Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội: Tự hào truyền thống và những bước phát triển vững chắc

Trải qua quá trình 60 năm xây dựng và trưởng thành, các lớp cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội ở giai đoạn nào cũng nỗ lực vươn lên, tự khẳng định thương hiệu của mình bằng những công trình có chất lượng trên suốt dọc dài đất nước.

 Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội: Tự hào truyền thống và những bước phát triển vững chắc - Hình 1

Trụ sở Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội.

Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - Bộ Xây dựng, là doanh nghiệp Nhà nước hạng I, tiền thân là Công ty Kiến trúc Hà Nội được thành lập năm 1958, năm 1960 được Bộ Xây dựng đổi tên thành Công ty Kiến trúc khu Nam Hà Nội. Năm 1977 đổi tên thành Công ty Xây dựng số 1 trực thuộc Bộ Xây dựng, năm 1982 trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội. Năm 2005, Công ty thực hiện tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước và chuyển thành Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội. Hiện Công ty có vốn điều lệ 80 tỷ đồng, Nhà nước nắm giữ hơn 50%, với 15 chi nhánh xây dựng chuyên ngành, 2 Ban quản lý dự án và 3 đội trực thuộc cùng với đội ngũ cán bộ CNV hơn 300 người trong danh sách có trình độ, kinh nghiệm quản lý, có chuyên môn kỹ thuật và tay nghề cao.

Với nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản. Từ khi thành lập đến nay, Công ty đã trực tiếp thi công các công trình quan trọng để phục vụ cho hoạt động của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội; các đại sứ quán, các công trình phục vụ kinh tế, văn hoá, giáo dục, y tế, thể thao, du lịch tiêu biểu trên địa ban Thủ đô và đất nước.

Đặc biệt hơn 10 năm sau cổ phần hóa (2005), Công ty đã không ngừng phát triển, khẳng định trong cơ chế thị trường và đã đạt được những thành tích cao, giá trị sản xuất kinh doanh (SXKD), doanh thu và lợi nhuận tăng cao, cổ tức hàng năm từ 10 – 15%, tốc độ tăng trưởng SXKD hàng năm từ (20-30%), đời sống của cán bộ CNV luôn ổn định, nghĩa vụ thuế với Nhà nước được thực hiện đầy đủ, cổ tức của cổ đông được đảm bảo.

Với chính sách “Chất lượng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp”, Công ty đã luôn cải tiến kỹ thuật, đổi mới thiết bị xây dựng tiên tiến, đáp ứng yêu cầu thi công những công trình cao tầng có kết cấu phức tạp nhất. Đầu tư đồng bộ thiết bị như máy khoan cọc nhồi, máy bơm bê tông, máy đào, máy lu, máy san gạt, máy vận thăng, hệ thống giáo, cốp pha nhôm định hình tiên tiến... Bên cạnh đó, Công ty luôn tìm tòi nhằm áp dụng các biện pháp mới trong thi công để tăng cường hiệu quả thi công công trình như cốp pha định hình, cẩu leo, thi công Top-down, bê tông dự ứng lực; Thực hiện đúng quy trình, quy phạm xây dựng, nên các công trình mà Công ty đứng ra thi công luôn đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn lao động. Đặc biệt, Công ty luôn quan tâm công tác bảo hộ lao động và vệ sinh công nghiệp, nhất là công tác an toàn lao động và điều kiện làm việc đối với công nhân trên công trường, làm việc trên cao và những nơi có điều kiện độc hại, luôn áp dụng nghiêm ngặt các quy chuẩn an toàn trong sản xuất, Công ty đã được Công ty AES cấp chứng nhận an toàn lao động tiêu chuẩn Mỹ. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã thực hiện quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 2000 từ năm 1999 do tổ chức Det Norske Veritas (Na Uy) và Chính phủ Hà Lan (RVA) cấp chứng chỉ và hiện đã nâng cấp phiên bản ISO (9001-2008), hàng tháng xác lập và thực hiện chương trình đánh giá nội bộ.

Bằng các biện pháp nâng cao chất lượng công trình, Công ty luôn đảm bảo chữ “Tín” với khách hàng, do đó thương hiệu của Công ty được khẳng định trên thị trường, được các chủ đầu tư trong nước và các đối tác nước ngoài đánh giá cao.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội đã có nhiều thành tích đóng góp cho Ngành Xây dựng Việt Nam. Với những kết quả đạt được, Công ty đã được Đảng và Nhà nước phong tặng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhì; Huân chương Lao động hạng Nhất; Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhì; Cờ thi đua xuất sắc nhiều năm liền của Chính phủ và Bộ Xây dựng.

 Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội: Tự hào truyền thống và những bước phát triển vững chắc - Hình 2

Khách sạn Daewoo Hà Nội là một trong những công trình tiêu biểu mà phía Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội thi công.

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt là truyền thống tự vươn lên bằng những chất lượng công trình để khẳng định mình trong thời kỳ đổi mới, Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội đã thi công khá nhiều công trình tiêu biểu, có giá trị to lớn về kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội, có đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển của đất nước như: KS Daewoo, KS Hà Nội, KS Sofitel, nhà máy xi măng Nghi Sơn, nhà máy xi măng Hoàng Mai, Nhà ga T1 Nội Bài, Bệnh viện đa khoa Yên Bái, Bạch Mai, Việt Đức, Nhà làm việc Ban Chấp hành Trung ương Đảng… Công ty trực tiếp làm chủ đầu tư các dự án gồm HACC1 complex 2.6 Lê Văn Lương và N03T5 Đoàn Ngoại Giao, khu đô thị Cao Xanh – Hà Khánh B... Nhiều công trình đã thi công đạt chất lượng cao đạt huy chương vàng ngành xây dựng, công trình tiêu biểu của ngành xây dựng.  

Với những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ, CNV, người lao động Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội - Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội luôn tự hào ghi vào lịch sử phát triển của ngành Xây dựng bằng những chất lượng công trình, các công trình tiêu biểu càng làm rạng rỡ cho các danh hiệu vẻ vang của Công ty.

                                                                                                       Mạnh Thắng

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.