Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chương trình giao lưu văn hóa kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật

Tối (9/9), tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội sẽ diễn ra đêm “Nhạc hội Việt – Nhật” đây là một trong những sự kiện văn hóa trọng tâm do Đài Truyền hình Việt Nam và Đại sứ Sugi Ryotaro chủ trì phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2018).

Tham dự chương trình, về phía Việt Nam có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản; đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành... Về phía Nhật Bản có ngài Ryotaro Sugi, Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - Việt Nam; ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam…

Nhạc hội là chương trình giao lưu nghệ thuật nhằm thông qua âm nhạc tôn vinh những nét đẹp văn hóa Á Đông của hai dân tộc giàu truyền thống được hòa quyện trong suốt 45 năm qua với tinh thần gắn kết, hướng tới sự hợp tác vì một thế giới hòa bình, ổn định cùng phát triển.

Chương trình giao lưu văn hóa kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật - Hình 1

Chương trình “Nhạc hội Việt - Nhật” quy tụ nhiều ca sĩ hàng đầu của Việt Nam (Ảnh TTXVN)

“Nhạc hội Việt - Nhật” quy tụ những giọng ca sáng giá của Việt Nam như: Mỹ Linh, Đông Nhi, Trọng Hiếu, Yanbi, Dương Trần Nghĩa, Rapper Weeza…; có sự góp mặt của Câu lạc bộ Ngôi sao nhỏ, nhóm Young Hit Young Beat,… cùng dàn nhạc Maius Philharmonic. Đan xen giữa các tiết mục âm nhạc là những clip hình ảnh đẹp về phong cảnh, văn hóa của hai nước; các phóng sự về dấu ấn Việt Nam tại Nhật Bản, về những việc làm thực tế của Đại sứ Ryotaro Sugi; phần phỏng vấn ca sĩ Mỹ Linh về những sản phẩm âm nhạc phát hành tại Nhật Bản…

“Nhạc hội Việt – Nhật 2018” có ý nghĩa sâu sắc với hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. Mùa Thu với dân tộc Việt Nam gắn với nhiều mốc son lịch sử đầy tự hào và kiêu hãnh – mùa của những ân tình và chia sẻ. Với người dân Nhật Bản, mùa Thu là mùa của lễ hội, của sự gặt hái thành quả, mùa của những niềm vui và yêu thương. Vì thế,“Nhạc hội Việt – Nhật 2018” mang ý nghĩa: Thông qua nét họa âm nhạc, tôn vinh những nét đẹp văn hóa của hai dân tộc giàu truyền thống, trong nét đặc sắc riêng vẫn có sự tương đồng của văn hóa Á Đông được hòa quyện trong suốt 45 năm.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.