Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc dùng điện thoại của học sinh

Đó là một trong những nội dung được đưa ra tại nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2020 vừa được Chính phủ ban hành.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ TT&TT, các địa phương hướng dẫn phù hợp việc sử dụng điện thoại di động và thiết bị công nghệ phục vụ học tập với học sinh, đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hiệu quả.

Trước đó, vào tháng 9/2020, Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học. Trong đó, thay vì cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học như trước, trong Thông tư mới, Bộ GD&ĐT cho phép học sinh sử dụng điện thoại.

Tuy nhiên, quy định này mới chỉ đưa ra 1 dòng chung chung tại điều 37 các hành vi học sinh không được làm: “Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép”.

Quy định này lập tức gây tranh cãi, trong đó nhiều ý kiến cho rằng, việc Bộ GD&ĐT cho phép học sinh mang điện thoại và thiết bị điện tử vào trường học sẽ khó kiểm soát được các em dùng việc gì. Lớp học đông, giáo viên không quản lý được, học sinh có thể sa đà chơi điện tử,… từ đó sao nhãng việc học.

Trước nhiều ý kiến trái chiều khi Thông tư ban hành, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho hay, Bộ GD&ĐT không cấm dùng điện thoại trong lớp nhằm giúp học sinh có công cụ để tìm kiếm những nguồn học liệu trên mạng khi được sự cho phép của giáo viên. Như vậy, quy định cho dùng điện thoại không có nghĩa là các em được dùng một cách thoải mái, không có sự kiểm soát.

Cùng với yêu cầu trên, Chính phủ cũng đề nghị Bộ Y tế nghiên cứu, xây dựng chính sách và mức hỗ trợ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 16 tuổi theo Luật trẻ em, đặc biệt là trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội từng thời kỳ.

Đối với các giải pháp khác để thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội và phòng chống dịch COVID-19, Chính phủ yêu cầu cần kiên trì thực hiện mục tiêu kép, ưu tiên bảo vệ sức khỏe người dân, kiểm soát và phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Tập trung vào đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, thúc đẩy hợp tác đầu tư nước ngoài, điều hành chính sách tín dụng, tiền tệ chủ động linh hoạt; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tận dụng hiệu quả các FTA, đưa hàng nông thôn ra thành thị, kích cầu tiêu dùng nội địa…

Đối với việc ứng phó, khắc phục hậu quả lũ lụt miền Trung, Chính phủ yêu cầu các bộ ngành liên quan chủ động giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng địa phương hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, phục hồi sản xuất, không để người dân thiếu đói, không có tết, tạo sinh kế trên cơ sở dành nguồn lực vốn…

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).