Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung cư HTT Tower: Xe ô tô bị “nhốt” dưới hầm để xe

Vừa qua, tại chung cư HTT Tower có địa chỉ tại 89 Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội đã xảy ra sự cố hỏng thang vận chuyển ô tô khiến nhiều cư dân gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Hỏng thang vận chuyển

Chia sẻ với phóng viên, anh M, cho biết: “Chiều 10/3, một người phụ nữ điều khiển chiếc ô tô từ hầm tầng 3 di chuyển ra ngoài. Khi cửa cuốn tầng hầm mở ra, người phụ nữ cho xe vào bên trong thang vận thì thang bị lỗi không dừng lại ở tầng hầm mà mà cứ thế di chuyển lên phía trên khiến chiếc xe cắm đầu xuống sàn dưới tầng 4, vỡ toác. Sau đó phải gọi cứu hộ mới xử lý được”.

Anh M cho biết thêm: “Hiện thang vận này đang bị cấm chưa đưa vào hoạt động trở lại khiến cư dân gặp nhiều bất cập”.

Theo cư dân khác cho biết, hiện giờ có hàng chục ô tô khác cũng đang bị “nhốt” trong hầm không thể lấy ra được”.

 Chung cư HTT Tower: Xe ô tô bị “nhốt” dưới hầm để xe - Hình 1

Chiếc xe bị vỡ toác

Theo người dân, tòa nhà này gồm 4 tầng hầm để xe, tầng hầm 1-2 dùng cho xe máy, hầm 3-4 dùng cho ô tô. Trước đây hầm ô tô có 2 thang vận, một thang đưa xe xuống còn một thang đưa xe lên, nhưng do hẹp quá chủ đầu tư đã cải biên gộp cả 2 thang vào làm một.

Anh M chia sẻ: “Theo quy định, thang máy trong các tòa chung cư phải được cấp phép, kiểm định, bảo dưỡng thường xuyên để bảo đảm an toàn, tuy nhiên chủ đầu tư không thực hiện nên mới như này”.

Tiếp cận ban quản lý, phóng viên được ông Nguyễn Văn Nhã – đại diện Ban quản lý tòa nhà cho biết: “Lỗi do lái xế. Thang chưa lên đến nơi thì lái xe đã cho xe vào rồi nên chiếc xe bị chúi đầu xuống".

“Hiện vẫn đang khắc phục sự cố, còn thời gian cụ thể cũng không nắm được vì còn phụ thuộc vào kỹ thuật”, ông này nói thêm.

PCCC chưa nghiệm thu

Không những vậy cư dân chung cư HTT Tower ở địa chỉ 89 Phùng Hưng còn “tố” hàng loạt những bất cập của tòa nhà.

Hiện Ban quản trị chưa được thành lập dù cư dân cho biết họ đã về ở được hơn 3 năm. Bên cạnh đó là vấn đề quỹ bảo trì. Người dân cho hay, tiền 2% phí bảo trì tòa nhà chủ đầu tư giữ chưa bàn giao lại cho cư dân, đây có thể là một trong những lý do khiến họ chậm trễ tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu.

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ, hệ thống PCCC của tòa nhà không đảm bảo. Được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016, nhưng cho đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu PCCC, điều này khiến cho người dân vô cùng lo lắng. Điều này là hoàn toàn có cơ sở bởi đã có rất nhiều vụ việc cháy chung cư rất đau lòng, khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Bên cạnh đó, chung cư 89 Phùng Hưng nằm trong danh sách 17 chung cư cao tầng trên địa bàn Hà Nội đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhưng vẫn còn tồn tại, vi phạm quy định về PCCC. Lo lắng hơn là chung cư này lại nằm trong số không có khả năng khắc phục hệ thống PCCC theo tiêu chuẩn hiện hành. 

Chưa hết, cư dân còn cho biết họ không được trực tiếp sử dụng nước qua công ty nước mà phải mua điện, nước trực tiếp từ chủ đầu tư với giá cao.

Chủ đầu tư chung cư HTT Tower là Công ty Cổ phần thương mại Hà Tây. Chung cư HTT Tower được xây dựng trên khu đất rộng gần 2000m2. Tòa tháp gồm 2 tầng hầm và 35 tầng nổi, trong đó trung tâm thương mại và dịch vụ từ tầng 1- 5 là, khu vực nhà ở với 240 căn hộ từ tầng 6 đến tầng 35.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ
Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 23/4 thông báo, các các đoạn của virus cúm gia cầm tìm thấy trong các mẫu sữa bò tiệt trùng ở Mỹ, cho thấy mức độ bùng phát của chủng cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao (HPAI) H5N1.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh
Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.