Công ty tài chính hợp tác phát triển các sản phẩm bảo hiểm chuyên nghiệp cho người lao động
Nắm bắt tiềm năng lớn từ bancassurance mang lại cùng với thế mạnh sẵn có về công nghệ, trong những năm gần đây, FE CREDIT đã tích cực hợp tác với các công ty bảo hiểm phân phối các gói sản phẩm phù hợp dành cho khách hàng đồng thời phát triển công nghệ vào mảng này và đạt nhiều kết quả tích cực.
Ngành bảo hiểm trước “làn gió” công nghệ
Trong 03 tháng đầu năm 2022, theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 55.485 tỷ đồng, tăng trưởng 14,6% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 17.082 tỷ đồng, tăng trưởng 14,7 % so với cùng kỳ 2021; doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 38.403 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2021.
Đối với kênh phân phối qua ngân hàng (bancassurance), Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV cho biết năm 2016, tỷ lệ thâm nhập của kênh này chỉ chiếm hơn 5% thì đến cuối năm 2019, con số này hơn 17% và tăng mạnh khoảng 30% trong năm 2021. Điều này cho thấy việc hợp tác liên kết bảo hiểm đã và đang mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp bảo hiểm, tổ chức tín dụng và khách hàng.
Song song đó, sau đại dịch COVID-19. Theo Công ty Kiểm toán EY, các doanh nghiệp bảo hiểm có xu hướng áp dụng công nghệ lõi vào quá trình phân tích dữ liệu nhằm nâng cao hiểu biết đối với hành vi khách hàng, từ đó nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ, gia tăng khả năng linh hoạt và di động của đội ngũ nhân viên, đại lý, cải thiện quy trình, nâng cao chất lượng dịch vụ…
Nắm bắt tiềm năng lớn từ bancassurance mang lại cùng với thế mạnh sẵn có về công nghệ, trong những năm gần đây, FE CREDIT đã tham gia, hợp tác với các công ty bảo hiểm phân phối các gói sản phẩm phù hợp dành cho khách hàng đồng thời phát triển ứng dụng bảo hiểm để tiếp cận và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Công ty tài chính chuyên nghiệp hóa sản phẩm bảo hiểm
Cụ thể, dựa vào việc chọn lọc cẩn thận, FE CREDIT đã hợp tác với các công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu trên thị trường như Tập đoàn Bảo Việt, Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm PVI…nhằm chuyên môn hóa về sản phẩm, tăng khả năng tiếp cận các gói bảo vệ sức khỏe cho khách hàng.
Công ty cũng chú trọng đến việc thay đổi nhận thức về bảo hiểm của nhóm khách hàng có thu nhập trung bình thấp, vốn e dè về chi phí trong quá trình lựa chọn sản phẩm bảo hiểm. FE CREDIT đã dành nhiều thời gian đàm phán với các nhà cung cấp bảo hiểm uy tín trên thị trường, nhằm thiết kế các sản phẩm sức khỏe, tai nạn, phi nhân thọ phù hợp về chi phí cho người lao động có thu nhập thấp, trung bình.
Theo cách tiếp cận đa kênh, công ty đang nỗ lực mang đến những trải nghiệm bảo hiểm tích hợp gồm trực tiếp và trực tuyến. Hiện công ty tập trung phân phối các sản phẩm bảo hiểm thiết yếu, phù hợp với mọi đối tượng lao động, thông qua ứng dụng đăng ký bảo hiểm $HIELD.
$HIELD là ứng dụng bảo hiểm toàn diện được phát triển bởi FE CREDIT với mục đích tạo nên sự thay đổi nhận thức và hành vi sở hữu bảo hiểm của người Việt, đặc biệt là nhóm khách hàng của công ty tài chính, vốn không có điều kiện tiếp cận với các gói bảo hiểm cao cấp. Ứng dụng này cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất cho từng nhu cầu, thao tác thanh toán ngay trên điện thoại di động của họ.
Không chỉ áp dụng những công nghệ tiên tiến như: Công nghệ định danh điện tử eKYC, nhận diện khuôn mặt,…để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, trong quá trình phát triển ứng dụng $HIELD, FE CREDIT đã xem xét và nghiên cứu kỹ hành vi, lối sống của người lao động Việt Nam để đưa ra những sản phẩm bảo hiểm thiết thực nhất với nhu cầu của nhóm khách hàng này.
Nhờ việc chuyên nghiệp hóa các sản phẩm bảo hiểm, FE CREDIT đã ghi nhận một số kết quả tích cực. Doanh số bancassurance tăng trưởng đều đặn qua các năm, đặc biệt từ quý IV/2021; qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng khả năng duy trì khách hàng và thu hút thêm khách hàng mới. Đồng thời, khách hàng của công ty cũng được được trải nghiệm những gói bảo hiểm phù hợp với khả năng tài chính.
PV
Tin mới
Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bộ Công Thương cho biết, thời gian vừa qua, một số văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà nước mới được ban hành với nhiều nội dung mới đặt ra vấn đề cần thiết phải rà soát các quy định về hành vi vi phạm hành chính có liên quan để bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật.
Bắt giữ đối tượng tàng trữ thuốc lá điện tử lậu
Ngày 19/3, Công an thành phố Tây Ninh cho biết vừa bắt được một đối tượng tàng trữ thuốc lá điện tử lậu.
Hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT trên toàn quốc trong 1 ngày
Các đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam đã phát triển được hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT mới trên toàn quốc, bằng 180% kế hoạch đề ra.
PC Lạng Sơn: Hiệu quả từ thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Tại tỉnh Lạng Sơn, bên cạnh sự vào cuộc mạnh mẽ của UBND tỉnh, cùng các sở, ban ngành và chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc phát động phong trào tiết kiệm điện.
Việt Nam đang đàm phán với 15 nước về miễn thị
Chiều 18/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao, vấn đề mở rộng visa nhằm thu hút khách du lịch được rất nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm.
Khởi công tuyến đường sắt kết nối Hải Phòng với Vân Nam (Trung Quốc) trước năm 2030
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của TP. Hải Phòng về việc đầu tư phát triển hệ thống đường sắt kết nối Hải Phòng với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và các tỉnh thành khác nhằm mục tiêu phát triển Hải Phòng trở thành trung tâm logistic của cả nước và khu vực.
Câu chuyện thương hiệu
Kiến tạo nền kinh tế xanh mô hình phát triển kinh tế bền vững
KBSV dự báo: Giá cổ phiếu của Thế Giới Di Động tăng lên 58.300 đồng
Kế hoạch mới cho Dự án Nhiệt điện Quảng Trị
VietinBank Securities (CTS) lên kế hoạch 2024 lãi hơn 280 tỷ đồng, chia cổ tức 10%
Chủ tịch TTC Agris (SBT) cơ cấu danh mục đầu tư, tối ưu nguồn vốn xanh trong nông nghiệp tuần hoàn
Chứng khoán Vietcap (VCI) sẽ tăng vốn 30% từ vốn chủ sở hữu và phát hành riêng lẻ tối đa 20%