Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch HĐQT Công ty Long Hải: Ra đời hai sản phẩm Catalia và Kamila vì sức khỏe người tiêu dùng

Hai sản phẩm Catalia, Kamila của Công ty Long Hải đáp ứng được phân khúc thị trường đang bỏ ngỏ là nước uống bổ dưỡng và đáp ứng được sự phát triển được những sản phẩm của bà con ngư dân vùng ven biển, bà con nông dân trồng hoa quả ở một số địa phương trên cả nước.

Năm 2020, Công ty TNHH Long Hải đã cho ra thị trường hai sản phẩm đồ uống từ nước rong biển ép Kamila và Catalia từ nguồn nguyên liệu tự nhiên rong sụn, sâm Fansipan, chanh leo, bòn bon có nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và là một phân ngành đồ uống mới. Ngay khi hai sản phẩm trên được ra mắt đã được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao.

Công ty TNHH Long Hải đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm nước ép rong biển Catalia bổ dưỡng cho người dùngCông ty TNHH Long Hải đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm nước ép rong biển Catalia bổ dưỡng cho người dùng

Hai sản phẩm nước rong biển ép Kamila và Catalia được Công  ty TNHH Long Hải đưa ra thị trường sau 4 năm nghiên cứu thị trường đồ uống không cồn tại Việt Nam và sau 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm, xây dựng, lắp đặt thiết bị, hoàn thiện vận hành hoàn chỉnh nhà máy sản xuất nước rong biển có số vốn đầu tư hơn 10 triệu USD với 1 dây chuyền hiện đại, khép kín công suất 24.000 sản phẩm/giờ.

PV Thương hiệu và Công luận đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Long Hải xung quanh ý tưởng, việc nghiên cứu sản phẩm, sản xuất sản phẩm cũng như đưa hai sản phẩm đồ uống giàu chất dinh dưỡng trên ra thị trường để phục vụ người tiêu dùng.

Nghiên cứu cho ra thị trường hai sản phẩm đồ uống vì sức khỏe người tiêu dùng

Vốn là một doanh nhân đứng đầu một doanh nghiệp chuyên cung cấp ra thị trường những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp trong nước, ông có thể cho biết, nguyên nhân gì khiến Công ty TNHH Long Hải lên ý tưởng về hai sản phẩm đồ uống từ nước rong biển ép Kamila và Catalia để cho ra thị trường hai sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng?

Ông Nguyễn Văn Thành phát biểu tại lễ ra mắt 2 sản phẩm Catalia và KamilaÔng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại lễ ra mắt 2 sản phẩm Catalia và Kamila

Ông Nguyễn Văn Thành: Việc đưa ra ý tưởng cho ra đời hai sản phẩm đồ uống nước rong biển ép Catalia và Kamila ra thị trường xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong những năm qua, ngành đồ uống tại Việt Nam phát triển rất mạnh. Tổng dung lượng đồ uống không cồn tại Việt Nam vào khoảng 150 nghìn tỷ/năm, xấp xỉ 7 tỷ USD/năm. Trong đó tập trung lớn vào các “ông lớn” như Cocacola, Tân Hiệp Phát, Pepsi...Trong tất cả đồ uống không cồn, phần lớn là nước ngọt và nước ngọt có ga. Tuy nhiên, các sản phẩm đó sử dụng rất ít sản phẩm hữu cơ của bà con nông dân Việt Nam.

Mặc dù, thị trường lớn đến 7 tỷ USD/ năm nhưng lại không mang chút lợi ích cho bà con nông dân Việt Nam. Người nông dân không được tham gia phần nào trong đóng góp sản phẩm của mình vào trong các sản phẩm đó. Đấy là việc tôi nhận định về thị trường như vậy.

Thứ 2, ngành đồ uống tại Việt Nam phần lớn là nước giải khát chứ chưa có doanh nghiệp nào sản xuất nước uống bổ dưỡng. Chính vì lẽ đó, tôi nhận thấy, phân khúc thị trường còn thiếu nên nảy ra ý tưởng tham gia thị trường đồ uống bổ dưỡng. Hiện nay, Công ty TNHH Long Hải đã có thương hiệu đủ mạnh, đủ hệ thống phân phối toàn quốc, tham gia thị trường đồ uống dựa trên hệ thống phân phối, dựa trên hệ thống Công ty Long Hải để phát triển.

Ngoài ra, để phát triển các sản phẩm đồ uống này phải dựa trên cơ bản các sản phẩm của bà con nông dân vùng ven biển sản xuất ra mà Công ty Long Hải đã và đang chế biến là thạch rau câu.

Từ thạch rau câu, đưa ra ý tưởng sản xuất nước uống rong biển kết hợp với hoa quả, nông sản nhiệt đới của nông dân làm ra như sâm Fansipang, quả Bòn Bon, Chanh Leo và một số sản phẩm khác.

Công ty TNHH Long Hải thu mua sâm Fansipan của bà con dân tộc tại huyện Bát XátCông ty TNHH Long Hải thu mua sâm Fansipan của bà con dân tộc tại huyện Bát Xát

Ví dụ như củ sâm Fansipan của người dân của hai xã Y Tý và Ngải Khẩu, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai không có thị trường tiêu thụ. Trong khi đó, củ sâm Fansipan chất lượng tốt, giá trị dinh dưỡng cao nhưng vì là người dân tộc vùng sâu vùng sa không biết làm thương hiệu. Khi tôi biết đến củ sâm Fansipan đã đưa sản phẩm này vào để có một sản phẩm đồ uống tốt phục vụ người tiêu dùng và cũng để phát triển giúp bà con dân tộc Hà Nhì, Mông ở hai xã Ngải Thầu, Y Tý có đầu ra cho sản phẩm, giúp đời sống người dân được nâng cao.

Ngoài ra, nước ép rong biển sử dụng nguồn nguyên liệu rất lớn từ rong biển của bà con vùng Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định. Rong biển có rất nhiều tác dụng, tốt cho sức khỏe và giúp bà con các tỉnh ven biển miền Trung trồng  rong biển phát triển lớn hơn nữa. Chính vì vậy đưa ra sản phẩm là Catalia là sự kết hợp giữa rong biển và sâm Fansipan, nước ép rong biển Kamila triết xuất từ cốt quả Bòn Bon, Chanh leo.

Hai sản phẩm mới Catalia và Kamila của Công ty Long Hải ra đời đáp ứng được phân khúc thị trường đang bỏ ngỏ là nước uống bổ dưỡng, hai là đáp ứng được sự phát triển được những sản phẩm của bà con ngư dân vùng ven biển, bà con nông dân trồng hoa quả ở một số địa phương trên cả nước.

Quy trình, công nghệ sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm

Từ ý tưởng đến việc thực hiện triển khai cho ra đời hai sản phẩm nước uống bổ dưỡng trên không phải việc dễ dàng, ông có thể chia sẻ về điều này?

Ông Nguyễn Văn Thành: Chế biến nước uống đóng chai không cồn như các doanh nghiệp là rất dễ nhưng khi chế biến nước uống từ rong biển và kết hợp nước cốt hoa quả khó hơn rất nhiều từ công nghệ chế biến, quy trình chế biến cho đến công nghệ chiết rót và thiết bị để sản xuất ra sản phẩm đó. Chúng tôi sử dụng nước uống có nhân, chiết rót có nhân và tiệt trùng ở nhiệt độ cao vì vậy rất khó.

Công ty TNHH Long Hải đã đầu tư dây chuyện hiện đâị nhất vào để sản xuất ra hai sản phẩm Catalia và KamilaCông ty TNHH Long Hải đã đầu tư dây chuyện hiện đâị nhất vào để sản xuất ra hai sản phẩm Catalia và Kamila

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bộ phận công nghệ của công ty đã mất 2 năm để nghiên cứu, thử nghiệm cho ra sản phẩm mẫu với sự kết hợp từ tinh chất rong biển tự nhiên, tinh chất củ sâm Fansipan, cốt trái cây tự nhiên và đặc biệt là sự kết hợp của rong biển với sâm Fanxipan được nuôi trồng tại các xã vùng cao biên giới huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Nước rong biển ép Kamila: 24 chai/thùng, 330ml/chai. Sản phẩm là sự kết hợp tinh tế giữa tinh chất rong sụn tự nhiên và cốt trái cây bòn bon, chanh leo cùng nhân nha đam giòn dai, cho vị ngon khác lạ. Kamila nhắm tới phân khúc tiêu dùng thanh thiếu niên, nhóm những người sử dụng nhiều sản phẩm đồ uống.

Nước rong biển ép Catalia: 24 chai/thùng, 330ml/chai. Sản phẩm là sự kết hợp giữa tinh chất rong sụn tự nhiên và tinh chất củ sâm Fansipan (Hoangsinco). Catalia nhắm tới phân khúc khách hàng người lớn tuổi, phân khúc tuy không sử dụng nhiều sản phẩm đồ uống nhưng gần như đang bị thị trường bỏ ngỏ.

Từ cuối năm 2019 khi Công ty TNHH Long Hải khánh thành 1 nhà máy cho ra đời những sản phẩm đồ uống từ nước rong biển ép có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khoẻ cũng đồng thời giải quyết các mục tiêu như góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt, ổn định đầu ra cho bà con nông dân vùng cao.

Đến nay, Công ty TNHH Long Hải hiện có 2 nhà máy sản xuất tại Cụm Công nghiệp 1, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương trên nền diện tích 2,6ha và tại Cụm công nghiệp, khu 2 phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương trên nền diện tích 6000m2. Công ty Cp rau câu Sơn Hải tại thôn Suối Đá, xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận là công ty con của Công ty TNHH Long Hải được thành lập từ năm 2011 với nhiệm vụ chính là chế biến rong sụn thành nguyên liệu chính để phục vụ sản xuất sản phẩm của Công ty TNHH Long Hải.

Ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược đưa hai sản phẩm nước rong biển ép Kamila và Catalia ra thị trường để phục vụ người tiêu dùng những đồ uống bổ dưỡng?

Ông Nguyễn Văn Thành: Để phát triển thị trường, trong thời gian tới, công ty sẽ tổ chức maketing cho hai sản phẩm. Trước đó, Công ty Long Hải đã triển khai nhưng khi làm được 1 tháng bị dừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bùng phát trên toàn quốc, sau đó làm một thời gian lại dịch COVID -19 bùng phát đợt 2. Do đó, chiến lược xây dựng bị giãn đoạn rất nhiều.

Thời gian tới công ty sẽ thành lập điểm giới thiệu sản phẩm để người tiêu dùng biết đếnThời gian tới công ty sẽ thành lập điểm giới thiệu sản phẩm để người tiêu dùng biết đến

Mục tiêu của công ty là kết hợp quảng cáo và 50 điểm giới thiệu sản phẩm cho bà con dùng thử, kết hợp quảng cáo trên truyền hình, làm các chương trình hỗ trợ giúp đỡ này khác để tập trung chiến dịch tổng thể xây dựng thương hiệu cho hai sản phẩm để người tiêu dùng biết đến ủng hộ hai sản phẩm đồ uống bổ dưỡng này.

Ngoài ra, để người tiêu dùng hiểu được giá trị, tác dụng của hai sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và tính nhân văn hỗ trợ cho người dân lao động nghèo trên lãnh thổ Việt Nam và được hưởng lợi từ sự phát triển của dòng sản phẩm.

Sẽ ra đời thêm sản phẩm đồ uống bổ dưỡng

Ngoài hai sản phẩm Kamila và Catalia vừa ra mắt thị trường và được đánh giá cao được biết, Công ty đang có ý tưởng cho ra mắt thêm sản phẩm đồ uống khác, ông có thể nói thêm về ý tưởng này?

Dây chuyện hiện đại bên trong nhà máy sản xuất nước ép rong biển Kamila và CataliaDây chuyện hiện đại bên trong nhà máy sản xuất nước ép rong biển Kamila và Catalia

Ông Nguyễn Văn Thành: Hiện Công ty TNHH Long Hải đang phát triển 3 sản phẩm chính là nước ép rong biển kết hợp Chanh leo, Bòn bòn, Sâm Fansipan. Trước mắt, công ty đang tập trung phát triển 3 dòng nước uống này vào thị trường.

Tuy nhiên, thời gian tới, công ty sẽ tổ chức nghiên cứu một dòng sản phẩm mới từ nước ép rong biển kết hợp với cà rốt, cam giúp bà con trồng cà rốt tại xã Đức Chín (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tiêu thụ nông sản cà rốt vốn là thế mạnh của xã Đức Chính. Tới đây cho ra đời sản phẩm mới đó là nước uống rong biển ép cam Cà rốt.

Trong khi đó trong quả cam giải khát, giải nhiệt, bổ sung dưỡng chất vitamin  C. Riêng cà rốt có rất nhiều vitamin A, cộng thêm một hoạt chất cơ bản nhất để chống ung thư là caroten có trong Cà rốt rất cao những sản phẩm này kết hợp lại cho ra đời một sản phẩm dòng nước uống tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Xin cảm ơn Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Long Hải Nguyễn Văn Thành về cuộc trao đổi trên!

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4
Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4

Cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn

Để giải ngân hơn 8.800 tỷ đồng vốn đầu tư công, thành phố Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn; thay thế cán bộ yếu kém năng lực, nhũng nhiễu.

Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?
Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?

Lãi suất tiền gửi ngân hàng duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán, giá trị giao dịch bình quân sàn HOSE đạt 21,4 nghìn tỷ đồng/phiên trong quý I/2024, tăng 35,7% so với quý IV/2023.

Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản
Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) thông qua loại bỏ hàng loạt ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh bất động sản.

Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil trong quý I/2024
Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil trong quý I/2024

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Trong đó, Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.