Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cầu cạn Mai Dịch - cầu Thăng Long: Chưa xong đường kết nối sau một năm thông xe

Đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long (TP. Hà Nội) mặc dù đã thông xe được một năm nhưng các phương tiện chỉ có thể đi một đoạn đường dài hơn 8km mới có điểm quay đầu. Sáu nhánh kết nối lên xuống với các nút giao vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Sau 1 năm thông xe (tháng 10/2020), các lối kết nối lên xuống đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long vẫn chưa thể đi vào hoạt động gây bức xúc cho người tham gia giao thông.
Sau 1 năm thông xe (tháng 10/2020), các lối kết nối lên xuống đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long vẫn chưa thể đi vào hoạt động gây bức xúc cho người tham gia giao thông
Hiện các phương tiện chỉ có thể đi từ đầu Mai Dịch đến hết cầu Thăng Long mới có điểm để quay đầu. Các nhánh kết nối lên xuống với các nút giao theo thiết kế gồm Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Đông Ngạc - KĐT Ciputra vẫn đang được rào chắn để hoàn thiện.
Hiện các phương tiện chỉ có thể đi từ đầu Mai Dịch đến hết cầu Thăng Long mới có điểm để quay đầu. Các nhánh kết nối lên xuống với các nút giao theo thiết kế gồm Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Đông Ngạc - KĐT Ciputra vẫn đang được rào chắn để hoàn thiện
Tuyến đường Phạm Văn Đồng bên dưới hiện được đầu tư mở rộng mỗi bên 8 làn xe, tuy nhiên một nửa lòng đường mỗi bên đang bị công trường thi công các đường kết nối lên xuống chiếm dụng gần 1/2.
Tuyến đường Phạm Văn Đồng bên dưới hiện được đầu tư mở rộng mỗi bên 8 làn xe, tuy nhiên một nửa lòng đường mỗi bên đang bị công trường thi công các đường kết nối lên xuống chiếm dụng gần 1/2
Được biết, 6 nhánh đường lên xuống đã đổ xong trụ, dầm bê tông và đấu mối liên thông với đường trên cao từ thời điểm tháng 7/2021
Được biết, 6 nhánh đường lên xuống đã đổ xong trụ, dầm bê tông và đấu mối liên thông với đường trên cao từ thời điểm tháng 7/2021
Tuy nhiên đã 3 tháng trôi qua, các hàng mục còn lại vẫn chưa thể hoàn thành để đi vào khớp nối, cho phép phương tiện lưu thông
Tuy nhiên đã 3 tháng trôi qua, các hàng mục còn lại vẫn chưa thể hoàn thành để đi vào khớp nối, cho phép phương tiện lưu thông
Dù công trường đã được quây rào xung quanh và có thể thi công cả ngày và đêm, nhưng theo ghi nhận, có rất ít công nhân đang làm việc
Dù công trường đã được quây rào xung quanh và có thể thi công cả ngày và đêm, nhưng theo ghi nhận, có rất ít công nhân đang làm việc
Trao đổi với PV, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, do tình hình dịch Covid-19 trong thời gian qua ảnh hưởng đến tiến độ thi công nên 6 ram kết nối lên, xuống của cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 trên cao vẫn chưa thể đi vào khai thác
Trao đổi với PV, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, do tình hình dịch Covid-19 trong thời gian qua ảnh hưởng đến tiến độ thi công nên 6 ram kết nối lên, xuống của cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 trên cao vẫn chưa thể đi vào khai thác
Theo đại diện Ban Quản lý dự án, về cơ bản 6 nhánh đường lên xuống đã được làm xong xuôi. Các biển báo, đèn tín hiệu đã được lắp đặt, chỉ còn sơn kẻ đường, sửa sang hoàn thiện một vài chi tiết nhỏ nữa. Dự kiến hoàn thành xong vào khoảng 20/10.
Theo đại diện Ban Quản lý dự án, về cơ bản 6 nhánh đường lên xuống đã được làm xong xuôi. Các biển báo, đèn tín hiệu đã được lắp đặt, chỉ còn sơn kẻ đường, sửa sang hoàn thiện một vài chi tiết nhỏ nữa. Dự kiến hoàn thành xong vào khoảng 20/10
“Đơn vị sẽ có báo cáo lên Bộ GTVT để cho phép đi vào hoạt động sau khi xong các thủ tục kiểm tra” – Đại diện Ban quản lý Dự án Thăng Long cho biết
“Đơn vị sẽ có báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải để cho phép đi vào hoạt động sau khi xong các thủ tục kiểm tra” – Đại diện Ban quản lý Dự án Thăng Long cho biết

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai III TP.Hà Nội do Bộ Giao thông vận tải là chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 5.343 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA là 20,59 tỉ yên, tương đương 4.525 tỉ đồng và nguồn vốn đối ứng của Việt Nam là 817 tỉ đồng.

Tuyến Mai Dịch - Nam Thăng Long có chiều dài 4,59 km, điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối tại Km5+497,72 phía Nam cầu Thăng Long. Vận tốc thiết kế 80 km/h.

Theo Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, tuyến đường vành đai 3 TP.Hà Nội, trong đó có đoạn từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long có một vị trí đặc biệt quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây thủ đô Hà Nội, giải quyết ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông và góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông TP.Hà Nội.

Dự án sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ kết nối thông suốt theo tiêu chuẩn  đường cao tốc từ cầu Phù Đổng đến cầu Thăng Long, đồng thời tạo nên tuyến liên kết vùng và khu vực, kết nối với sân bay Quốc tế Nội Bài, các tuyến quốc lộ 1, 5, 6, 32, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ - Ninh Bình, đại lộ Thăng Long.

Đức Thế

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.