Đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long (TP. Hà Nội) mặc dù đã thông xe được một năm nhưng các phương tiện chỉ có thể đi một đoạn đường dài hơn 8km mới có điểm quay đầu. Sáu nhánh kết nối lên xuống với các nút giao vẫn chưa thể đi vào hoạt động.
Hiện các phương tiện chỉ có thể đi từ đầu Mai Dịch đến hết cầu Thăng Long mới có điểm để quay đầu. Các nhánh kết nối lên xuống với các nút giao theo thiết kế gồm Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Đông Ngạc - KĐT Ciputra vẫn đang được rào chắn để hoàn thiệnTuyến đường Phạm Văn Đồng bên dưới hiện được đầu tư mở rộng mỗi bên 8 làn xe, tuy nhiên một nửa lòng đường mỗi bên đang bị công trường thi công các đường kết nối lên xuống chiếm dụng gần 1/2Được biết, 6 nhánh đường lên xuống đã đổ xong trụ, dầm bê tông và đấu mối liên thông với đường trên cao từ thời điểm tháng 7/2021Tuy nhiên đã 3 tháng trôi qua, các hàng mục còn lại vẫn chưa thể hoàn thành để đi vào khớp nối, cho phép phương tiện lưu thôngDù công trường đã được quây rào xung quanh và có thể thi công cả ngày và đêm, nhưng theo ghi nhận, có rất ít công nhân đang làm việcTrao đổi với PV, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, do tình hình dịch Covid-19 trong thời gian qua ảnh hưởng đến tiến độ thi công nên 6 ram kết nối lên, xuống của cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 trên cao vẫn chưa thể đi vào khai thácTheo đại diện Ban Quản lý dự án, về cơ bản 6 nhánh đường lên xuống đã được làm xong xuôi. Các biển báo, đèn tín hiệu đã được lắp đặt, chỉ còn sơn kẻ đường, sửa sang hoàn thiện một vài chi tiết nhỏ nữa. Dự kiến hoàn thành xong vào khoảng 20/10“Đơn vị sẽ có báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải để cho phép đi vào hoạt động sau khi xong các thủ tục kiểm tra” – Đại diện Ban quản lý Dự án Thăng Long cho biết
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai III TP.Hà Nội do Bộ Giao thông vận tải là chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 5.343 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA là 20,59 tỉ yên, tương đương 4.525 tỉ đồng và nguồn vốn đối ứng của Việt Nam là 817 tỉ đồng.
Tuyến Mai Dịch - Nam Thăng Long có chiều dài 4,59 km, điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối tại Km5+497,72 phía Nam cầu Thăng Long. Vận tốc thiết kế 80 km/h.
Theo Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, tuyến đường vành đai 3 TP.Hà Nội, trong đó có đoạn từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long có một vị trí đặc biệt quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây thủ đô Hà Nội, giải quyết ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông và góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông TP.Hà Nội.
Dự án sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ kết nối thông suốt theo tiêu chuẩn đường cao tốc từ cầu Phù Đổng đến cầu Thăng Long, đồng thời tạo nên tuyến liên kết vùng và khu vực, kết nối với sân bay Quốc tế Nội Bài, các tuyến quốc lộ 1, 5, 6, 32, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ - Ninh Bình, đại lộ Thăng Long.
Dự án sửa mặt cầu Thăng Long đến ngày 22/12 dự kiến hoàn thành công đoạn phủ bê tông nhựa lớp trên và sau đó hoàn thiện các khâu sơn, kẻ đường, vận chuyển thiết bị ra khỏi công trường để đảm bảo việc thông xe vào đầu tháng 1/2021.
Trước tình trạng ùn tắc tại Ngã Tư Sở, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đang lên phương án hoàn thiện, đồng bộ đường Vành đai 2. Trong đó có việc xây dựng đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở với kinh phí khoảng 3.000 tỷ đồng.
Vừa qua, Cục ATTP (Bộ Y tế) đã có công văn thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” và sản phẩm Rokujuou hỗ trợ sinh lý nam Hokoen thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đang được quảng cáo và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký Quyết định số 1446/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, thời gian qua, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã tổ chức kiểm tra, làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Hanaka - chủ đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá và 94/94 cơ sở sản xuất trong Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá; lập 95 biên bản kiểm tra, biên bản làm việc.
Đến nay, đã có 15 hộ sản xuất tại thôn Mẫn Xá (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) tự nguyện phá dỡ lò đốt, lò tái chế kim loại; cơ bản các hộ sản xuất tại đây cam kết tự nguyện dừng hoạt động.
UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 49/2024/QĐ-UBND về quy chế phối hợp quản lý người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/11/2024 và thay thế Quyết định số 20/2023/QĐ-UBND ngày 16/6/2023 của UBND tỉnh.
Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 39/2024/TT-BYT (Thông tư 39) sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2016/TT-BYT ngày 28/9/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
Đã có 56 lượt ý kiến phát biểu về dự án luật Hóa chất sửa đổi. Các ý kiến phát biểu đồng tình với sự cần thiết sửa đổi Luật để thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, khắc phục bất cập của luật hiện hành.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt hành chính CTCP Dệt may Thắng Lợi (OTC: Vigatexco) số tiền 92,5 triệu đồng do không công bố thông tin theo quy định.
Ngày 23/11, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Đạt vừa chủ trì buổi công bố quyết định thanh tra tại Tổng Công ty Giấy Việt Nam. Dự buổi công bố quyết định có đại diện Lãnh đạo các tỉnh, Đăk Nông, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Kon Tum.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia vừa ban hành loạt Quyết định xử lý vụ việc vi phạm pháp luật về cạnh tranh với 3 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực điện tử.