Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh giác với tiếng kêu lục cục tại khớp

Có lẽ bất kỳ ai cũng đã từng một lần nghe thấy những tiếng kêu lục cục, răng rắc ở khớp xương khi chuyển động. Sẽ không thực sự đáng ngại nếu nó chỉ xuất hiện một vài lần thoáng qua. Nhưng nếu âm thanh này lặp đi lặp lại kèm theo những biểu hiện bất thường thì đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý xương khớp mà cơ thể đang gặp phải.

Mối nguy tiềm ẩn sau tiếng khớp lục cục

Khớp xương được cấu tạo từ dây chằng, gân, sụn, xương dưới sụn và chất hoạt dịch. Trong đó, sụn khớp bảo vệ đầu xương, giúp hai đầu xương dễ dàng trượt lên nhau, hấp thu lực tác động. Chất hoạt dịch có tác dụng bôi trơn khớp và cùng với xương dưới sụn cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp. Sự “khỏe mạnh” của mỗi bộ phận này làm nên tính linh hoạt, trơn tru trong vận động của khớp xương.

tâm bình

Tuy nhiên, quá trình lão hóa, chấn thương, chế độ ăn uống thiếu khoa học… gây nên những tổn thương cho sụn, xương dưới sụn, làm giảm tiết dịch nhầy. Khi lớp sụn bị bào mòn, xương dưới sụn bị tổn thương, lượng dịch nhầy suy giảm, các đầu xương sẽ cọ xát vào nhau. Sự va chạm này tạo ra những tiếng lục cục, răng rắc ở khớp, thường thấy nhất là các khớp phải chịu tải trọng và vận động nhiều là khớp gối, khớp cổ, khớp háng. Đặc biệt, âm thanh từ khớp thường phát ra khi leo cầu thang, vận động mạnh, gắng sức.

Nguy hiểm hơn sự cọ xát của hai đầu xương còn gây đau nhức, cứng khớp, khó vận động, sưng tấy. Kéo theo đó là nguy cơ mắc phải các bệnh lý xương khớp như: viêm khớp, thoái hóa khớp, gai khớp, khô khớp, loãng xương… Sự chủ quan với các dấu hiệu cảnh báo đôi khi sẽ khiến người bệnh phải trả giá đắt bởi những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tàn phế. Do đó, ngay khi phát hiện khớp kêu lạo xạo cùng những biểu hiện bất thường kèm theo, bạn nên tới các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác bệnh.

Giải pháp giúp khớp ngừng “lên tiếng”

Các biện pháp thông thường để chấm dứt tình trạng khớp kêu lục cục là sử dụng thuốc tây, tiêm chất nhờn vào khớp. Tuy giúp giảm viêm đau nhanh nhưng các phương pháp này gây ra nhiều tác dụng phụ nếu dùng lâu dài. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người lựa chọn thay thế bằng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên, được sản xuất bởi thương hiệu uy tín. Một trong số đó phải kể tới Khớp AKA Tâm Bình của Dược phẩm Tâm Bình - Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín.

Sản phẩm kế thừa công thức của Viên khớp Tâm Bình bổ sung thêm Cốt toái bổ - tăng khả năng hấp thụ canxi cho xương và Lá sói rừng - “bảo bối” giảm đau xương khớp của người Mường. Bộ ba tinh chất hiện đại Glucosamin (chiết xuất từ vỏ tôm), Kollagen II-xs (chiết xuất từ ức gà non), AKBAMAX (chiết xuất nhũ hương) trong Khớp AKA Tâm Bình mang đặc tính ưu việt. Các thành phần cấu thành sụn khớp này giúp duy trì và tái tạo sụn khớp, tăng tiết dịch khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, hỗ trợ khả năng vận động của khớp.

tâm bình

Bên cạnh đó, việc thay đổi chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, rèn luyện cũng là một trong những yếu tố tiên quyết trong điều trị và dự phòng khớp kêu lạo xạo. Trong sinh hoạt hàng ngày, bạn nên tránh việc giữ nguyên một tư thế thời gian dài, không bẻ khớp, vặn người mạnh, hạn chế mang vác vật nặng. Tăng cường vận động và luyện tập đúng cách sẽ làm tăng độ dẻo dai cho xương khớp. Chế độ ăn uống lành mạnh cũng rất quan trọng. Bạn nên tăng cường rau màu xanh đậm, quả mọng, cá béo… đồng thời hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật, không uống rượu bia.

Duy trì lối sống khoa học, lựa chọn sản phẩm chất lượng chính là giải pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa, xử lý tiếng khớp kêu lục cục nói riêng và bệnh lý xương khớp nói chung.

Bạn có thể tìm mua Khớp AKA Tâm Bình tại nhà thuốc gần nhất hoặc đặt hàng trực tiếp tại Công ty Dược phẩm Tâm Bình - Số 349 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, hotline 0865 344 349. 

Linh Chi

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.