Abbott: "Ông lớn" ngành dinh dưỡng này không ngần ngại khai thác triệt để nỗi lo chiều cao của các bậc phụ huynh. PediaSure liên tục xuất hiện với những quảng cáo trực quan, hứa hẹn "tăng chiều cao rõ rệt chỉ sau 9 tuần", kèm theo dẫn chứng từ nghiên cứu lâm sàng được công bố. Tương tự, Abbott Grow (Grow Gold) sử dụng hình ảnh hươu cao cổ quen thuộc, khẳng định mang đến "dinh dưỡng chất lượng từ Abbott Hoa Kỳ", hỗ trợ phát triển chiều cao, trí não và hệ tiêu hóa cho trẻ.

Nội dung đăng tải trên website của Công ty
Nội dung đăng tải trên website của Công ty
Quảng cáo
Abbott: "Ông lớn" ngành dinh dưỡng này không ngần ngại khai thác triệt để nỗi lo chiều cao của các bậc phụ huynh.

Fonterra Anlene: Không chỉ tập trung vào trẻ em, Anlene từ New Zealand định vị mình là chuyên gia về sức khỏe xương khớp cho người trung niên và cao tuổi. Hãng này truyền tải thông điệp mạnh mẽ dựa trên nghiên cứu khoa học, khẳng định việc sử dụng sữa có hàm lượng canxi, magiê, kẽm và vitamin D theo khuyến nghị sẽ giúp "giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh chỉ trong 4 tuần" khi uống đủ 2 ly mỗi ngày.

Đáng chú ý, Anlene còn quảng bá một nghiên cứu do IQVIA thực hiện từ ngày 20/6/2024 đến 14/8/2024, chứng minh rằng Anlene là "Nhãn hiệu thực phẩm bổ sung được bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất (bao gồm sữa và sữa công thức) dành cho sức khỏe xương/khớp cho bệnh nhân của họ trong 6 tháng qua", củng cố thêm niềm tin về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

Rất nhiều cam kết trong nội dung quảng cáo của Alene
Nội dung quảng cáo đối với sản phẩm Anlene Heart Plus
Sản phẩm Anlene Gold
Sản phẩm Anlene Gold
Một nội dung quảng cáo tại địa chỉ: https://www.anlene.com/vn/vi/about-us
Một nội dung quảng cáo tại địa chỉ: https://www.anlene.com/vn/vi/about-us

FrieslandCampina Dutch Lady (Cô Gái Hà Lan): Thương hiệu sữa lâu đời từ Hà Lan này "Việt hóa" dòng sản phẩm của mình với Dutch Lady Cao Khỏe, tập trung vào thông điệp tăng chiều cao. Hãng này tự tin quảng cáo về việc bổ sung gấp đôi vitamin D, dựa trên khảo sát SEANUTS, nhằm "đẩy mạnh hấp thụ canxi để trẻ phát triển chiều cao và khỏe mạnh".

Abbott Glucerna và Nestlé Nutren Diabetes: Cả hai thương hiệu lớn này đều có dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho người bệnh tiểu đường. Abbott Glucerna nhấn mạnh khả năng "kiểm soát tốt đường huyết" đã được chứng minh lâm sàng, đồng thời hỗ trợ hệ miễn dịch. Nestlé Nutren Diabetes được giới thiệu trên website chính thức là sản phẩm "cung cấp dinh dưỡng hoàn chỉnh", giúp "ổn định đường huyết và hỗ trợ phòng ngừa biến chứng" cho người bệnh hoặc người có nguy cơ mắc tiểu đường.

Không thể phủ nhận, những chiến dịch quảng cáo của các nhãn sữa ngoại này đã mang lại những tác động tích cực nhất định. Chúng góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của dinh dưỡng, chẳng hạn như vai trò của canxi và vitamin D đối với sự phát triển xương và chiều cao, hay khái niệm chỉ số đường huyết (GI) trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Nhờ đó, những kiến thức khoa học dinh dưỡng vốn khô khan đã được truyền tải một cách khéo léo và dễ tiếp cận hơn thông qua các thông điệp quảng bá.

Thành Nam (t/h)