Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, nhiệm vụ của Tổ rà soát là tập huấn, hướng dẫn công chức tại UBND quận, huyện; cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố thực hiện rà soát, đánh giá và đề xuất phương án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính. Theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở UBND quận, huyện; cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố thực hiện rà soát, đánh giá và đề xuất phương án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm đúng tiến độ, chỉ tiêu được giao một cách hiệu quả.

Đồng thời, kiểm tra các Biểu mẫu rà soát, đề xuất phương án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính do cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố gửi trên Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ. Tổng hợp, trình Lãnh đạo UBND thành phố duyệt; gửi báo cáo cho Văn phòng Chính phủ và các bộ, cơ quan ngang bộ trên Hệ thống trước ngày 15/11/2021.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ rà soát nếu có phát sinh thủ tục hành chính cần có sự tham gia của công chức các cơ quan có liên quan (kể cả các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn thành phố) thì Tổ trưởng Tổ rà soát có thể huy động thêm các công chức để thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, Tổ rà soát làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và tự giải tán sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Tổ trưởng có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên trong Tổ theo quy định; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về thực hiện nhiệm vụ được giao.

Được biết, kinh phí hoạt động của Tổ rà soát được lấy từ kinh phí thực hiện quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính.

Thuận Yến – Thùy Linh