Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chàng thanh niên Thái Bình khởi nghiệp từ sản phẩm OCOP thương hiệu Lừng Hồng

Vinh dự là 2 trong số ít những sản phẩm tiêu biểu được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp huyện năm 2023. Đó là Rượu nếp men lá và rượu nếp cái hoa vàng (thương hiệu Lừng Hồng) của chàng thanh niên Nguyễn Đức Lừng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Khát vọng xây dựng sản phẩm đặc trưng của quê hương đã được anh hiện thực hoá ngay trên chính mảnh đất quê hương. Năm 2023, anh Lừng được xét nhận là thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu của Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình.

Năm 2020, sau nhiều năm xa quê hương, làm công việc kinh doanh tại Hà Nội, chàng thanh niên Nguyễn Đức Lừng (sinh năm 1990), xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, đã quyết định trở về quê hương. Với khát vọng phát triển kinh tế gia đình và xây dựng thương hiệu cho quê hương nơi mình đã sinh ra.

Thiết nghĩ, trên quê lúa Thái Bình, tại sao lại không tạo ra một sản phẩm đặc trưng của quê hương. Kết hợp với niềm đam mê với các dòng rượu bổ dưỡng cho sức khoẻ con người. Chính từ đó, năm 2021, anh Nguyễn Đức Lừng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, đã chính thức đưa cơ sở sản xuất rượu  đi vào hoạt động.

Từ quá trình đi khắp các tỉnh phía Bắc để tìm hiểu, anh Nguyễn Đức Lừng, đã tìm thấy một dòng men rượu rất bổ cho sức khoẻ, được làm từ 36 vị thuốc lá của núi rừng Tây Bắc. Cũng từ đó, sự kết hợp từ nguyên liệu gạo nếp sẵn có, đặc sản của quê lúa Thái Bình và men lá Tây Bắc, đã cho ra đời sản phẩm rượu nếp men lá mang thương hiệu Lừng Hồng của gia đình anh.

Với phương châm sản xuất lấy chất lượng đặt lên hàng đầu, anh Nguyễn Đức Lừng, đã đầu tư hơn 300 triệu đồng để mua Tháp chưng cất rượu đa tầng công nghệ Châu Âu. Là dòng thiết bị hiện đại tiên tiến, giúp loại bỏ tạp chất, tạo độ trong, rượu thành phẩm có chất lượng cao và mùi thơm nhẹ của rượu nếp men lá.

Anh Nguyễn Đức Lừng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết: “Thời gian đầu khi sản phẩm rượu ra thị trường các xã lân cận, cũng gặp chút khó khăn, do chưa có thương hiệu. Thế nhưng, với ý chí quyết tâm, anh đã tiếp cận đến các đại lý cung cấp cùng các nhà hàng trên địa bàn huyện để tìm các đơn đặt hàng. Sau 1 năm, thì dòng rượu men lá của anh Lừng đã được thị trường đón nhận”.

Anh Nguyễn Đức Lừng vận hành Tháp chưng cất rượu đa tầng
Anh Nguyễn Đức Lừng vận hành Tháp chưng cất đa tầng 

Từ thành công bước đầu đó, anh Nguyễn Đức Lừng, đã tiếp tục định hướng và lựa chọn cho mình một con đường đi lâu dài hơn. Anh nghĩ đến xây dựng thương hiêụ cho sản phẩm của gia đình. Năm 2022, anh gửi hồ sơ lên UBND huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, để đăng ký tham gia xét duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Cuối năm 2023, cơ sở của anh Nguyễn Đức Lừng, đã có 2 sản phẩm được chứng nhận là Sản phẩm OCOP 3 sao cấp huyện là Rượu nếp men lá và rượu nếp cái hoa vàng (thương hiệu Lừng Hồng). Đặc biệt, cũng là 2 sản phẩm có số điểm chấm cao để tiếp tục gửi xét duyệt OCOP cấp tỉnh năm 2024.

Hiện tại, sau 3 năm trở về quê hương Thái Bình, thương hiệu Rượu Lửng Hồng, đã được anh Nguyễn Đức Lừng, duy trì và phát triển, được người dân, các nhà hàng trong và ngoài tỉnh đặt mua như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh. Mỗi tháng, cung cấp ra thị trường trên dưới 5.000 lít rượu với giá 35 nghìn đồng/lít. Thậm chí, có lúc không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Năm 2023, anh Vinh dự được công nhận là thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu của Tỉnh Thái Bình. Đồng thời, sản phẩm Rượu nếp men lá, rượu nếp cái hoa vàng của anh, được đề cử xét tặng và công nhận “Bình chọn Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Thái Bình năm 2024”. Đó cũng là niềm động viên lớn lao để chàng thanh niên Nguyễn Đức Lừng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, bước tiếp trên con đường khởi nghiệp với định hướng lan toả sản phẩm OCOP của gia đình, của quê hương Thái Bình đi khắp mọi miền của đất nước.

Phương Thuý

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.