Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Câu chuyện cổ tích của chàng dancer trẻ ở Sài Gòn nhận nuôi ba đứa trẻ mồ côi

Bốn năm trước, chàng trai 25 tuổi Đào Phi Hải đã nhận nuôi ba anh em Hiếu (hiện tại 15 tuổi), Huy (11 tuổi) và Hào (8 tuổi) khi mẹ các em qua đời vì suy thận, ba đi làm xa và không đảm bảo được việc nuôi dạy các con. Chàng độc thân tuổi trẻ bỗng kiêm luôn cùng lúc nhiệm vụ làm anh, làm bố và cả làm thầy.

Gặp nhau trong một cuộc thi nhảy năm 2014 trên truyền hình, Đào Phi Hải, TP HCM, quen với ba anh em ruột Lê Hiếu, Lê Huy, Lê Hào với tư cách thí sinh. 4 anh em nhanh chóng trở nên thân thiết và thường hay nói chuyện khi cuộc thi kết thúc. Mỗi khi Hải xuống Biên Hòa chơi, hay sấp nhỏ có dịp lên thành phố, anh em lại tụ họp, cùng đi chơi, trao đổi đam mê nhảy múa.

Năm 2015, mẹ của ba đứa nhỏ qua đời đột ngột, khi ấy đứa lớn nhất là Hiếu 14 tuổi, em thứ hai 11, còn cậu em út mới lên 6. Gia đình khó khăn, bố của ba em không đủ điều kiện để nuôi nên việc học hành, ăn uống bị ảnh hưởng nhiều. Chênh vênh với nỗi đau mất đi người thân, Hiếu gọi điện tâm sự với Hải. Cậu bé và hai em thổ lộ mong muốn được lên Sài Gòn học nhảy, vì ở quê không có cơ hội phát triển.

Câu chuyện cổ tích của chàng dancer trẻ ở Sài Gòn nhận nuôi ba đứa trẻ mồ côi - Hình 1

Đào Phi Hải cùng 3 anh em Hiếu- Huy- Hào

“Nghe tới đây, tôi liền bảo Hiếu là ba đứa lên đây ở với anh, có gì ăn nấy, sướng khổ cùng chịu. Khi đó, tôi không suy nghĩ gì nhiều, chỉ thấy trái tim mình muốn như thế”, Hải tâm sự. Kể từ đó, căn hộ tập thể chật chội chưa đầy 20m2 của gia đình Hải ở quận 10, TP HCM, có tới 7 người sinh sống. Cái ngày Hải quyết định đưa 3 đứa nhỏ về nhà, ba mẹ cậu ủng hộ nhiệt tình dù kinh tế không hề dư dả.

Hải khi đó chưa lường hết những khó khăn mà cậu phải đối mặt, nhất là khi chi tiêu trong gia đình tăng gấp đôi. Trước đó, tiền Hải đi dạy nhảy, đi diễn show chỉ đủ nuôi bản thân. Mẹ bán quán nước mía đầu ngõ, tiền lương của bố cũng không được là bao, em gái còn đang đi học, gánh nặng tài chính đặt lên đôi vai của chàng trai mới ngoài đôi mươi.

Để có thêm tiền sinh hoạt cho gia đình, Hải nhận dạy nhảy thêm ở nhiều nơi, đi khắp thành phố bán từng cái ốp điện thoại, phụ kiện... để lấy tiền đưa cho mẹ chi tiêu và lo cho 3 đứa đi học. “Những ngày đầu đón ba em về, cuộc sống của tôi đảo lộn hoàn toàn. Căn phòng 4m2 là chỗ chui ra chui vào của 4 anh em. Tôi hầu như không có không gian riêng cho mình. Rồi có những ngày đói meo, 4 đứa ăn chung cốc mỳ hay chạy về quán mẹ xin cốc nước mía cho bụng đỡ cồn cào”, Hải nhớ lại.

Chàng trai 25 tuổi chia sẻ thời điểm đó nhiều bạn bè, đồng nghiệp, biết được hoàn cảnh của cậu, giới thiệu nhiều show diễn hơn, những anh em trong cùng CLB nhảy cuối tháng lại góp chút tiền để Hải lo thêm cho 3 đứa nhóc. Mọi khó khăn tài chính dần được cải thiện.

Hải cũng cho biết thêm: “Gia đình vẫn quan tâm, lo lắng cho 3 đứa nhiều, lần nào lên cũng cố gắng gửi cho cháu nhiều đồ quê. Tôi vẫn còn nhớ cái nắm tay thật chặt của ông bà em, ba em, lời nhờ cậy từ tận đáy lòng, trăm sự nhờ tôi chăm sóc cho chúng. Tôi không cho phép mình bỏ cuộc, tôi đã hứa là sẽ làm đến cùng”,

Nhờ có Hải, 3 anh em ngày một trưởng thành và biết suy nghĩ hơn. Hai năm trước, Huy từng giành giải nhất một cuộc thi nhảy, không phụ lòng tin tưởng của đàn anh. “Em luôn muốn nói lời cảm ơn anh Hải vì quãng thời gian vừa qua. Em không biết nếu không có anh chúng em sẽ thế nào. Em xem anh như một người anh, một người ba của mình”, Huy chia sẻ.

Cô Thu, mẹ Hải, cho biết cô rất tự hào về việc làm của con mình. “Tôi vẫn luôn dạy con là dù giàu hay nghèo, tình người là quan trọng nhất. Hải đã làm đúng những gì chúng tôi dạy và còn hơn thế”, cô nói.

Hải Nam-Trịnh Uyên

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.