Mô hình Nhà máy May 3 tầng
Mô hình Nhà máy May 3 tầng

Đến dự Lễ khởi công có ông Nguyễn Đức Trị - Phó TGĐ Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty cùng các thành viên HĐQT; Ban Điều hành; Ban Lãnh đạo; Đảng uỷ; đại diện các tổ chức đoàn thể trong công ty.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Phong, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dệt May Huế cho biết: Nhà máy May 3 tầng là công trình phản ánh trọn vẹn tầm nhìn chiến lược của Công ty, hướng đến mục tiêu trở thành đối tác chiến lược của các thương hiệu thời trang lớn, có hệ thống quản trị hiện đại, phát triển bền vững theo xu hướng sản xuất xanh và là cơ sở để Công ty tiếp tục tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng Dệt May toàn cầu. Đây là công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 14, chào mừng Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Báo cáo về quá trình triển khai xây dựng Nhà máy May 3, bà Nguyễn Hồng Liên, Phó TGĐ Công ty, Trưởng BQL dự án cho biết: Công ty CP Dệt May Huế thành lập nhà máy Dệt kim đầu tiên vào năm 1996 với quy mô ban đầu 8 chuyền may và mở rộng lên quy mô 16 chuyền may vào năm 2002. Đến năm 2009 thành lập Nhà máy may thứ 2 với quy mô 16 chuyền may; năm 2013 có nhà máy may thứ 3 với 16 chuyền may; năm 2018 đầu tư mới nhà máy May 4 (16 chuyền may) và thành lập chi nhánh Quảng Bình nâng tổng số chuyền may lên thành 80 chuyền may.

Quang cảnh Lễ khởi công
Quang cảnh Lễ khởi công

Như vậy, tính từ năm xây dựng Nhà máy may đầu tiên năm 1996 đến nay 2024, sau 28 năm thì quy mô chuyền may của Huegatex tăng gấp 10 lần, doanh thu tăng xấp xỉ 35 lần. (Doanh thu ngành may năm 2002 đạt xấp xỉ 35 tỷ, đến năm 2022 – sau 20 năm đạt 1219 tỷ tăng gần 35 lần)

Năm 2023, doanh thu ngành may đạt 1201 tỷ/1884 tỷ, đạt gần 64% trên tổng doanh thu của toàn Công ty. Hiện nay ngành may của công ty đang là nhà sản xuất, là đối tác của các khách hàng như lớn Perry Ellis, A&F, Target, Kolh’s, Walmart, Costco, Sanmar, Tommy,…

Được biết, Nhà máy May 3 tầng là công trình công nghiệp nhẹ cấp II có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (với 03 tầng , đảm bảo sản xuất dự kiến hơn 1.700 công nhân). Nhà máy xây dựng theo tiêu chuẩn LEED của tổ chức Công trình xanh Hoa Kỳ. Đảm bảo mục tiêu "xanh hóa" nhà máy nhằm giảm phát thải CO2, cũng như giảm các tác động tiêu cực đến môi trường và nâng cao chất lượng môi trường làm việc của người lao động. Như ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo bằng cách lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời; sử dụng 100% đèn LED nhằm giảm điện năng tiêu thụ, tiết kiệm tài nguyên nước thông qua thiết bị vệ sinh hiệu quả và sử dụng nước tái chế cho hệ thống tưới tiêu; toàn bộ nhà máy sẽ được làm mát và cấp gió tươi bằng hệ thống điều hòa Daikin hiệu suất cao kết hợp hệ thống thông gió…..

Bà Nguyễn Hồng Liên khẳng định “Việc đầu tư xây dựng Nhà máy May 3 tầng sẽ là bước đệm nhằm nâng vị thế ngành may dệt kim của Công ty lên một tầm mới, tạo được sự khác biệt và tăng lợi thế cạnh tranh, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiện đại làm thay đổi bộ mặt địa phương theo hướng công nghiệp hoá – hiện đại hoá, phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế và cũng là chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của Đảng và Nhà nước”.

Phát biểu chỉ đạo và phát lệnh khởi công, ông Nguyễn Đức Trị - Phó TGĐ Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty đã chúc mừng Lễ khởi công công trình Nhà máy May 3 tầng của Huegatx đúng kế hoạch và ông nhấn mạnh: “Dự án đầu tư nhà máy May 3 tầng là một trong những dự án trọng điểm, đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của Công ty giai đoạn 2023 – 2028, tầm nhìn đến năm 2035 mà Công ty đã xây dựng. Sau khi hoàn thành, Công ty sẽ có một nhà máy May khang trang, hiện đại, hoạt động theo mô hình sản xuất xanh, chất lượng cao, năng suất vượt trội và đáp ứng yêu cầu về phát triển bền vững của khách hàng, thị trường, là bước ngoặt lớn để nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của ngành May Công ty”.

                                                                                                                                               Trần Hoàng Minh Nghĩa