Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ tự phát và vấn đề ATVSTP (TP. HCM) - Bài 4: Lãnh đạo phường “né” vấn đề?

Chợ tự phát 147 (đường 147, khu phố 3, phường Phước Long B, quận 9) hoạt động nhiều năm qua, gây bức xức cho người dân sinh sống xung quanh chợ. Trong khi đó, trả lời phóng viên, Phó chủ tịch UBND phường “né” nhiều câu hỏi...

Theo người dân cho biết, chợ tự phát 147, ít ai nghĩ đó là chợ tự phát vì chợ hoạt động sầm uất, buôn bán nhộn nhịp không khác gì chợ truyền thống. Chợ này nằm trong khu dân cư đông đúc, gần Trường Cao đẳng Công thương TP. HCM và Cụm công nghiệp Phong Phú nên mỗi sáng sinh viên đi học, công nhân đi đi làm đều ngao ngán vì tắc đường.

Chợ tự phát và vấn đề ATVSTP (TP. HCM) - Bài 4: Lãnh đạo phường “né” vấn đề? - Hình 1

Phó chủ tịch UBND phường cho rằng phường không có chợ tự phát (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Anh Nguyễn Văn Bình, công nhân Công ty Cổ phần quốc tế Phong Phú cho biết: “Chợ 147 đã tồn tại nhiều năm qua, gây ô nhiễm môi trường vì rác thải, đặc biệt gây cản trở giao thông cho những phương tiện qua lại nơi đây”.

Ghi nhận của phóng viên ngày 4/4, chợ họp từ sáng sớm đến đêm.

Các hộ kinh doanh biến vỉa hè, ngã tư thành nơi họp chợ, bất chấp đây là khu dân cư đông đúc. Chợ bán đủ loại thực phẩm, trong đó có cả nhóm thực phẩm loại 3 như rau củ quả, thực phẩm tươi sống...

 

Chợ tự phát và vấn đề ATVSTP (TP. HCM) - Bài 4: Lãnh đạo phường “né” vấn đề? - Hình 2

Thực phẩm nhóm 3 được bày bán tại chợ tự phát trên đường 147 (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Mặc dù vậy, trả lời câu hỏi của phóng viên qua thư điện tử (email), ông Đỗ Tiến Đằng, Phó chủ tịch UBND phường Phước Long B cho rằng phường không có chợ tự phát, chỉ có điểm kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường.

“Điểm kinh doanh tự phát mua bán lấn chiếm lòng lề đường vỉa hè này đã dần hình thành từ nhiều năm trước. Do nhu cầu có thật “cung - cầu” của cư dân tại khu vực và lân cận”, ông Đằng cho biết.

Phó chủ tịch UBND phường thông tin thêm, điểm kinh doanh tự phát đường 147 khu phố 3 đã được lực lượng chốt chặn 3 tháng từ đầu năm 2017 và hiện nay đã có hệ thống camera giám sát đảm bảo người dân không mua bán lấn chiếm lòng lề đường.

Chợ tự phát và vấn đề ATVSTP (TP. HCM) - Bài 4: Lãnh đạo phường “né” vấn đề? - Hình 3

Chợ 147 hoạt động từ sáng sớm đến đêm tối (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND phường Phước Long B từ chối trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên liên quan đến ảnh hưởng của chợ tự phát đến an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Vấn đề quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, trách nhiệm của người đứng đầu phường khi để điểm chợ tự phát hoạt động cũng không được ông Đằng trả lời với lý do “các câu hỏi còn lại phóng viên nên tìm hiểu thực tế để đảm bảo tính khách quan và thời sự”.

Nguyễn Lánh

Bài liên quan

Tin mới

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...