Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chân dung người phụ nữ truyền cảm hứng cho phái đẹp

Nỗ lực và nỗ lực, người phụ nữ với vẻ ngoài xinh đẹp, có ý chí gai góc mạnh mẽ không thua bất cứ đấng nam nhi nào. Sau nhiều năm tận tâm gây dựng và phát triển, bà Sầm Huệ Minh đã trở thành một người có tầm ảnh hưởng trong thị trường xe ô tô tại Việt Nam. Bà Minh gắn liền với hình ảnh những chiếc ‘’Siêu xe đắt giá nhất trên thế giới’’, tạo ấn tượng với những người có đam mê với xe ô tô, đặc biệt là siêu xe…

Nữ doanh nhân Sầm Huệ Minh - chủ showroom Sơn Tùng Auto là "bóng hồng" hiếm hoi trong giới xe cộ. Bà Minh là một trong những hình ảnh điển hình của người phụ nữ Việt Nam hiện đại, “dám nghĩ, dám làm, đương đầu thách thức”.

a
Nữ doanh nhân Sầm Huệ Minh - chủ showroom Sơn Tùng Auto.

“Đây là buổi trò chuyện có lẽ là rất đặc biệt với tôi. Các bạn thấy không, lần này xuất hiện trước truyền thông, tôi hoàn khác so với những lần xuất hiện trước. Bởi, tôi luôn mong muốn bản thân truyền tải tất cả những năng lượng tích cực, những điều hay tới các chị em phụ nữ, tới mọi người. Để chị em phụ nữ chúng ta luôn được hạnh phúc và tỏa sáng, bằng những điều biết ơn đó, tôi luôn vạch ra cho mình những ranh giới nhất định để hướng tới những điều tích cực”, nữ doanh nhân  Sầm Huệ Minh chia sẻ.

Khi bàn đến câu chuyện những người phụ nữ toả sáng, tự tin, xinh đẹp, thì họ có lợi thế trong kinh doanh, nữ doanh nhân  Sầm Huệ Minh cho rằng, một người phụ nữ xinh đẹp luôn luôn được lợi thế. Nhưng từ những lợi thế đó mà chúng ta không có trí tuệ, không có những sự tự tin thì chúng ta sẽ không thể bứt phá ra được. Có những người phụ nữ rất xinh đẹp nhưng bởi vì họ thiếu đi cái sự tự tin, nhưng họ luôn khép mình. Người phụ nữ đẹp, không chỉ đẹp về hình thức mà chúng ta sẽ phải đẹp cả tâm hồn, trí tuệ. Để chúng ta tự tin bước qua tất cả những khó khăn cuộc sống. Để chúng ta tìm đến được những viên mãn trong hạnh phúc và bình an là những điều rất quan trọng.

Chia sẻ về những sự hạnh phúc bình an, vượt qua những khó khăn, áp lực trong cuộc sống nữ doanh nhân  Sầm Huệ Minh cho biết: “Mình nghĩ là cần phải cân bằng nhưng cái gì phù hợp với mình thì mình tiếp nhận nó theo chiều hướng tích cực nhất. Thay vì những điều buồn phiền thì chúng ta nên đi tập thể thao, chúng ta hãy đọc sách. Phụ nữ hãy luôn là những người sống đúng mực, hướng đến những điều tích cực nhất. Chúng ta đăng một status, đương nhiên chúng ta sẽ có những lời chê, tiếng khen. Nếu mà những lời chê chúng ta sẽ phải xem xét lại. Chúng ta sẽ phải cố gắng hoàn thiện hơn, so với những lời khen, chúng ta lấy nó làm tinh thần hướng tới những điều tích cực nhất. Chúng ta hiểu rằng, mạng xã hội là một trong những cái không an toàn. Nhưng mình phải phân biệt cái gì mình nên up cái gì mình không nên. Nếu mình làm những việc ảnh hưởng tới xã hội thì đương nhiên sẽ bị lên án là hoàn toàn đúng. Vậy mình phải đón nhận để khắc phục, để bản thân mình hoàn thiện hơn. Chứ không phải  từ những lời chê đó mà mình trở lên tiêu cực là không nên”.

Nói về quà tặng cho phụ nữ ngày lễ tình nhân, ngày quốc tế phụ nữ và ngày phụ nữ Việt Nam, nữ doanh nhân Sẩm Huệ Minh tâm sự: “Món quà lớn nhất mà chị em phụ nữ nhận được đều là món quà tinh thần từ các anh, từ các đấng mày râu. Có những anh nhiều điều kiện, thì tặng vợ những món quà xa xỉ. Song, có những anh thì tặng hoa hoặc là những lời chúc. Nhưng đối với Huệ Minh với nhưng ngày như này các anh nhớ đến mình đó là một món quà. Bằng tình cảm sự quan tâm từ trái tim để dành cho mình đó là món quà tinh thần lớn nhất. Song song đó, nếu có sự quan tâm đặc biệt hơn, đó sẽ là điều khích lệ chị em trong những ngày như vậy. Với Huệ Minh, các anh nhớ đến mình đã là một món quà, còn quà như nào thì mình sẽ tuỳ vào hoàn cảnh. Đến ngày lễ, không có quà thì mình cũng không nên buồn. Nếu không có ai tặng mình thì cũng đừng có buồn, chúng ta hãy tự tặng quà cho mình. Đó là một cái mà mình luôn luôn phải giữ cho bản thân có một năng lượng thật tích cực”.

Nói về đam mê với những chiếc siêu xe, nữ doanh nhân Sẩm Huệ Minh nghĩ, đàn ông hay phụ nữ chúng ta đều có những sở thích. Sở thích đó bắt nguồn từ những đam mê. Thế nên, với doanh nhân Huệ Minh muốn thực hiện đam mê thì sẽ phải cân bằng với công việc.

Phụ nữ chỉ nghĩ đơn giản là các anh làm được mà mình lại không làm được. Cho nên là, có những lúc mình sẽ cần sống đúng là một người phụ nữ. Có những lúc trong cái yếu tố nghề nghiệp nữ doanh nhân có thể là hơi ảnh hưởng một chút, nên là từ cái sự mạnh mẽ đó, sự quyết đoán đó, mà chị đã lựa chọn con đường của chị là đi kinh doanh xe ô tô.

Khi mình vui, khi mà mình hạnh phúc thì mình cũng luôn mong muốn người thân bên cạnh mình cũng sẽ vui và hạnh phúc, đó là lý do mà giúp cho chị em phụ nữ toả sáng cũng như là tự tin.

Qua sự chia sẻ của nữ doanh nhân Sẩm Huệ Minh thì tất cả chúng ta hiểu rằng, phụ nữ cần phải toả sáng lúc nào và họ đang toả sáng như thế nào, đều do chính bản thân họ, do chính nội tâm của mỗi người phụ nữ thể hiện và người đàn ông là những người trợ duyên những người giúp cho họ mạnh mẽ hơn.

Trong công việc thì đó là những cái mà mình biết ơn là có cái điều đấy xảy ra thì mình mới được như ngày hôm nay. Biết ơn những con người luôn yêu thương mình, biết ơn những cái giá trị trong cuộc sống.

“Nhân ngày quốc tế phụ nữ, Huệ Minh xin chúc cho các bà các mẹ các cô, các chị, các em nhân ngày quốc tê phụ nữ luôn xinh đẹp thành công, hãy luôn nhớ một điều chúng ta sinh ra là phụ nữ rồi chúng ta luôn luôn được xinh đẹp, tự tin để toả sáng, để được hạnh phúc trong bất kì mọi hoàn cảnh. Dù bất kì ở hoàn cảnh nào thì chúng ta phải bằng lòng với hoàn cảnh đó. Và chúng ta sẽ tự tìm thấy hạnh phúc trong hoàn cảnh đó”, nữ doanh nhân Sầm Huệ Minh nói.

Lê Pháp

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.

TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Đề án).

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.