Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cơ hội giao thương tại Dubai, UAE

Nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi (Bộ Công thương) sẽ tổ chức đoàn phát triển thị trường, thúc đẩy xuất khẩu và kết nối giao thương Dubai, UAE từ ngày 10 đến ngày 15 tháng 12 năm 2018.

Chuyến đi nhằm nghiên cứu, khảo sát thị trường, tiến hành các hoạt động giao thương, gặp gỡ đối tác bạn hàng, quảng bá hình ảnh sản phẩm, kết hợp làm việc với các doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh việc xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các nước này. Các mặt hàng tập trung gồm có nông sản (gạo, cà phê, hạt tiêu…), hóa chất, phân bón các loại, hàng hải sản, kim loại, vật liệu xây dựng, dược phẩm và các sản phẩm kim loại, dầu khí…

Cơ hội giao thương tại Dubai, UAE - Hình 1

Ảnh minh họa

UAE có dân số trên 9 triệu người, có vị trí địa lý thuận lợi cho việc trung chuyển hàng hóa đi các nước Trung Đông, Bắc Phi, Trung Á. UAE hiện là trung tâm tái xuất lớn thứ 3 trên thế giới và là thị trường có sức mua lớn và khả năng thanh toán cao. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, năm 2017, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và UAE đạt 5,6 tỷ USD, tăng 2,6% so với năm 2016, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt trên 5 tỷ USD và nhập khẩu đạt 562 triệu USD.

 Trong chương trình công tác tại Dubai, UAE, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - UAE tại thành phố Dubai, UAE và tham dự Hội chợ “China Homelife Dubai”. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương sẽ tổ chức tham quan, khảo sát các chợ đầu mối và làm việc với các Hiệp hội, Công ty lớn tại UAE. Đây thực sự là những cơ hội tốt để các doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ, thảo luận, tiến hành giao thương, tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đối tác UAE nhằm thiết lập quan hệ làm ăn và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang những thị trường này.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường công tác quản lý trong hoạt động kiểm nghiệm thuốc
Tăng cường công tác quản lý trong hoạt động kiểm nghiệm thuốc

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn số 9564/QLD-CL gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác quản lý trong hoạt động kiểm nghiệm thuốc.

Diễn giả Phạm Hồng Phong bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ VNPT Lào Cai
Diễn giả Phạm Hồng Phong bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ VNPT Lào Cai

Nhận lời mời của Ban giám đốc VNPT Lào Cai, diễn giả Phạm Hồng Phong đã có chuyến công tác nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nòng cốt của đơn vị về kỹ năng tư vấn, thuyết trình, tự tin làm chủ sân khấu...

Họp báo ra mắt nhân sự Đoàn Nghệ thuật ATV2
Họp báo ra mắt nhân sự Đoàn Nghệ thuật ATV2

Mới đây, tại Hà Nội, Đoàn Nghệ thuật ATV2 phối hợp với Trung tâm Thơ ca Việt Nam, tổ chức buổi họp báo ra mắt nhân sự Đoàn Nghệ thuật ATV2.

Tính năng khách hàng V.I.P trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
Tính năng khách hàng V.I.P trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, công tác chăm sóc khách hàng, đảm bảo quyền lợi và tri ân đối với khách hàng V.I.P, Agribank triển khai chức năng khách hàng V.I.P trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking - giúp khách hàng có thể trực tiếp tìm kiếm được các chương trình, chính sách ưu đãi và tư vấn dành riêng cho từng phân hạng khách hàng V.I.P ngay trên ứng dụng...

Quảng cáo sản phẩm Viên uống sáng da DIONE vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo
Quảng cáo sản phẩm Viên uống sáng da DIONE vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên Internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên trang: https://eva.vn/lam-dep-moi-ngay/hoi-sinh-lan-da-cang-mong-hong-hao-voi-vien-uong-sang-da-dione-c291a566385.html quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống sáng da DIONE vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm...

Thị trường, tiêu dùng nội địa luôn luôn là bệ đỡ cho các doanh nghiệp trong mọi tình huống
Thị trường, tiêu dùng nội địa luôn luôn là bệ đỡ cho các doanh nghiệp trong mọi tình huống

Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Trần Đình Thiên nhấn mạnh, cơ chế phải tạo ra đột phá, cú huých mạnh cho doanh nghiệp từ chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, thị trường nội địa.