Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Lạng Sơn chuyển đổi số vì niềm tin của khách hàng

Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã tích cực chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của đơn vị, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng là một trong những nội dung đang được chuyển đổi số mạnh mẽ.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ (KHCN) đã ảnh hưởng mạnh đến các lĩnh vực hoạt động của mỗi ngành. Đây cũng vừa là cơ hội vừa là thách thức và đòi hỏi phải có sự thay đổi phù hợp đối với mỗi ngành. Việc ứng dụng thành quả của CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên nền tảng số hoá sẽ có vai trò quyết định đến sự phát triển của Tập đoàn.

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã tích cực chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của đơn vị, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng là một trong những nội dung đang được chuyển đổi số mạnh mẽ. Mục tiêu nhằm xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số để gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm độ tin cậy và mức độ hài lòng của khách hàng.

Theo đó, PC Lạng Sơn đã chủ động triển khai các giải pháp: Hiện đại hóa công tơ, ghi chỉ số công tơ, triển khai thực hiện hóa đơn điện tử… Trong đó, Công ty chỉ đạo các Điện lực thực hiện thay mới từ công tơ cơ khí sang công tơ điện tử có chức năng đo xa, ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị điện tử cầm tay như máy tính bảng, HHU. Đến nay, 100% các đơn vị đã thực hiện ghi chỉ số công tơ bằng phương pháp đo xa; toàn tỉnh đã thay thế công tơ điện tử đạt gần 60% và 100% hóa đơn tiền điện được sử dụng dưới dạng hóa đơn điện tử.

Công nhân Điện lực Chi Lăng ghi chỉ số bằng gậy gắn Camera
Công nhân Điện lực Chi Lăng ghi chỉ số bằng gậy gắn Camera

Số hóa hợp đồng mua bán điện cũng là một trong những nhiệm vụ được PC Lạng Sơn thực hiện trong quá trình chuyển đổi số, các hợp đồng mua bán điện được ngành điện ký với khách hàng bằng bản giấy trước đây sẽ được ký lại dưới dạng hợp đồng điện tử xác nhận qua mã OTP. Chủ trương này được Công ty thực hiện từ cuối năm 2020, mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ số hóa 100% hợp đồng mua bán điện trên toàn tỉnh. Qua đó, giảm thiểu rủi ro thất lạc hợp đồng cho khách hàng, giúp khách hàng tìm kiếm, tra cứu thông tin hợp đồng nhanh chóng, thuận tiện. Bên cạnh đó, việc số hóa hợp đồng mua bán điện cũng góp phần giảm thiểu không gian lưu trữ, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, tạo nguồn dữ liệu dễ dàng khai thác và phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng.

Bên cạnh đó, PC Lạng Sơn cũng chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số thông qua triển khai các dịch vụ điện công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, Công ty đã có nhiều đổi mới như: Cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua cổng dịch vụ công Quốc gia, trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769, website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc; phát triển khách hàng nhận tin nhắn qua Zalo, Gmail; ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng có thể thanh toán thuận lợi, đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi. Qua đó, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của người dân với cán bộ công nhân viên ngành điện, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Hiện PC Lạng Sơn đã thực hiện tiếp nhận yêu cầu khách hàng qua các kênh trực tuyến đạt 100%.  

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn cũng như chủ đề năm 2021 của EVN là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, là nền tảng tất yếu cho việc ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghệ  4.0, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ. Do đó, đây là nhiệm vụ được PC Lạng Sơn ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động của đơn vị hiện nay. Với tính chất là ngành có ứng dụng khoa học công nghệ cao, yêu cầu chuyển đổi số sớm và thành công là nhiệm vụ cấp thiết, đồng thời cũng là giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao sự hài lòng của khách hàng, hướng tới mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sớm trở thành doanh nghiệp số.

Trương Thúy

Bài liên quan

Tin mới

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.