Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an điều tra về nghi án dàn xếp tỷ số tại 3 trận bóng ở giải hạng Nhất 2018

Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF - ông Trần Anh Tú đã thông tin với báo giới về chuyện 3 trận đấu ở giải hạng Nhất 2018 sẽ bị công an điều tra vì nghi có khả năng dàn xếp tỷ số.

Cụ thể, tối ngày 7/8, ông Trần Anh Tú (kiêm ba chức Chủ tịch HĐQT VPF, Tổng giám đốc VPF và Trưởng giải) phát biểu với giới truyền thông là VPF đã có công văn báo cáo VFF về sự việc ba trận đấu ở giải hạng Nhất 2018 bị nghi dàn xếp tỷ số.

Theo đó, VPF đã chuyển toàn bộ thông tin liên quan đến sự việc gây chấn động dư luận này cho VFF. Thế nên, VFF sẽ có văn bản gửi Bộ Công an (C45) vào làm rõ sự việc này.

Ba trận đấu bị nghi dàn xếp tỷ số diễn ra ở vòng 6 giải hạng Nhất 2018 gồm: Long An thắng XM Fico Tây Ninh 2-1, Đắk Lắk hòa Thừa Thiên-Huế 3-3 và Công An Nhân Dân thua Viettel 0-4. Đây là ba trận đấu diễn ra vào ngày 1 và 2/6 năm nay.

Sự việc gây chấn động làng bóng đá Việt Nam xuất phát từ việc Công ty Sportradar (đối tác của  VPF) về chống tiêu cực trong bóng đá đã gửi văn bản cho VPF về ba trận đấu mà họ nghi ngờ có vấn đề dàn xếp tỷ số.

Trao đổi với Saostar về chuyện ba trận đấu bị nghi dàn xếp tỷ số, trong đó có CLB Long An vào tối ngày 7/6, ông Võ Thành Nhiệm - Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá Long An cho biết: “Chúng tôi không sợ chuyện này. Từ xưa đến giờ, CLB Long An chưa bao giờ bỏ 1 xu xin điểm ai, nên không có việc gì phải lo lắng”.

Công an điều tra về nghi án dàn xếp tỷ số tại 3 trận bóng ở giải hạng Nhất 2018 - Hình 1

CLB Long An khẳng định đội nhà trong sạch

Theo ông Võ Thành Nhiệm, chuyện điều tra là việc của VFF còn CLB Long An trong sạch, không liên đới gì nên không có gì phải lo nghĩ. Bởi đội chủ sân Tân An từ xưa đến nay luôn nói không với bóng đá tiêu cực.

Câu chuyện rúng động bóng đá Việt Nam được VPF tiết lộ về nghi án dàn xếp tỷ số thực sự khiến cho người hâm mộ hoang mang, bởi quá khứ từng có 2 đội bóng bị dính chàm về điều này.

Cụ thể, năm 2014, 6 cầu thủ đội Đồng Nai đã bị bắt vì dàn xếp tỉ số. Đây là trận dấu diễn ra ở vòng 21 V.League 2014 giữa Quảng Ninh và Đồng Nai.

Vào ngày 18/3/2014 tại Malaysia ở AFC Cup, V.Ninh Bình bị Kelantan dẫn trước 1-2 trong hiệp một. Sau đó, đội bóng của Việt Nam ngược dòng để thắng chung cuộc 3-2. Nhưng toàn đội đã bị cơ quan chức năng điều tra khi trở lại Việt Nam. Kết cục, 9 cầu thủ V.Ninh Bình bị cấm vĩnh viễn vì cá độ và dàn xếp tỷ số.

Bây giờ, thực hư câu chuyện 3 trận đấu ở giải hạng Nhất 2018 bị nghi dàn xếp tỷ số chưa có kết luận cuối cùng, nhưng thông tin này chắc chắn tạo ra làn sóng xôn xao trong dư luận bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.