dân chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và phát triển thương hiệu các mặt hàng nông sản; tâm lý người tiêu dùng cũng còn dè chừng với các mặt hàng nông sản sạch do giá thành cao mà chưa có được niềm tin thật sự vào chất lượng, độ an toàn của nông sản.. 

Các đại biểu đều nhất trí cho rằng, cần phải quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản sạch, bảo vệ thương hiệu bằng cách đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, áp dụng các giải pháp chống hàng giả và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm thương hiệu của sản phẩm, đồng thời tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản - Hình 2

Ông Trần Giang Khuê cho rằng, doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức - thương hiệu chính là tài sản vô hình, có giá trị nhất và gia tăng theo thời gian

Theo ông Trần Giang Khuê, Phó trưởng Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng thương hiệu và quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian. 

Tại hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng giám đốc Vina CHG, đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả ở Việt Nam đã giới thiệu đến đông đảo các doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân giải pháp truy xuất nguồn gốc cho nông sản được tích hợp thêm các công nghệ chống hàng giả, không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu, mà còn giúp quảng bá, phát triển thương hiệu nông sản hiệu quả hơn.

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản - Hình 3

Theo ông Hồng, truy xuất nguồn gốc không thôi chưa đủ, cần phải tích hợp thêm các giải pháp bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.