Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xác nhận vụ việc, một phụ nữ 61 tuổi tử vong sau khi phẫu thuật cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. Hiện Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn
Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn nơi người phụ nữ tiến hành cấy mỡ ngực. (Ảnh: Thang Duy)

Thông tin ban đầu cho thấy, nữ khách hàng tên L. (ngụ Quận 1) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (tại số 666 Cách mạng tháng 8, phường 5, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) khám tiền phẫu ngày 19/04 và được hẹn thực hiện cấy mỡ ngực sau đó 01 ngày.

Đến 06h ngày hôm sau (20/04), bệnh nhân L. quay lại nhập viện tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn để chuẩn bị phẫu thuật cấy mỡ ngực.

Tuy nhiên, đến khoảng 11h, nữ bệnh nhân bị khó thở. Lúc 11h15' cùng ngày bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến hỗ trợ. Nữ bệnh nhân được đặt ECMO (tim phổi nhân tạo) tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.

Khoảng 13h cùng ngày, nữ bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, không qua khỏi, bệnh nhân tử vong lúc 16h20' ngày 20/04 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chẩn đoán ban đầu, nữ bệnh nhân bị hôn mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân hậu phẫu cấy mỡ ngực.

Chiều 22/04, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp Công an Phường 5, Công an quận Tân Bình đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc. Đoàn cũng đã niêm phong hồ sơ bệnh án.

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Trước đó không lâu, cũng liên quan đến trường hợp bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực, Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, vào ngày 18/03 một phụ nữ tên N. đã đến Bệnh viện 1A (quận Tân Bình) để tiến hành nâng ngực. Quá trình phẫu thuật, bệnh nhân bất ngờ tràn khí khoang màng phổi, sau đó ngưng tuần hoàn hô hấp và tử vong trong chiều cùng ngày, dù đã được xử trí cấp cứu tích cực.

Nguyễn Tùng