Theo đó, thời gian qua xuất hiện một số đối tượng mạo danh nhân viên tín dụng của ngân hàng để mời chào khách hàng rút tiền từ thẻ tín dụng với mục đích chiếm đoạt tài sản, có dấu hiệu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông”. Cụ thể, kẻ gian sẽ nhắn tin hoặc gọi điện để mời chào Khách hàng với nội dung “rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, dễ dàng đáo hạn hàng tháng”.
Nếu khách hàng đồng ý, kẻ gian sẽ yêu cầu chủ thẻ cung cấp thông tin thẻ tín dụng (bao gồm số thẻ và mã CVV/CVC), thậm chí kẻ gian còn tạo niềm tin bằng cách yêu cầu khách hàng che đi mã CVV/CVC, hình ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân, mã hợp đồng (thực chất là mã OTP được gửi đến điện thoại) và số tiền cần rút.
Với mục đích nâng cao cảnh giác với hình thức lừa đảo trên cũng như bảo vệ quyền lợi của khách hàng, VietABank khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn tư vấn thực hiện các giao dịch rút tiền mặt khống và không cung cấp thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP, số thẻ, mã PIN, mã bảo mật CVV cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào, kể cả khi người đó tự xưng là nhân viên ngân hàng, cơ quan điều tra, tòa án…; Không hợp tác cùng các đối tượng xấu thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thẻ ngân hàng; Tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ trong quá trình sử dụng; Không cho người khác mượn thẻ, không chụp ảnh, lưu ảnh thẻ trên điện thoại và gửi qua mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.
Khi nghi ngờ bị lộ thông tin, khách hàng hãy nhanh chóng khóa tính năng thanh toán trực tuyến, khóa thẻ tín dụng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Đồng thời, khách hàng cần liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng của VietABank: 1900 555 590 hoặc Các chi nhánh/Phòng giao dịch VietABank gần nhất để được hỗ trợ.
Thái Bình