Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chạy thử tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 30/10/2023, tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) tổ chức họp báo công bố về việc chạy thử toàn bộ tổ hợp nhà máy trong tháng 11 và 12/2023 với mục tiêu đảm bảo  an toàn, bảo vệ môi trường và chăm sóc cộng đồng. Dự án sẽ vận hành thương mại chính thức vào đầu năm 2024.

Ông Kulachet Dharachandra, Tổng Giám đốc LSP giới thiệu về dự án
Ông Kulachet Dharachandra, Tổng Giám đốc LSP giới thiệu về dự án (Ảnh: Thanh Huyền)

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Kulachet Dharachandra, Tổng Giám đốc LSP cho biết: Dự án tổ hợp hóa dầu Long Sơn là dự án đầu tư quan trọng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ USD, được  khởi công ngày 24/02/2018. Sau gần 6 năm xây dựng, đến nay, toàn bộ tổ hợp nhà máy cơ bản hoàn thành, với các hạng mục chính: Cụm cảng chuyên dụng và khu bồn bể, nhà máy tiện ích trung tâm, nhà máy Polyolefin (hoàn thành 100%),  nhà máy Olefins (hoàn thành 99%).

LSP đã lên kế hoạch cho giai đoạn chạy thử toàn bộ tổ hợp vào tháng 11/2023. Để chuẩn bị cho quá trình chạy thử nghiệm cũng như vận hành chính thức, LSP khẳng định về an toàn, bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội đều được quan tâm hàng đầu tại tổ hợp.

Cụ thể, cơ sở vât chất đầu tư hiện đại, được tích hợp liền mạch các công nghệ tiên tiến, máy tính hóa và số hóa vào hoạt động của tổ hợp để giảm thiểu tác động đến môi trường và cộng đồng xung quanh. LSP đã đầu tư hệ thống đuốc đốt mặt đất khép kín, không khói, không ánh sáng, không nhiệt và giảm tiếng ồn; đầu tư hệ thống giảm thanh, tường chống ồn; hệ thống xử lý nước thải sinh học chất lượng cao với công suất nhân đôi; hệ thống giám sát và cảnh báo trực tuyến; hệ thống xử lý không khí làm cho khí thải sạch hơn… Điều này giúp đảm bảo khí thải và nước thải đạt tiêu chuẩn cũng như giảm thiểu tiếng ồn và mùi không mong muốn. Bên cạnh đó, LSP cũng ký kết quy chế phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm đảm bảo ANTT, PCCC, ATGT trong giai đoạn vận hành tổ hợp.  LSP cũng đã sẵn sàng đội ngũ nhân sự với 984 người được đào tạo, trong đó 80% là người Việt Nam, 20%  là người Thái Lan và cho biết sẽ chú trọng chuyển giao phương thức và gia tăng tỷ trọng nhân sự Việt Nam trong giai đoạn vận hành.

Sau 2 tháng chạy thử nghiệm (11 và 12/2023), tổ hợp LSP dự kiến sẽ vận hành thương mại vào đầu năm 2024. Ông Kulachet Dharachandra cho biết, khi đi vào hoạt động ổn định, LSP sẽ sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn polyolefin.  Đây là nguyên liệu sản xuất ra nhiều loại sản phẩm nhựa phục vụ cho cuộc sống hàng ngày (dụng cụ ngành y tế, ngành nông nghiệp, đồ dùng gia dụng, phụ tùng ô tô, máy giặt… đều có thể tái chế). Điều này sẽ giúp giảm nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu và nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp nhựa trong nước”.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.